Chapter VI - Glaiza

3K 147 1
                                    

GLAIZA's POV

Maaga akong nagising para pumasok sa East Ford University... I'm really excited to see her again... namiss ko si Anne...magkamukha sila ng kapatid nya... ano nga ulit pangalan nun... teka for all I care? Di naman ako interesado sa kanya...

Si Anne ang pinunta ko dito... dapat di na ako nag aaksaya ng oras... sasabihin kona sa kanya na bumalik ako ng Pilipinas para sa kanya...

Di ko na papatagalin I will confess to her ... I will tell her how much I love her na halos mabaliw ako simula ng umalis sya sa New York ...

Natapos akong magbihis agad kong kinuha ang susi ng Ducatti Big bike ko... ready na ako for school... and for my Anne...

Pagdating ko sa Parking lot lahat ng mata ng estudyante naka focus sa akin... marahild bago sa paninigin nila... tinanggal ko ang helmet ko at boommmm ang iba natulala malamang nakita nilang babae ako... they don't expect beautiful girls to be fierce enough to ride a Ducatti ...

Well sorry na lang sila I am a girl without a braty attitude... di katulad ng babaeng yun ... haysss ito na naman ako bakit ko ba iniisip yun...

Pagbaba ko sa motor ko agad kong nakita si Anne...yes jackpot... thank you Lord sa blessings...

GLAIZA: Anne...

ANNE: Ohhh Glaiza... first day of school mo ngayon ah... excited ka na?

GLAIZA: Ahaha yeah I am... kumusta ka... nag breakfast ka na ba?

ANNE: Oo kakatapos lang...

GLAIZA: Ah ganun ba... pwede ba kitang ayain maglunch mamaya...

ANNE: Huh? Ahh... ehhh di kasi ako mahilig lumabas sa campus eh...kung gusto mo punta ka sa office ko mamaya

GLAIZA: Ohh I see... sige bili na lang ako ng lunch natin... ok naman siguro yun...

ANNE: Sure... sige see you this coming lunch...

GLAIZA: Ok ,,,may sasabihin din ako sayo mamaya...

ANNE: Ah hehehe... sige ba ... so good luck sa class mo ... Have a nice day...

GLAIZA: Ikaw din Anne...

Yes this is it... I will confess to her... sana maging ok ang lahat...

Pumasok na ako sa classroom and the Teacher told me to introduce myself... and to my surprise kaklase ko pala ang babaeng yun...

GLAIZA: hi I'm Gia Levinson Anastasia Collins... you can call me Glaiza... that's all

Prof: Ang tipid mo naman magsalita mis Collins...

GLAIZA: Sorry Sir... I'm not used to speaking much...

Prof: Ok...medyo late ka na ng one week... everybody has an assigned partner na sa mga portfolio... hmmm alam ko na Ms. Rhian... ikaw na lang partner ni Ms. GLaiza ... is that ok Ms. Rhian

Rhian? Sinong Rhian naman yun... biglang may tumango at nagsalita ... at yun ang kapatid ni Anne...

RHIAN: Ahh sige po sir... kaso lang sabi ko po sa inyo that I can do it alone....

Prof: well wala tayo magagawa we need a partner for Ms. Glaiza...

GLAIZA: I can prepare my own project Sir... probably Ms. Rhian has a problem in cooperating...

The Deal of Love (RaStro)(AnneRylle) Lesbian RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon