Zel's POV~
Huh?? may bago raw kaming classmate? I am not that excited but I want to know who is it.
"Guys tara na daw sa room!" sigaw ni Mr. presisent.
Si Aldrin Alvarez Ang President namin sa Classroom. At si Allysa Hover naman ang Vice.
"Sana lalaki yung new classmate natin para gwapo! " Kinikilig na sabi ng ibang babae.
" sana Dyosa para may maganda naman dito sa FA hahaha!" Pangninisi nung isang Lalaki.
Excited na pumasok ang mga classmates ko sa room. Naupo kami ng tahimik sa sarili naming upuan. Makalipas ang ilang minuto pumasok na ang guro namin na si Ms. Manzano.
"okay class, i want you to meet your new classmate!" sabi ni Maam at pumasok naman ang isang....
GWAPONG LALAKI!!!! Yes, He's handsome.
nagpalakpakan naman ang lahat at ang mga babae ay tili ng tili.
" Hi! " tilian na naman isang word pa lang yun.
" I'm William Park . Nice to meet you all Please take care of me" sabi nya at nagbow sya. Is he a korean transfer student? His surname is park o di kaya kamag anak siya ng bayani nating si Rizal? Rizal Park? just kidding.
"Okay Mr. Park find a vacant seat" utos naman ni Maam kay William. His name is great, sounds like a good man.
"hey dito ka na lang! Kath alis ka na dito! dito sya uupo! "
"ikaw kaya ang umalis para dito sya tumabi sa kin"
Nagtatalo ang dalawa kong classmates ganun din ang iba nagdadaldalan.I noticed his eyes were searching for a seat as he walks towards me at saka nagtatanong kung pwede ba sa tabi ko. Tumango naman ako at tsaka na sya naupo .
" Hi.." Bati nya sakin
I smiled . "Hello"
"Your name?" sya
" Uhmm. Krizel" Sabi ko sa kanya.
Tumango naman na sya at tumingin na sa sinusulat sa board
At ako di ko maipaliwanag kung bakit nakatitig ako sa kanya. Hes really handsome. parang si Marco lang. Matangos ang ilong. Fair skin, masculine built at mapula ang labi.I shrugged my head off dahil mali itong ginagawa ako. My suitor will get mad if he'll only read what's running in my mind.
"Alam kong tinititigan mo ako.. "
Napaayos ako ng upo at nag lecture na lang at baka kung ano pa isipin nito.
" Ahh.. Krizel?" Nagulat naman ako ng tawagin nya ako sa pangalan ko.
"Bakit?"
" Since bago pa lang ako dito sa school nyo, wala pa kasi akong mga kaibigan, pwede mo ba akong i- tour Kahit 1 week lang at samahan mo din akong Mag Lunch? " sabi nya. Kung hindi lang to bago dito iisipin kong may gusto sakin to. Not to assumed naman pero bakit kailangan ko pa sya samahan if hindi naman siya maliligaw dito sa Campus. but, sige na nga. ayoko maging judgemental andami ko ng nagawang kasalanan.
Para sa akin Okay lang yun, pero paano si Marco? Baka mag selos yun pag may kasama akong iba. Pati si Bestfriend Enzo? At Ysabelle. Di ko na sila nakakasama. PATAY!
" ah.. Zel?" Tanong nya.
"Sige. Sure" sabi ko na lang.
Natapos na ang Klase, Lunch break na.
You have one new text message
binuksan ko naman iyon.
From: Marco
-- Lunch tayo. Nasa Classroom nyo ako.
What? pero nagpapasama si William sa akin. what should I do? If i'll tell him the truth baka magselos lang siya at hindi niya ako payagan.
To: Marco
-- Ah. Next time na lang ha. Sumakit kasi ang tiyan ko.
From : Marco
Sige ,Get well soon. Love you
Di ko na sya nireplayan at hinila na si William sa Cafeteria at baka makita pa kami dito ni Marco.
" Dito pala yung Cafeteria"
"Dun yung... "
"At dun yong ano..
"Yun ung.."
Turo ko sa kanya sa mga lugar dito. Sana naman ay Natatandaan nya.
Matapos kaming Kumain bumalik na kami sa School para magaral . Nagsimula na naman ang isang nakaka antok na Math subject. Hay.. Makatulog nga muna.
Di ako makatulog! pakiramdam ko nakagawa ako ng kasalanan kay Marco. pakiramdam ko nagtataksil ako sa kanya. Bigla bigla akong kinabahan.
This is not good.
BINABASA MO ANG
When a stalker fall in love
RomanceKrizel Angela- A girl with a sweet smile and a fascinating eyes. She's living nicely with her mom and she have all of her needs. Despite of being so lucky in life, her experience with love is nothing. Yet, she knows how to think if a man is good but...