ZEL'S POVNakakapagod mag aral.
Nakauwi na ako ngayon sa bahay, Sumasakit ulo ko, but at the same time ang saya saya ko. Di dahil nakilala ko si william , Ang saya ko ngayon dahil half day lang kami bukas! Ibig sabihin makakapag gala ako bukas ng hapon!
Pero napalitan ang saya ko nang nagtext si Marco. bigla akong kinabahan, Di ko alam kung bakit
Marco sent you a message
Marco: We need to talk.
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. sa Hindi malamang dahilan, kanina pa ako nababagabag sa maaaring sabihin ni Marco sa akin.
Pagkatapos kong nag-ayos, lumabas na akong bahay at sumakay na sa kotse papuntang school. Maaga ako ngayon di tulad ng dati na malapit na akong malate . Syempre kinakabahan rin ako.. Maguusap kasi kami ng Marco ngayon.
Bumaba na ako ng kotse , pagpasok ko ng school wala pa masyadong tao, Habang naglalakad ako may biglang humila sa akin papalayo. Tumatakbo na kami at hanggang sa dinala nya ako sa isang Garden.
Hingal na hingal ako dun.. Halos hindi ako makahinga. Pero si Marco nakita ko mukhang galit sya sakin . Hindi nya ako tinitingnan , nakatingin lang sya sa kamay naming magkahawak. Napansin ko naman iyon, kaya dahan dahan akong kumalas.
Lumapit ako sa kanya...
"Marco anong problema hah?" mahinahon kong tanong.
Hindi pa din sya sumasagot.
"Marco kung may nagawa man ako sayo, patawarin mo naman ako oh.. " pagpupumilit ko sa kanya. baka kasi sakaling kausapin nya ako.
"Sino kasama mo kahapon?" malamig nyang pagkakatanong. Bigla akong kinabahan..
"S-sorry Marco.. Di ko naman intensyong ma-- "
"SINONG KASAMA MO!!!? " This time humarap na sya sa akin. Nakakatakot yung tingin nya.
Hindi ako makasagot dahil kinakabahan ako sa pwede nyang gawin sa akin.
"M-marco...."
"KUNG SINO SINONG NILALANDI MONG LALAKI DYAN SA TABI TABI.. ALAM MO BANG MUKHA AKONG TANGANG NAGHIHINTAY SA BWISIT NA CLASSROOM NA YUN?? HAH! TAPOS NGAYON HINDI KA MAKASAGOT! " pasigaw nyang sabi.Hindi ko mapigilang hindi maluha dahil tinulak nya ako sa pader. Hindi ko na kaya .. Ayoko na.. Bakit ganito sya..
Umiiyak na ako sa sobrang sakit.. Masakit ang pagkakahawak nya sakin sa braso, Oo masakit na masakit.
"Marco let me explain!" mangiyak ngiyak kong sabi..
"EXPLAIN!? PARA SAN PA EH NAKITA KO NANG LAHAT LAHAT! YUNG LALAKING KAYAKAP MO KAHAPON! SINO YUN? BAGO MONG NILALANDI ? HINDI NA KITA MAKAYA ZEL! ANO BANG MERON SA KANILA NA WALA AKO! WALA NA BA AKO SAYO!?"
Umiiyak na ako, Sa kalagitnaan ng pagtatalo naming dalawa may isang lalaking dumating at sinuntok si Marco.
"ITO BA ZEL? ITONG MOKONG NA TO! SYA NA BA YUNG BAGO MO!? SIGE MAG SAMA KAYO! BAGAY KAYONG DALAWa!Tss *smirk*" Sabi nya then umalis na sya. Dumudugo din yung gilid ng lips nya napansin ko dahil sa pagkakasuntok ni William.
Umiiyak pa din ako . Bigla naman akong niyakap ni William, wala namang malisya sakin yun eh. kaibigan nga turing ko sa kanya eh. Ang saya nya kasi kasama. Bumawi rin ako ng yakap. This time hinayaan ko na muna.
" Siya ba boyfriend mo krizel? bakit ang sama! uupakan ko yun eh! " pagbibiro nya
" Hahaha sira ka talaga! Manliligaw ko pa lang sya!" patawa kong sabi kahit nasasaktan na.
"Dapat sayo hindi mo sinasagot ang ganong mga lalaki! Gwapo nga masama naman ugali! Di tulad ko Handsome and Kind. " pagmamayabang nya sa sarili nya..
"Ahaha sira ka talaga!" sabi ko na lang.
"Oo ah Sirang plaka! Haha Joke ;)"
"Ganun talaga kapag mahal mo ang isang tao, Marunong kang umunawa sa lahat ng pagkakamali ng isa sa inyo.. Mararanasan mo rin yan kapag nagmahal ka na..." Nasabi ko ba yon? Humuhugot yata ako ah..
Pero bakit di man lang ako pinag explain ni Marco. Pero kasasabi ko pa nga lang, Maruning umunawa . Hays.SOMEONE'S POV~
Habang naglalakad ako sa school, nakita ko si Krizel na hinila ni Marco. Sinundan ko silang dalawa kung saan sila pupunta.
Nang makarating silang garden, hindi ko mapigilang ivideo ang kalandiang ginagawa nila. lalo na yang si zel na yan.
Sandali lang ay Nagtatalo na silang dalawa, hanggang sa umiyak na si Krizel, At biglang may dumating na isang lalaki at sinuntok si Marco. OMG ang HONEY KO!
tapos nang makaalis si Marco, Niyakap nung boy si zel, Ang landi talaga! pinagtataksilan si marco! humanda ka sakin babae ka. Sa video pa lang na to. Sigurado akong Sisikat ka! Hahaha
Ang landi talaga nyang krizel na yan! two timer pala yan eh! hmm. humanda kana Krizel Angela Velasco . Hindi uubra sakin yang kalandian mo!
----
BINABASA MO ANG
When a stalker fall in love
RomansaKrizel Angela- A girl with a sweet smile and a fascinating eyes. She's living nicely with her mom and she have all of her needs. Despite of being so lucky in life, her experience with love is nothing. Yet, she knows how to think if a man is good but...