Chapter-6 Ligaw

473 16 0
                                    


Zel's POV

I'm on my way to school. Napaaga ang pasok ko ngayon. Ganun ba talaga kapag inspired? Joke. Kagabi, napanaginipan ko na naman na nagtatapat ng feelings sa akin si Marco. Pero, it is impossible talaga lalo na famous siya. Stalker lang ako.

*Ting*

Belle sent you a message.

Belle: Girl ano kamusta ? kayo na ba ng long time crush mo? hahaha!

Krizel: nasan ka? alam mo gusto kitang sapakin. kagagawan mo to eh.

Belle: O bakit anong nangyari? Na reject ka ba?

Krizel: Sira! Hindi. Actually...... it went well.

Belle: AHHHHHHHH! Finally. ako lang pala ang magiging daan eh edi sana matagal ko ng ginawa.

Krizel: Hay ewan ko sayo. Bye See you Later!

Isasara ko na sana ang phone ko nang mapansing may 1 unread message ako galing kay Marco. binuksan ko ito at naalala ko nga pala na hindi ko na siya nareplyan kagabi dahil na lobat yung phone ko.

Krizel: eh anong part ko sa buhay mo?

Marco: Marco removed a message.

hey?

tulog ka na?

ang aga pa.

okay tulog ka na nga. :(

Goodnight. Dream of me. Sweetdreams.

ano kaya yung niremoved nya? hay kainis kasi messenger ngayon bakit may ganun ganun pa.

*TING*

Marco Sent you a message.

Marco: Goodmorning sa tinulugan ako kagabi.

Krizel: Sorry nalobatako eh.

Marco: May klase pa kayo mamayang hapon?

Krizel: Hmm.. Wala na. Vacant time ko yun eh. bakit ba?

Marco: Meet me up sa rooftop. See You there. ;)

Krizel: ha? for what?

*delivered*

*seen*

Krizel: Huy.

Marco!

Pag di ka sumagot di ako pupunta!

Marco: You'll know it kapag nagpunta ka dun. Okay? Bye. don't reply .See You Zel. :)

At hindi na nga ako nagreply pa sa sinabi niya . Nagsidatingan na din ang mga classmates and prof namin kay nakinig na din ako sa mga lessons namin.

---

"Let's go?" Ani Belle.

"Uy bestfriend tara lunch tayo. sabay na tayo. "Pag akbay naman sakin ni Enzo. Kinuha niya ang bag ko.

Nagpunta kaming tatlo sa cafeteria. Madaming tao ngayon dito, bakit kaya?

"Balita ko kaya madaming tao ngayon sa cafeteria dahil sarado yung mga fast food dyan sa labas. " pagkakasabi ni Belle habang kinakain ang paborito niyang hamburger.

"Zel gusto mo? Favorite mo itong fries na sour and cream diba?" Pagaalok ni Enzo sa akin at iniharap sa akin ang isang platter ng fries. Natuwa naman ako kaya sumubo ako ng isang piraso dahil nga paborito ko talaga iyon.

*Ting*

Marco Mendoza Sent you a message.

Tumunog naman ang phone ko at nag pop up ang name ni Marco. Kinuha ko ito saka binuksan ang laman ng mensaheng galing sa kaniya.

When a stalker fall in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon