Chapter-22 Surprise!

204 6 0
                                    

Krizel's POV

Hindi ko na alam ang gagawin ko. Kinakabahan na talaga ako. Bakit kaya nila ako Kinidnap? Mabait naman ako ah. Huhu
Mommy!!!!!

Hindi naman kami malayo sa Kotse ni Marco. Actually andito kami Sa likod ng pangalawang kotse sunod kay Marco.

Wahhhh!!! napakabata ko pa po Lord para kunin nyo.. Mag aaral pa po ako.. Ikakasal pa po kami ni Marco!! wahh!!!

"Pare, Sya na ba yun?" tanong nung isang lalaki sa kasamahan nya.

"Oo. tanga ka ba! Kita mong sya yung kasama ni Marco!" tapos binatukan naman nung isa yung lalaki kanina.

Apat sila na nangkidnap sa akin. Hindi naman ako makasigaw dahil naka tali yung bibig ko. Mukhang mababait naman sila at isa pa, may itsura sila kumpara sa ibang lalaki sa Campus. Bakit ba nila ako kinidnap.

Sandali lang ay napapikit ako, napagod kasi ako eh. at saka mag gagabi na din kaya nakakantok. Pero bukas pa din ang pandinig ko .

Kung kinidnap nila ako, kanina pa may ginawa na sila sa akin, diba ganun nan talaga? kapag nakidnap ka, agad agad na may gagawin saiyo. Pero iba sila, parang may hinihintay silang tao.

Sandali lang ay napadilat ako, nakita ko yung isang lalaki dinampot yung phone nya sa bulsa nya. May dinial syang number at may tinatawagan ata sya.

"Surprise! Hi bro! Pumunta ka dito sa Likod ng Pangalawang kotse sunod sayo , may surprise ako sayo. Hahaha Dalian mo bago pa mahuli ang lahat. " Sabi nya sa kausap nya. Sino kaya kausap nya. At ano yung 'bago pa mahuli ang lahat? ' papatayin ba nila ako,Kunwari wala silang ginagawa pero mamaya brutal na yung pagkakapatay nila sa akin. Wahhh!!! Wag po!

"Masaya to bro. hahahahaah" Sabi nya. Yung tawa nya napakalakas.

Marco's POV

Nagmamadali ako para Balikan si Zel ng may biglang tumawag sa akin.

Sinagot ko naman ito. "Hello?"

"Surprise! Hi bro! Pumunta ka dito sa Likod ng Pangalawang kotse sunod sayo , may surprise ako sayo. Hahaha Dalian mo bago pa mahuli ang lahat. "

"Teka Alen? Ano na naman ba to ha? Busy ako pwede ba!" Sigaw ko sa kanya. Pero Siguro naman nasa kotse si Zel, madadaanan ko naman sya. magpapaalam na din ako. Saglit lang naman.

"Masaya to bro. hahahahaah"

"Shit. Ano b---

*Toooott*Tooottt*

Nagmadali akong pumunta doon dahil gabi na din at nag aalala na din ako kay Krizel, baka napano na sya.

Nang makarating ako sa Kotse ko, nakita ko na wala si Krizel dun. Mas lalo akong kinabahan at natakot. Nasaan na ba kasi sya??

Naisip ko sila Alen. Baka kinuha nila si Krizel dahil sa plano.....
Shit. ano na naman ba kasing kabalbalan ang ginagawa nila!

Mabilis akong nagpunta sa Kung saan sinabi nila Alen.

"Marco!! " zel.

Grabe naman ang ginawa nila kay Krizel. Nakatali pa sa lubid ang dalawang kamay. Ano ba tong ginagawa nya!

Nilapitan ko si Alen.

"Ano ba to hah! Pwede ba ha!" Sigaw ko sa kanya habang hawak ko yung kwelyo nya.

"Tss. Nakalimutan mo na ba yung plano natin ha?" *smirk*

Sabi nya at tumatawa pa.

"Wag kang makialam ! Tumigil ka na! Ako ng bahala dito!!! " Sigaw ko sa kanya.

"Bakit? Lumalambot na ba yang puso mo hah? hahaha Naf-fall ka na ata bro. Para lang ipaalala ko sayo yung PLANO NATIN! Baka nakakalimutan mong ako pa din yung Leader mo! Kaya irespeto mo naman ako!!!" Pagkasabi nyang yun, binitawan ko na yung kwelyo nya at umalis na din sila.

Napa SHIT! na lang ako sa Inis.

Krizel's POV~

dumating na si Marco. Hindi ko ito inaasahan. Humarap na din yung nagkidnap sa akin at.... At . Hindi ako.. nagkakamali... na... si... ALEN... yun!!! Ng X-5 . Sya yung leader nila Marco. Mga kaibigan naman pala ni Marco yan eh. Eh bakit parang nag aaway naman sila.

Saglit lang ay Inangat ni Marco yung kwelyo ni Alen. May Sinabi si Marco pero di ko naintindihan ang hina kasi. Pero mas hinigpitan pa mya yung pag hawak sa kwelyo ni Alen. Mukhang galit na galit na si Marco.

Naguusap usap sila..
Meron akong isang word na naintindihan.. is that Pl...a.ne?? Nope. !!!! W-wait.. wait... P-l...A..no??
PLANO??????? Anong plano??? Plano saan??? Di ko maintindihan !!!! Wahhh!!

Saglit lang ay Umalis na din sila. Kami na lang ni Marco naiwan dito. Tumingin sya sa akin at Nilapitan ako.

"Are you okay?" tanong nya sakin habang nagtatanggal ng mga lubid sa kamay ko.

"Okay lang ako... " Sabi ko sa kanya..

Hinila nya lang ang kamay ko papuntang Kotse nya at isinakay nya na ako dun. Uuwi na daw kami kasi daw Gabi na at baka kung ano na naman daw mangyari sa akin. Delikado daw kasi.

Nakarating na kami dito sa bahay. Pero bago ako bumaba ng kotse may isang bagay lang akong tinanong kay Marco.

"Ahmm. Marco?" una ko.

"Hmmmm??" napatingin naman sya sakin.

"Ahmm.. About dun sa narinig ko kanina.. Ano yung p-plano??" Sabi ko sa kanya kasi nahihiya ako.

"A-ah uhmm. W-wala yun! May gagawin kasi kaming Practice bukas. May Plano na kasi kami. " pagpapaliwanag nya.
Pero parang hindi yung yung plano na sinasabi nya....

Hmmm.. Wag ko na ngang isipin.

"Sige pasok ka na sa loob. Susunduin kita sa Monday. Goodnight! Sweetdreams!! Bye!!" pagpapaalam nya sa akin at pinandar na yung kotse nya at umalis na.

Awwtss.. Di na ako nakapagpaalam. Ang bilis kasi nya. Itetext ko na nga lang.

To: Mistrer Donut.

Goodnight din! Sweet dreams! Thanks sa lahat! :*

~~~~~~~~~~~
a/n

Hi guys! Short Update.. :(
Sorry..
Pero tapos na itong Scene na ito. Next scene naman na. Haha. Abangan na lang.

Thanks sa lahat ng nagbasa. Lovelots! :*

READ/VOTE/COMMENT

When a stalker fall in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon