"DATEEEEEEE!!!!!????????"
"oh bakit parang gulat na gulat ka naman? Ngayon ka lang na mag de dedate? " tanong nya sakin... Naging OA nga naman kasi ako kanina eh. Akala mo kung ano na yung sinabi nya. Syempre nabigla lang nan ako eh. Hehe surri naman.
"S-syempre nagulat lang ako. hehe sorry..."
Nakakahiya naman sa kanya."Haha, Okay lang yun para Ako yung First date mo , at ikaw naman yung first date ko. " yiee... namula naman bigla ako.
"weh?? Sure ka bang ako ang first date mo? " pangaasar ko sa kanya.
Kinabitan naman nya ako ng seatbelt. habang kinakabitan nya ako, Napalapit yung mukha nya sa akin, pero naka side view sya, Ang bango nya, Sobrang bango. Tapos ang Gwapo nya pa talaga kapag naka side view pa sya. Ramdam ko din yung hininga nya Ang Hot nya..Nai kabit na din nya yung seatbelt ko at bumalik na sya sa dating ayos.
"Oo naman , Loyal ako sa mahal ko no! Haha lalo na sa pinakamamahal kong tao sa buong mundo. At ikaw yun, Krizel, hindi ko hahayaang makuha ka ng iba sa akin.. " pagkasabi nya nun pinaandar na nya yung kotse, Ang bilis nya magpatakbo. Kanina namumula ako sa kilig ngayon naman namumula ako sa takot. Hehe. Kabilis kasi eh..
Habang nagda-drive sya, Napa "Shit!" sya.
bakit kaya.."Marco bakit?" tanong ko sa kanya. Kanina lang kasi ang saya saya nya tapos parang hindi ko na mabasa yung nasa isipan nya ngayon. Ano kayang problema nya.
"May sumusunod sating naka Rider, may balak silang saktan tayo, Shit!" Bigla naman akong kinabahan sa sinabi nya, tumingin naman ako sa side mirror ng kotse nya at may nakasunod nga saming dalawang naka itim na rider at nakita ko na nilabas nung isa yung baril. Natatakot na ako .
"Pagkabilang ko ng tatlo yumuko ka ha?" mahinahon nyang sabi at naglabas din ng baril, mas lalo akong natakot , hindi dahil baka saktan kami nung mga naka itim na rider , kundi baka mapalaban si Marco sa mga yan. At baka sya mapahamak.
Tumango lang ako sa kanya na takot na takot na ako.
"isa...."
"dalawa...."
"tatlo.."
Yumuko ako at tinakpan ang tenga ko.
*Bang*
Sisigaw na sana ako pero pinigilan ako ni Marco.
"shh... calm down, don't shout." tinakpan ko naman ang bibig ko. pagkatapos nun may pumutok ulit na pangalawang putok na nya.
*bang*
Nabasag yung salamin ng kotse nya. Mas lalo akong napapikit. Napansin kong lalabas na si Marco ng pigilan ko sya.
"Marco wag, baka mapahamak ka pa.. " binalaan ko sya pero ayaw nya, lalabas pa din daw sya.
"kahit anong mangyari wag kang lalabas ah? Dyan ka lang! Akong bahala sa kanila" sabi nya sa akin. Mas lalo akong nag alala sa kanya.
"Ipangako mo sa akin na magiging ligtas ka... "
sabi ko..."I Promise", sabi nya tapos umalis na sya. Kinabahan ako dito .
Hindi ko alam ang gagawin ko sa mga oras na ito. Baka kung anong mangyari kay Marco. Baka mapahamak sya, Hindi ko alam kung marunong syang makipaglaban.
*bang*
*bang*
Mas lalo pa akong natakot sa mga ingay na narinih ko. Sandali lang ay narinig ko ng umalis yung mga rider. Asan na kaya si Marco?
Umayos naman na ako ng upo ko at hinanap kung nasaan si Marco. Bigla namang bumukas yung pinto at nakita ko si Marco na nagdudusa sa sakit. Natamaan ata yung kamay nya.
"Marco anong nangyari sayo? B-bakit ---" mangiyak ngiyak kong sabi sa kanya. Hindu ko kasi kayang makita sya ng ganyan eh.
"Shh... I'm okay, maliit na sugat lang to. Ahh-- " Kita mo sa kanya na nasasaktan na sya pero pilit pa din nyang balewalain.
"S-Sorry Marco..." banggit ko.
"O-okay lang ako kasi okay ka na at hindi ka nasaktan.. Sorry .." Kitang kita mo pa din na nasasaktan na sya.
"Wag na kaya nating ituloy yung date natin? " sabi ko sa kanya.
"No! itutuloy natin to. May First aid kit dyan sa likod pakikuha na nga lang para magamot na ako." sabi nya. Kinuha ko naman yung first aid kit at ginamot na yung Sugat nya.
Pagkatapos nun nag drive na ulit sya. Parang walang wala lang sakanya yung sugat nya. Ang sakit kaya ng matamaan mg Baril. Aish. De bale malakas naman katawan netong boyfriend ko eh.
Nakarating na din kami sa Mall, Tapos bumaba na kami sa kotse, may bandaid yung kamay ni Marco.
"Marco.. Okay ka lang ba talaga??" tanong ko ulit sa kanya.
"Tss, naka ilang tanong ka na sakin nyan? Tara na nga." tapos hinawakan na nya yung kamay ko papasok sa Loob.
Oo nga. Nakaka ilang beses ko na ding naitatanong sa kanya yun. Hehe. Nag aalala lang naman ako sakanya eh. baka mamaya kung ano na namang mangyaribsa kanya eh..
"Nagbreakfast ka na ba? " tanong nya sa akin habang naglalakad lakad kami dito kung saan saan.
"Hindi pa eh.. Ikaw ba?"
"Hindi pa din. "
"bakit di ka pa nag almusal?" tanong ko sa kanya .
"Gusto ko kasi sabay tayo mag b-breakfast eh" uy kinilig naman ako sa sinabi nya.. hihi. Blush na naman.
"Uy Blushing!" Asar nya sakin.
"Uy h-hindi a-ah.." nauutal kong sabi. aish! bakit ba kasi nauutal pa ako eh. kainis naman eh.
itutuloy...
~~~~
A/nYan muna guys. Next time na muna yung next Ud. Nabitin ba kayo? Haha Next time medyo bibilisan ko na ang update. sorry talaga. Salamat sa nagbasa nito. Lavya guys! muah!
Read/Vote/Comment
Babynam~
BINABASA MO ANG
When a stalker fall in love
RomanceKrizel Angela- A girl with a sweet smile and a fascinating eyes. She's living nicely with her mom and she have all of her needs. Despite of being so lucky in life, her experience with love is nothing. Yet, she knows how to think if a man is good but...