Chapter II- GLAIZA

3.9K 151 3
                                    

GLAIZA's POV

I was having a stroll in the streets of New York... having my peaceful moment being alone... I can no longer feel happiness ever since I moved to New York...

Hmmm ohh yeah by the way I'm GIA LEVINSON ANASTASIA COLLINS... GLAIZA na lang sa lahat ng nakakakilala sa akin... I'm living alone in New York... I have a family in the Philippines ... My Dad's Family to be exact ... Mom died 4 years ago... I have my Step Sister... KARYLLE ... sya ang legitimate na anak... ako anak sa labas...

Ayokong tumira kasama nila... it makes me feel that I am an outcast... wala na din akong family sa Mother side... kaya yung naiwang pera sa akin ni Mom ang ginagamit kong pantustos sa pag aaral ko simula ng dumating ako sa New York...

Mom is a great singer... may career sya but then bigla na lang dumating ang Dad ko... akala ni Mom he was single... nagmukha pang kabit si Mom... pero ng mawala sya... tinanggap naman ako ng family ni Dad specially my sister KARYLLE... kaso iba pa rin ... I just can't stay with them...

I hate being left out kaya hanggat maaari ako yung nang iiwan para lang di na ako masaktan...

My heart has been cold simula ng ipinanganak ako... ipinanganak na may sama ng loob... all this time I knew that I was incomplete ...

Tama na nga ang drama... I came here just to eat some hotdogs ... paborito ko na siguro ito... bibili n asana ako ng biglang nakita ko ang isang babae na nacorner ng dalawang lalaki ... mga New Yor high school punks lang ...pero ang lalaki ng mga ito...

Bahala na nga I have to help her...

GLAIZA: Hey Move it punks... don't hit on a girl...

Guy1: Who are you... don't you dare mess with us... this is our catch...

Guy2: ' You're a good catch too... want to join us babe...

Naiinis na ako sa mayayabang na ito... hinawakan ako sa balikat nung isa... kaso di nya alam that I am a sporty in fact fan ako ng UFC Mixed Martial Arts... hinawakan ko sya sa kamay at binalibag... susugod pa sana yung isa kaso umilag ako and I gave him a kick in stomach... sabay hila sa girl na kinocorner nila...

Buti na lang natakasan namin... hawak ko pa rin ang kamay nya ... nakakita ako ng bench at napaupo ako...

GLAIZA: Ok ka lang ba? Wohhhhhhh.... Muntik na yun...

Nakapikit ako habang naka upo... di ko pa masyado nasisilayan ang mukha ng girl na niligtas ko nakayuko sya kanina... I'm so tired di pa ako kumakain eh... tapos jogging agad... Napadilat ako ng biglang naramdaman kung may humaplos sa noo ko... yung girl pinunasan nya pawis ko...

GLAIZA: Ako na... ahhhh

Shit natulala ako... nung nakita ko ang girl... ang ganda nya... she has a lustful lips... sobrang ganda... pakiramdam ko matagal ko na syang nakita ... familiar... her eyes is expressive... her nose line hindi yun make up... ang ganda ng hugis ng mukha nya... I was mesmerize with her beauty... at may kung anong nabuhay ulit sa pag katao ko... I heard my heart again... it's beating fast...mag kaka heart attack ba ako...

Bigla syang ngumiti... ohhh gosh she's a goddess ...

GLAIZA: I'm GLAIZA...By..the...way.. wh...what's your name?

The Deal of Love (RaStro)(AnneRylle) Lesbian RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon