Chapter XXII - Glaiza

2.5K 140 6
                                    

GLAIZA's POV

Iniwan ko sila sa puntod ni Mommy di ko mapigilan ang sakit na nararamdaman ko ngayon...

Di ko alam kung san ako patungo... di ko alam kung kakayanin ko pa...

Sobrang sakit na malaman na ang babaeng pinakamamahal mo ay ang babaeng dahilan ng pagkamatay ng taong pinakamahalaga sayo...

Kahit gusto kong isipin ang pagmamahalan namin namumuo ang galit ko kay Rhian...

Bakit ba kasi sya...

Bakit kailangang sya pa... Ayoko ng magmahal...kung ganito lang naman kasakit...

Pinupukpok ko na ang manibela sa sobrang galit ko... nakikita kong may tumatawag sa celphone ko...

Ayokong sagutin ang sinuman sa kanila...

Napakakulit masyado... kukunin ko na ang celphone ng biglang mahulog ito...

Aabutin ko sana ng may truck akong kasalubong....

Pilit kong iniwasan ito...ngunit huli na sumagi ako sa gilid nito at bumangga sa poste...

Masakit ang banda sa ulo ko at dumadaloy ang dugo...

Di ko alam ang mga sumunod na nangyari...

Unti unti ng pumikit ang mga mata ko...

GLAIZA: Rhi....Rhian...

RHIAN's POV

2 weeks na ang nakakalipas ng mangyari ang aksidente...hindi pa rin nagigising si Glaiza...

Magdamag akong nagbabantay sa kanya...

Ayokong iwan ang babaeng pinakamamahal ko...di ko kayang iwan sya...

Kahit na maaaring sa pag gising nya...kinamumuhian nya pa rin ako...

Mahal na mahal kita Glaiza...at hindi ko kayang mawala ka...

Patuloy lang ang pag agos ng luha sa mga mata ko...

Habang pinagmamasdan ang natutulog na si Glaiza...

ANNE: Rhian... kumain ka na muna... halos wala ka ng kinakain tatlong araw na rin yun...

RHIAN: Ayoko Ate... gusto kong nasa tabi lang nya ako...kapag nagising sya...

KARYLLE: Rhian...masama din sa kalagayan mo yan...sige na kumain ka muna ... kahit samahan ka ni Ate mo...ako na muna ang magbabantay sa kanya...

ANNE: Hindi rin magugustuhan ni Glaiza na pinapabayaan mo ang sarili mo... halika na Rhian... sandali lang tayo..

RHIAN; Sige...

Bago ako umalis ay hinalikan ko sa noo...si Glaiza...wala na sya sa bingit ng kamatayan pero comatosed pa rin sya... din nga nya kailangan ng lifr support eh...

RHIAN; Lablab...kakain muna ako ah... please sana ...gumising ka na...Miss na miss na kita... I heart you Lablab... I heart so much... pakiusap bumalik ka na sa akin...

Aalis na sana ako ng biglang gumalaw ang kamay ni Glaiza...at minulat nito ang mata nya...

RHIAN; Lablab... Lablab...gising ka na...

The Deal of Love (RaStro)(AnneRylle) Lesbian RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon