Chapter- 25 Worried Boyfriend

214 6 0
                                    

MARCO'S POV~

Natapos na ang practice namin. tinatawagan ko sa ngayon si Krizel. Naka ilang miscalled na ako sa kanya. Bakit kaya hindi nya sinasagot yung tawag ko? Uwian naman na , Wala naman na syang klase.

Lumabas na ako ng Practice room para hanapin si Krizel. Habang naglalakad, Nakita ko si Alexis na parang hindi mapakali.

"Alexis! " tawag ko sa kanya.

"Hi Honnnneeeeyyyy!!!" bati nya sa akin saka niyakap ako sa braso.

"Psh! -_- Lumayo ka nga sakin, at saka wag mo nga akong tatawaging honey! Di naman ikaw si Krizel!" tinaboy ko sya.

"*roll eyes*Palagi na lang ba si Krizel! Bakit ba hindi mo naman ako mapansin Marco!" Sigaw nya sakin.

"Kailangan kong hanapin si Krizel" sabi ko at tumalikod na sa kanya pero nagsalita sya na napatigil ako.

"12 years ago, 4 years old ako noon,Palapalagi na lang akong binubully , hanggang sa isang araw may grupo ng mga babae na inaapi ako tapos sasabunutan na ako ng babae at napapikit ako, pagdilat ko may nakaabot ng kamay sa akin. At kamay mo yun. Masaya ako nun kasi pinagtanggol mo ako sa mga nang aapi sa akin. May sinabi ka sa akin non bago ka umalis. *sobs* alam mo ba kung anong sinabi mo nun? *sobs* ... Sabi mo "Balang araw ikaw naman yung mangaapi sa kanila , Wag mong pababayaan ang sarili mo, matuto kang lumaban " Natatandaan mo ba yan? Alam mo... *sobs* sinunod ko lahat ng sinabi mo, naging inspirasyon kita sa pag aaral ko. Kaya eto ako ngayon. Campus Queen bee. Hindi ko aakalain na magiging ganito ako dahil sa mga sinabi mo. Salamat sayo ah. Pero alam mo, Hindi naman talaga ito yung gusto ko, Hindi ko hinangad na maging ganto. Ang gusto ko lang makita ka at mapasalamatan ka. Pero noong oras na yun, I fell for you. Kaya hinanp kita, at ngayon na magagawa ko na ang lahat. Hindi ko hahayaan na mawala lahat ng pinaghirapan ko. .... "

".........."

"Dahil kay Krizel"

Pagkarinig ko ng lahat ng yon, Tumakbo na ako paalis para hanapin si Krizel.

--Alexis' POV --

Bakit ganun Marco! Ang unfair mo eh. *sobs* Akala ko pa naman ako yung mahal mo ! Andito naman ako para sayo, bakit si Krizel pa yung pinili mo.

"....Ahhnno bha yan ang tsanga tsanga ko talaga.. Hahahaha Akalain mo yun, one-sided love... "

Andito ako ngayon sa Bar. Wala eh, ganto talaga buhay ko eh.

"Miss okay ka lang? Nakakarami ka na ata. Hindi maganda sa kalusugan yan.."

"Eh ano bang pakialam mo!...."

Sabi ko sa kanya. Kung sino sino naman kinakausap ko, Nagsasalita pa yung Alak.

WIlliam's POV

"Miss okay ka lang? Nakakarami ka na ata. Hindi maganda sa kalusugan yan.." Sabi ko sa kanya at naupo sa tabi nya .

"Eh ano bang pakialam mo!...." Habang tumatawa na parang baliw etong si Alexis.

"Hays. Ihahatid na kita pauwi, You're drunk!" sabi ko sa kanya pero pinigilan nya ako.

"No! Listen to me.. Hahahaha Just Sit down. hahaha" I think nababaliw na sya pero ang hirap nyang suyuin. Kaya nakinig na lang ako sa sasabihin nya.

"Alam mo.. Ang tanga tanga ko.. Hahahaha Huhuhuhu Nagmahal ako.. ng lalaking hindi naman ako kayang mahalin Pabalik.. hahahaha huhuhu.. ...." inom ng alak.

"..........."

"Bakit kasi dumating pa sa buhay ni Marco yang Krizel na yan! Nakakainis! Ako sana ang kasama ni Marco ngayon! Huhuhu_" inom na naman ng alak.

"........"

"Naging Campus Queen bee ako hindi para sa wala.. Hhahahaha Alam mo yun.. ...."

"Tama na Alexis, That's too much. Hahatid na kita. Tara na.. "

"Hinde!!!! Dhito kha muhna !! Lika upo ka dito inom ka din oh.. Daming inumin. hahahahah Mag enjoy tayo!!!! Wooohoooo!!, Let's Party !!! " Pagsisigaw nya sa bar. Pinagtitinginan na nga sya ng mga tao eh. pero sige pa rin naman sya.

"Hahaha.. Kaya naging Campus Queen bee ako para magawa ko lahat ng gusto ko. Para Makuha ko ang hinahangad ko. .. Hahahahuhuhu Pero wala rin namang kwenta. Nahulog pa sya sa sa tulad ni Krizel na walang kwenta. Wahahhahahuhuhu.. Mashaket eh... Mashaket....... " Pagkasabi nya non nadukdok na sya sa table dahil sa kalasingan.

MARCO'S POV ----

I'm worried for Krizel. Hindi ko alam kung anong nangyari sa kanya. Kinakabahan ako sa pwedeng mangyari sa kanya.

Habang nag dadrive naisip ko lahat ng pinagsasabi ni Alexis kanina. so, sya pala yung babaeng pinagtanggol ko nun. Oo inaamin ko, Si Alexis ang naging first love ko nung bata ako. Sya yung unang babaeng nagustuhan ko bago si ......

*Boogsh*

Shit.

---------

(A/n)

hello guys! Tagal ng di nag update. Sorry Coz I'm busy this days. Exam eh.

And sorry also for this short update. Promise you to make another update soon. So wait for the next UD.

thanks for those who read and understand. Muah:*

READ/VOTE/COMMENT

When a stalker fall in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon