*after three years*
RHIAN's POV
Tatlong taon na ang nakalipas...I graduated as a fashion design student...
Ngayon I'm currently having my own boutique sina Ate Anne at Ate Karylle naman nasa France... gusto nilang mag travel ... ang sweet talaga nila...
Kinasal sila halos dalawang taon na... pero kahit sa kasal nila ate Anne...hindi ko sya nakita...
Kumusta na kaya sya... naaalala nya pa kaya ako... mahal nya pa kaya ako...
BIANCA: Rhian... nakatulala ka naman...ubusin mo na nga yang Ice coffee mo..
RHIAN: Sorry Bianca... medyo may inisip lang... ano na nga ulit pinag uusapan natin...
BIANCA: Sabi ko si... Richard ng Engeenering Department namin ....tinatanong kung willing ka daw makipag date...
RHIAN; Ahhh yun...ba sorry ah... but I have to decline... ayokong makipag date...
BIANCA: Wew ano ito... tatanda kang dalaga... halos lahat na lang ng lalaking inerereto namin sa inyo ayaw mo... Bakit ba hah....
RHIAN: No ones good enough...
BIANCA: Taray Besty... may pa no ones good enough ka pa ah...
RHIAN: Wag mo na kasi ako isali dyan...
BIANCA: Fine...punta lang ako dun ah... nakita ko kasi may sale banda dun...wait lang ah...ubusin mo na lang yan ...tapos sunod ka sa akin...
RHIAN: Yeah...yeah.... Sige
Umalis na si Bianca... pero na bored ako mag isa...kaya tumayo ako at...ohhh my gosh may nasagi ako...at natapunan ko pa sya ng Ice coffee ko...
RHIAN: Ohhh my gosh... I'm sorry...sorry Miss...
GLAIZA: Lagi mo na lang ba akong tatapunan ng kape sa tuwing magkikita tayo...
Ang boses na yun... hindi ako nagkakamali... walang duda sya nga ....
RHIAN: G...Glaiza....
GLAIZA: Hi...
RHIAN: Hi... Glaiza...
Ang ganda nya pa rin... di ko mapigilang ngumiti at bumibilis lalo ang tibok ng puso ko... sya lang ang nagpaparamdam sa akin ng ganito...
RHIAN: Ano ...kelan ka pa dumating...
GLAIZA: Nung isang araw lang...
RHIAN: Talaga...so for good na ito...dito ka na ulit...
GLAIZA: Yeah... aayain ko na kasi magpakasal ang girlfriend ko...
RHIAN: Ahh... girl...friend.... I see... I wish all the best for the both of you...
Ang sakit ...malaman nun ah... meron na syang girlfriend at magpapakasal na .... Sobrang sakit...parang dinudurog ang puso ko...
Konti na lang tutulo na ang luha ko...
RHIAN; Ahhh... Ano... sige.... Nice seeing ...you...again...alis...na ako.... Babayaran ko na lang ang shirt mo ah...
Tumalikod ako sa kanya...at ng hahakbang ako paalis... bigla nya akong niyakap (back hug) Namiss ko ito ... ang init ng yakap nya na bumabalot sa katawan ko...
Tumulo na ng tuluyan ang luha ko... di ko mapigilan...
Dulot ng pananabik ko at pati na rin sa sakit na malamang magpapakasal na sya...
RHIAN; Glaiza... sige... salamat at...bumalik ka na... kailangan ko ng....
GLAIZA: Will you marry me Rhian...
RHIAN: Uhh... ano... anong sinasabi mo...
Humarap ako sa kanya... bigla syang ngumiti at hinawakan ang aking kamay...hinalikan nya ito...
RHIAN: Akala ko ba... aayain...mo ang girlfriend mo magpakasal...
GLAIZA: Oo nga ... inaaya na kita ngayon...Lablab...
RHIAN; Ako... inaaya mo ako...
GLAIZA: Namiss kita....patawarin mo ako kung natagalan ako... dapat magpapakita ako nung graduation mo... kaso naduwag ako eh... inisip kong baka maging hadlang ako sa pangarap mo alam ko namang mag focus ka din sa trabaho katulad ng ate mo...
RHIAN; Uhhh.... Pero sana nilapitan mo ako...miss na miss na kita...
GLAIZA: Miss na miss din kita Rhian... sobrang miss... patawarin mo ako... pero ito ako ngayon...handa ng buksan muli ang puso ko... ikaw lang ang nasa isip at puso ko nung nasa America ako... lagi kong iniimagine n asana magkasama tayo...mahal na mahal kita Rhian... mahal na mahal...
Di ko na kinaya... niyakap ko sya ng mahigpit....
RHIAN; Wag ka ng lalayo ...pakiusap...wag mo na akong iiwan... miss na miss na kita...
GLAIZA: Pangako...hindi na...hinding hindi na...
RHIAN: I heart you Lablab ...
GLAIZA: I heart you too Lablab... forever and ever...
She kissed my lips... ang matagal kong inantay... abot kamay ko na syang muli...
Lahat tumigil na para bang kami lang ang nakatayo sa lugar na yun... I missed her kiss...
I love Glaiza...more than my life...
Kahit sabihin mang mali sa paningin ng ibang tao... ipaglalaban ko ang pag ibig namin...
Marahil naghantay ako... pero ang pag ibig naming dalawa hindi nawala ...
Hindi nakalimut... kahit anong mangyari mas matatag na kami...
Mas kakapit ako sa pagmamahal nya...
Kaming dalawa ni GLaiza... may unexpirable contract...
May Unbreakable deal ...
THAT's the DEAL OF LOVE
Xa
BINABASA MO ANG
The Deal of Love (RaStro)(AnneRylle) Lesbian Romance
RandomRhiannon "RHIAN" Oswald - Rhian Ramos Gia Levinson Anastasia"GLAIZA" Collins - Glaiza De Castro Anna Nicollete "ANNE" Oswald - Anne Curtis Katherine Merylle "KARYLLE" Collins - Karylle RHIAN is one hot chick ...halos lahat ng students in the Campus...