Its been a tiring day. Kumatok ako sa pintuan ng bahay namin. Naiwan itong nakabukas kaya pumasok na lang ako.
"Mom? I'm home." Pagbati ko.
Nasan kaya si mommy??
"AHHHHH!!" Sigaw ko dahil sa pagkagulat.
Nakatayo kasi si mommy sa gilid ng pintuan at seryosong nakatingin sakin."Where have you been? Gabing gabi ka na umuuwi. Siguro may iba kang kasama ano? Is it a date? Or what? Tell me Krizel. Now." Seryosong sabi ni mommy.
"Mom. You're Over reactiong again. Galing lang ako sa computer shop. We still don't have internet right?"
Ngumiti naman siya .
See? That's how crazy my mom is.
"Okay sweetie. Go upstairs and change clothes. Then Tell me if your'e hungry."
"Yes mom. " I kissed her Cheeks saka ako umakyat papunta sa kwarto ko.
*ting*
Paglapag ko pa lang ng bag ko ay saktong pagtunong ng cellhphone ko. Si Belle ba yun? Ambilis naman niya akong mamiss? Hay later na nga.
Matapos kong kumain at gawin lahat ng night routine ko, its time for me to hold my phone. Kaya naman agad akong nahiga sa kama then nag open ako ng phone ko and-- HOLY COW!!
Marco Mendoza sent you a message.
Sa gulat ko agad ko itong nabitawan at sabay napangiti. Is this for real? But how? Bakit niya ako ichachat? Does he need something from me? For what? And why?
Grr. Me being paranoid. Hate it.
I calmed myself and so I opened the message. There i saw it. And I knew it. Nanliit ang mga mata ko saka ako napangiti ng pilit. Tsk. That Friend of mine.
BELLE's POINT OF VIEW
Actually it is my plan . Inutusan ko si Krizel na sya ang mag pa print ng papers namin to chat Marco using her account.
Alam ko kasing matagal nang gustong makausap ni Krizel ang long time crush niyang si Marco. Kaya being a good bestie niya, ako na ang gagawa ng paraan. Ako na ang gagawa ng kaekekan ng lovelife ng beshie ko.
Kaya nama nung nagpa print na siya, pasimple akong lumipat ng Desktop. Binuksan ko ang naka open na facebook nya at madalian kong chinat si Marco. Para hindi niya mahalata, ako na ang nag close ng lahat ng nasa desktop bago pa nya makita.
Makikita nya rin yun mamayang gabi for sure.
And I will make sure na magiging masaya ang tulog ng bestfriend ko ngayong gabi. Hahaha!
BINABASA MO ANG
When a stalker fall in love
RomanceKrizel Angela- A girl with a sweet smile and a fascinating eyes. She's living nicely with her mom and she have all of her needs. Despite of being so lucky in life, her experience with love is nothing. Yet, she knows how to think if a man is good but...