Chapter XXIII - KARYLLE

2.4K 130 1
                                    

KARYLLE's POV

Hindi ko akalaing aabot sa ganito ang nangyari kay Glaiza...

Ang kapatid ko... ganito ba talaga nya kagusto malimutan ang pangyayaring yun ... di ako makapaniwala...

*flashback*

KARYLLE: Doc hanggang kailan ganito ang kapatid ko...

DOCTOR: To be honest Iha I still don't know... there are signs that your sister is preventing to accept her present memories...

KARYLLE: Ano po... bakit ganun Doc...

DOCTOR: Meron bang nangyaring traumatic experience, stressful things na nagpa break down sa sense nyang mabuhay...

KARYLLE: uhhhh...meron po kasing nangyari... and it pains her so much

DOCTOR: That factor alone is preventing her memories to come back... ang sel consciousness nya mismo ang pumipigil na makaalala coz it might cause her to end her life because of stress...

KARYLLE: Ano pong magagawa namin Doc...

DOCTOR: Don't leave her alone... support her...make her feel that she is being taken care of... make her feel the love...

*end of flashback*

Ayokong mawala ang kapatid ko...

Gagawin ko ang lahat para maging maayos sya... hinding hindi ko na sya bibitawan...katulad ng dati na mag isa nyang tinahak ang buhay sa America...

Natakot ako na baka pag pinakailaman ko sya... lalo syang lumayo sa akin...but this time I will surely make a move to protect her...

GLAIZA: Ate Karylle... may problema ba...

KARYLLE; Glaiza...ikaw pala...

GLAIZA: May binili si Pretty Girl... anong iniisip mo...

KARYLLE: Wala ito GLaiza...kumusta ang pakiramdam mo...

GLAIZA: Ok naman ako...kaso...bakit iba ang katawan ko... medyo madami yung nag iba...

KARYLLE: Ahhh...Glaiza...wag mo muna pansinin kung may mga pag babago sayo... ang mahalaga ok ka... kung may kailangan ka...andito lang ako lagi...

GLAIZA: Wag kang mag alala...sapat na kaya mga binibigay mo sa akin... kaso kelan ako susunduin ni Mommy...

KARYLLE: Uhhh... hindi muna sa ngayon Glaiza...pakiusap pwede bang mag stay ka muna kasama namin...pakiusap...

GLAIZA: Ate nalulungkot ka na naman,....sige pangako di muna ako aalis...

Niyakap ko sya ng mahigpit... ang tagal ko ng hindi nagagawa ito... tumulo ang luha ko habang hinahaplos ko ang ulo nya...

Ang kapatid ko...patawarin mo ako at kailangan mong magdusa ng ganito...

GLAIZA: Ate...

KARYLLE: Hmmmm...

GLAIZA: Kayo ba ni Ate Anne?

KARYLLE: Ahh yun ba... Oo kami ngang dalawa at malapit na kaming ikasal...kaso...

The Deal of Love (RaStro)(AnneRylle) Lesbian RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon