Ken POV
Today ang uwi ni Raine from New York, I need to tell my best friend na nagkita kami sa u.s. I don't want her finding out from someone else. I did my usual routine pero mas nilayuan ko ang tinakbo ko today pampakalma lang then bought my fave coffee in my fave cafe, they already know what i want and as usual namumungay ang mata at ang lake ng ngiti ng cashier at barista sakin. Pagkauwi ko diretso nako sa shower.
Hmmm ang sarap ng maligamgam na tubig na dumadaloy sa aking katawan. Bigla kong naalala si Raine. Pano pag nalaman niya.... I'm sure magagalit sila sakin ni Rhia.
☆☆☆☆☆☆☆☆flashback☆☆☆☆☆☆☆
Hello?" I can tell she's nervous dahil nanginginig ang boses ni Raine.
"Hmmm you sound scared Ms. Salazar" -Ken with robotic voice, thank you technology.
"Who's this?" -Raine
"Hindi na importante yan Ms. Salazar... So nakita mo na ang regalo ko sayo."
"Who the hell are you!?!?!?! What do you want!?!?!?!?! Kilala mo ba kung sino ang binabangga mo!?!?!?"
Hmmm she's mad, normal lang yan pero tama ang ginagawa ako coz I am the right one for her hindi si Rhia and she will realize this pag nalayo na siya sa kanya.
"Relax ka lang Ms. Salazar and yes i know you, kaya ko nga pinadala sayo yan para malaman mo kayang kaya kita pabagsakin at ang babae mo. I believe you don't want her to loose everything? Ang negosyo niya na matagal niyang pinaghirapan at tinaguyod. Ang malinis niyang pangalan at respeto ng mga tao niya. Ikaw naman ayaw mo naman siguro itakwil ka ng magulang mo."
Mahaba kong pag explain. I know, I'm winning and I am right. I'm doing this for you Raine.
Dinig ko ang buntong hininga niya para kumalma siya at effective naman dahil hindi na siya nakasigaw.
"Anong gusto mo?" Kalmado niyang sabi.
"Good. Good girl. I want you to leave the country, wag ka ng magpaalam sa kanya and i don't want to see you here again."
"Why?" Simple niyang tanong....
Coz i want you away from her.
"Basta sundin mo na lang ang gusto ko. You have until tonight to leave. Pag d ka sumunod, lahat ng litrato niyo will be all over newspaper, news and magazines by the end of this week. Leave her or she will loose everything and you will loose your family. You choose Ms. Salazar. Have a good day." -ken
"Fuck you!!!!!" Galit niyang sigaw sakin sa telepono.
Sorry marealize mong tama ako pag malayo ka na sa kanya at sa tamang panahon ako ang mamahalin mo.
Tumawa lang ako para asarin pa siya and i ended the call.
"Tapos na po ang pinapagawa mo Madam" hinarap ko siya ng may ngiti sa aking mga labi.
"Good job Ken. You know i underestimate you. Akala ko sunudsunuran ka lang sa best friend mo" nakangiti din siya sakin.
"Inagawan niya ako. Mahal ko po ang anak niyo Mrs Salazar, gagawin ko ang lahat para maging akin siya. So now what?" Tinitigan ko siya sa mga mata para alam niyang sincere ako sa sinabi ko.
"Now we wait and knowing my daughter, she would do what you told her what to do. She might love her but she would not want to be responsible sa pagkabagsak ni Rhia. Matatakot na siya. She will run away and hide from her. Pag nasa NY na siya, ikaw ang tutulong sa kanya mag move on. Pag dating ng panahon matutunan ka narin niya mahalin. Simulan mo na akong tawagin tita coz i'm sure you will be her future" -kalmadong sabi ni Mrs Salazar at may ngiti parin sa kanyang labi
BINABASA MO ANG
Journey to your heart
AcakCredit to the owner of pictures. girlxgirl story po ito close minded people can leave open minded people pls enjoy hindi din pwede sa mga super batang readers sa isip bata pwede pa. Lahat po ito ay isang kathang isip lamang. Pasensya narin po first...