Krizel's POV~
Hindi ko pa nakikita si Marco simula nung Naospital ako. Binisita nya kaya ako? Hmmm..
Namimiss ko na si Marco. Ano na kayang ginagawa nya ngayon? Hmm.. Makapasok na nga lang ng gate.*Beeeppp beeeeeppp*
Hay. Kamuntik na akong masagasaan nun ah. Buti na lang nag preno ng malakas yung Driver. kundi tigok na ako. Bigla akong kinabahan. Hays. Put away the bad vibes Krizel. Think Positive.
Pumasok na akong First class ko. Math class. Nakakantok pero pinilit ko mag aral.. Pero wala akong nagawa eh. Nakatunganga lang ako habang sila ng Lelecture.
Hays.... Miss na miss na miss as in miss ko na talaga si Marco. Alam kaya nya yung nangyari sakin? Paano kung hindi? Paano kung ngayon nya lang nalaman na ganun ang nangyari sakin? Edi sobrang nagaalala na sya kasi Hindi nya alam. Nakakailang Phone calls na kaya sya sakin? siguro mga 100 na or Million na. Paano kung saan saaan na nagpunta si Marco para lang hanapin ako. Tapos naging pulubi sya sa sobrang kapaguran at nawalan sya ng pera kakahanap sa akin. Paano kung -----
"MS. VELASCO! "
Sabi ni Mrs. Gonzaga. Aish. Ang OA ko na masyado. Ano ba yan! Kainis!"I said answer the Equation!" Sabi pa nya.. Wahhhh.. Detention na ako nito
"Hehe. Sabi ko nga po Mag de detention na po ako eh.. Ayan na po oh.. Alis na po.. " Wahhhhhh!!!! Detention sa First class anu ba yan! Grabe naman eh.. Wwhhhh!!!
Pagkatapos ko pumunta ng detention nag Break na muna ako. kAsi Break time naman eh Wahaha Nagugutom na ako.. At hindi ko pa din nakikita si Marco. Hindi kaya... Nakidnap yun kaya di pumasok? Wahh.. Lord.. ANG OA KO NA TALAGA MASYADO.
Paglabas ko ng Canteen , saktong may hawak akong Juice.
/////SPLASSHHHHHHH/////
Oh shit.
This is ..."KRIZELL????????" Wahh!!! Ma oospital na naman ako nito.. Wahh!!!!!
"S-sorry Talaga Alexis, I have to go, Sorry sorry" sabi ko na lang sakanya at tumakbo palabas. Naku!!! Haharangin ako mamaya sa Gate nyan.. Wahhh...
Paglabas ko ng Canteen, naglakad lakad na lang ako sa School grounds, baka sakaling makasalubong ko si Marco .
"Zel,Recess na tayo" Pag aaya ni William kay Krizel.
"Uhmmm.. Hindi muna ako sasabay sayo ah.. Hahanapin ko pa kasi si Marco. " Sabi ni Krizel.
"Palagi na lang si Marco...." Bulong nya sa sarili.
"May sinasabi ka ba bes?" wow. First time yatang tawaging bes ni Krizel si William.
"Ah wala wala. Sige una na ako ah.. Bye. Ingat!" pagkasabi nya nun Umalis na sya.
Habang naglalakad si Krizel at hinahanap nya si Marco. Nakabunggo nya ang isang lalaki.
"Aww. Sorry miss----"
"A-ah....."
"Uhmm. Diba ikaw si Krizel? Yung girlfriend ng Kaibigan ko?" Oo tama, Si George nga!
"Ah.. Oo eh.. Hinahanap ko kasi siya eh. Kasama nyo ba sya?" Pagtatanong ng Krizel kay George
" Hindi eh. Pero nasabi nya sakin kaninang Last class namin, Pupunta daw muna syang Rooftop. Ewan ko ba sakanya. Parang May Problema yung lalaking yun. " Pagkasabi nta nun. Natatarantang umalis si Krizel.
Napa 'tss' na lang si George at bumalik na sa dance room.
Nang makarating na si Krizel sa Rooftop, nakita nya don si Marco na naka headphone at Ang masarap na simoy ng hangin ang dumadampi sa kanyang mukha .
"Marco!!!!" Sigaw ng zel at niyakap nya sa likod si Marco
Inalis naman ni Marco ang kamay ni Krizel mula sa pagkakayakap Niya kay Marco.
"Tss" Sabi nya at aakmang aalis.
"Marco wait lang, may problema ka ba? Ishare mo naman sakin, Diba Girlfriend mo naman ako. " Sabi nya bago nakaalis si Marco.
"Don't you know? Have you read it? " cool nyang pagkakasabi.
" hah? anong nabasa ko? Teka lang Marco di kita maint----"
"If you want to know, then know it, Don't do stupid things . If I were you, I'll Run as fast as i can so that i can See what's the letter about. Girlfriend??? Tss, Nonsense!" Pagkasabi nya nun umalis na sya at Naiwan si Krizel doon magisa sa Rooftop.
Hindi pa rin maalis sa isip nya lahat ng Sinabi ni Marco.. Hindi pa din nya ma process yung last na sinabi ni Marco.
Girlfriend??? Tss, Nonsense!.....
Girlfriend??? Tss, Nonsense! ....
Girlfriend??? Tss, Nonsense!......
Girlfriend??? Tss, Nonsense!......
Saglit lang ay natauhan na din si Krizel nang biglang dumating si Ysabelle na hinihingal.
"Hay. b-bes, m-may n-nag-p-ppagigay.. Sayo..-N-nit-o.. *Hingal*" sabi nya Kay Zel habang hinihingal. Inabot naman ito ni krizel at nagpaiwan muna magisa sa Rooftop.
Sa una natatakot buksan ni Krizel ang sulat na iyon kasi baka mamaya masaktan lang sya sa mga mangyayari. Pero pinilit pa din nya ang kanyang sarili na basahin ito para di sya manghinayang.
Krizel,
I know that you loved me so much, Please don't hurt yourself . I don't want you to be hurt by me. But, think Krizel, If we Continue this Relationship, maybe the two of us Will be at Worse. Let's stop this Nonsense! Hindi ako nasasaktan... Ayoko lang makasakit ng taong walang kinalaman sa buhay ko... It's over. Let's take a Break.
Marco.
Hindi makagalaw sa kinatatayuan nya si Krizel .
'Bakit sya nakikipag break sakin ng walang dahilan!?' Sabi nya sa sarili nya.
Dali daling inayos ni Krizel ang Gamit nya at bumaba ng Rooftop para hanapin si Marco.
"Marco !!!!!" Sigaw nya kahit na gusto na nyang umiyak kanina pa.
Hindi sya pinansin ni Marco at nagpatuloy lang sa paglalakad.
"Marco Mendoza...." Sabi nya na napatigil naman si Marco pero nakatalikod pa din sya kay Krizel.
"Tss" Sabi nya.
"Ano to Marco?? Pagkatapos ng lahat lahat I b-break mo na lang ako ng walang dahilan??? Marco naman...."
Nangigilid na yung mga luha ni Krizel."Tss. What do you want? Hindi pa ba malinaw sayo? O gusto mo pang Ipaliwanang ko sayo? In tagalog pa para mas maintindihan mo." sabi nya sabay harap kay Krizel na lumuluha na dahil sa sakit na nararamdaman nya kay Marco.
"Bakit ba Marco... Hindi mo na nga ako binisita sa Hospital.... ni Hindi mo nga yata alam ang nangyari sakin eh.. *sobs*" Pasigaw na sabi nya kay Marco.
"If that's what you know, then" Cool nyang pagkasabi kay Zel
"Akala ko ba mahal mo ako... You met my parents, my friends, and I've mer your friends too. " Zel.
"I don't know .. But.. I'm tired..." Sabi ni Marco at tumalikod.
Tired? Saan? Sa Dance practice nila o kay... Krizel??? Hays. Ang gulo ni Marco.
"But I Love you Marco..." Habang umiiyak na sabi ni Krizel.
"Well, I don't feel the same way. ...."
(A/n)-----
Update again. Sorry for the late update. I'll update you soon once the school year
is done~ Hehehe.Thanks for those who read this Chapter!!
Happy 1k guys!!! Yehey!! I Love you!!!! Thanks for Reading this story kahit di pa tapos.
~~~~
BINABASA MO ANG
When a stalker fall in love
RomanceKrizel Angela- A girl with a sweet smile and a fascinating eyes. She's living nicely with her mom and she have all of her needs. Despite of being so lucky in life, her experience with love is nothing. Yet, she knows how to think if a man is good but...