GLAIZA's POV
Para akong nagising sa mahabang tulog... nasilayan ko si RHian ng pag gising ko... ninais kong bigyan sya ng ngiti ngunit...
Pinangunahan pa rin ako ng galit at sakit...
Di ko pa kayang tanggapin ang mga nangyayari...
Inuwi ako ni Karylle sa condo ko...
Mag – isa ako sa ngayon ng biglang dumating sya kasama ni Anne...
KARYLLE; GLaiza...
GLAIZA: Anong ginagawa nyo dito...
KARYLLE; Gusto kang makausap ni Anne... pakiusap pagbigyan mo sya kahit sandali lang...
GLAIZA: Sige...
KARYLLE; Iwan ko muna kayo Anne... mag aantay lang ako dito sa labas...
ANNE: Sige Karylle...
Lumabas si Karylle at naupo kami ni Anne para makapag usap...
ANNE: Kumusta ka na...
GLAIZA: MAgsisinungaling ako kung sasabihin kong ayos lang ako...
ANNE: Hindi kita pipiliting makipag balikan kay Rhian...pero narito ako para ipaliwanag sayo ang lahat...ng nangyari...
GLAIZA: Para ano pa Anne...
ANNE: Para hindi kayo nagkakasakitang dalawa...para hindi kayo umiiyak...
GLAIZA: uhhh
ANNE: Glaiza...sinubukan naming hanapin ang Mommy mo... hindi kami tumigil pero walang makapagsabi sa amin kung sino sya... wala kaming clue kung taga saan sya... Ginawa lahat ni Rhian para mahanap sya... lagi syang nag aalala kung asan ang pamilya ng babaeng nagligtas sa kanya... believe me... it's agonizing for her to feel guilty on your mother's death... pakiusap Glaiza...sana wag mapuno ng galit ang puso mo... walang kasalanan si Rhian... she's very thankfull that your Mommy gave her a second life to live...
GLAIZA: Hmm... umalis ka na Anne...
Tumayo si Anne at naghandang umalis...
ANNE: If I can't reach thru you... sana maabot ng pag-ibig ni RHian ang galit sa puso mo para mapawi ito...
Di ko alam kung anong sasabihin ko sa kanya... pumunta ako sa Parking lot ...para mag drive...
Dumiretso ako sa puntod ng Mommy ko...
Pinagmasdan ko ito...at naiiyak ako ...
GLAIZA: Mommy ... bakit di ko pa rin magawang makalimot... ayokong nasasaktan si Rhian... ayokong mag suffer sya sa galit ko... mahal na mahal ko sya mommy... pero pinapangunahan ako ng galit... patawarin mo ako Mommy... di ko magawang unahin ang pag –ibig kasi ang sakit sakit... I'm really sorry....
Humagulhol ako sa lungkot... I am torn between my love for Rhian and my hatred to my mother's death...
Sobrang sakit... sana hindi na lang si Rhian ang kinamumuhian ko...
Sana mawala na ang galit na ito...Mahal na mahal ko sya at ayoko syang masaktan...
Pero sa tuwing nakikita ko sya...puro sakit at galit ang nararamdaman ko...
Paano mawawala ito...nahihirapan na ako...
Tumayo ako para umalis na... papunta ako sa kotse ko ng makasalubong ko si Rhian...
RHIAN; Hi...
GLAIZA: Anong ginagawa mo dito...
RHIAN: Pinuntahan kita sa condo mo... pero wala ka... ito lang yung place... na ...pwede mong puntahan eh...
GLAIZA: Rhian...
RHIAN; Ahhhh... ayaw mo ba akong makita... hindi mo na ba ako mahal GLaiza? Ang sakit sakit na ... di ko kayang malayo ka....Glaiza mahal na mahal kita eh...
Nung nakita ko syang umiyak parang dinudurog ang puso ko... agad ko syang niyakap...
GLAIZA: Kahit kailan...di nawala ang pagmamahal ko sayo... mahal na mahal kita Rhian...
RHIAN; Bumalik ka na sa akin... miss na miss na kita... nahihirapan na ako GLaiza eh...
GLAIZA: Patawarin mo ako Rhian... mahal na mahal kita...at nasasaktan ako pag nakikita kang umiiyak... puno pa ako ng galit... kaya kailangan ko munang lumayo... hindi pa ako buo Rhian... hindi pa ako handa ... baka patuloy lang kita masasaktan...
RHIAN; Wag kang umalis Glaiza... kailangan kita... kailangan kita...
GLAIZA: Hindi pa ito ang tamang oras para sa atin... hanggat di naaalis ang galit sa puso ko ... hindi kita kayang mahalin ng buo... ayokong maging unfair sayo Rhian... you are my greatest love... my one and only...
RHIAN; Pero gusto kita makasama...ikaw lang ang gusto ko...ikaw lang ...
GLAIZA: Kailangan kong lumayo ...nakakatuwang malaman kung makakapag hintay ka... pero hindi ko inaalis sayo ang karapatang magmahal ng iba...
RHIAN; Mag aantay ako Glaiza... hanggang sa oras na muli mong buksan ang puso mo ... hanggang handa ka na ulit na ibigay sa akin ang sarili mo...
GLAIZA: I'm really sorry... I have to go Rhian...so this is it... Good bye ...
RHIAN: No... its good bye for now... I will see you soon ... I will always wait for you... that's a DEAL of MY LOVE... it will never perish...
GLAIZA: Hanggang sa muli...
Nagsimula na akong maglakad...
Tumutulo ang aking luha...masakit na iwan ko sya pero mas masakit na nasasaktan kaming pareho dahil sa nakaraang di namin mataksan...
Mahal na mahal ko si Rhian... pero mas gugustuhin kong palayain muna sya...hanggat di pa ako kompleto...
Di na ako lumingon para makita sya...baka hindi ko kayanin...
Di ko magawang iwan sya...at patuloy na naman ang pagbalik ng sakit... Paalam sa ngayon mahal kong Rhian...
upports8EE
BINABASA MO ANG
The Deal of Love (RaStro)(AnneRylle) Lesbian Romance
RandomRhiannon "RHIAN" Oswald - Rhian Ramos Gia Levinson Anastasia"GLAIZA" Collins - Glaiza De Castro Anna Nicollete "ANNE" Oswald - Anne Curtis Katherine Merylle "KARYLLE" Collins - Karylle RHIAN is one hot chick ...halos lahat ng students in the Campus...