Chapter XIX - Karylle

2.6K 130 3
                                    

KARYLLE's POV

Mukhang naging maayos naman ang lahat... malapit na kaming ikasal ni Anne...

Kumusta kaya si Rhian at Glaiza...mukhang nagkatampuhan ang dalawa ah...

Inaantay ko ngayon si Anne...sabi nya kasi dadalawin nya si Glaiza...

ANNE: Karylle...

KARYLLE: Ohh...Anne andito ka na pala...

ANNE: Sorry ah medyo madami pa ako tinapos...

KARYLLE: Ok lang... halika na...

Sumakay na kami sa kotse ko para balikan ko si Glaiza na iniwan ko lang kay Rhian...

Di ko maiwasang mapansin ang pagtitig ni Anne sa akin...

KARYLLE: May dumi ba ako sa mukha Anne...

ANNE: Wala naman...

KARYLLE: Eh bakit kung makatitig ka parang tutunawin mo naman ako...

ANNE: Masama bang titigan ang future wife ko... gusto lang kita pagmasdan....

KARYLLE: Ang sweet naman ng future wifey ko...

Hinawakan ko ang kanyang kamay at hinalikan ito... wala na akong mahihiling pa maayos na ang lahat....

ANNE: Kumusta naman ang kapatid mo...

KARYLLE: Ayun may lagnat pa sya ng iniwan ko... pero andun naman si Rhian...

ANNE: Minsan di ko makuha ang ugali ng kapatid mo... parang puno ng lungkot ang mga mata nya...

KARYLLE: Ahhh yun ba... well ... malungkot nga si Glaiza...puno sya ng galit at paghihinagpis...

ANNE: Huh... bakit naman!

KARYLLE: Nagsimula yun nung birthday nya...ng mawala ang Mommy nya...

ANNE: Birthday nya nawala ang Mom nya... napakasakit nga nun...pero namatay ang mom nya... at bakit may galit sa puso ni Glaiza...

KARYLLE: Ang Mom nya ng araw ng birthday nya...lumabas para bilhan sya ng paborito nyang cake... di inaasahang isang aksidente ang naganap... ang sabi ni Glaiza naririnig nya ang mga sigawan sa celphone... bigla na lang nya narinig Ang mama nya na may inililigtas... ang mga katagang *IHA TUMAKBO KA NA* tapos malakas na pagsabog ang naganap...

ANNE: May iniligtas ang Mom nya...

KARYLLE: Oo at rinig na rinig yun ni Glaiza... nakuha namin ang body ng Mom nya pero ni hindi dumalaw yung niligtas ng Mom nya... nag antay si Glaiza na magpasalamat man lang ito... pero wala... napuno sya ng galit at nagpasyang magpunta sa America... hanggang ngayon kinamumuhian nya ang taong dahilan ng pagkamatay ng kanyang ina...

ANNE: It's really hard to loose someone you love...

KARYLLE: Kaya natutuwa ako dahil bigla na lang ulit naging Masaya si Glaiza dahil sa kapatid mo...

ANNE: Ako nga rin eh... I can see Rhian is happy... madami din syang dapat ipagpasalamat... pangalawang buhay na rin nya ito...

KARYLLE; Pangalawang buhay?

The Deal of Love (RaStro)(AnneRylle) Lesbian RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon