Prologue

10.5K 144 10
                                    

Unedited

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Unedited

It was Saturday around 3 in the afternoon nasa Kawloon Park si January nakaupo sa isang bench sa harapan ng fountain habang hinihintay ang nobyong si Timmy. It was there first anniversary kaya masayang-masaya siya. Malawak ang park kung saan siya narororoonan. Dahil sabado expected na maraming tao ang namamasyal.

"Jan! Jan!" napalingon ito sa kaliwa niya kung saan nangagaling ang boses nang tumatawag sa kanya.

"Mark?" kunot noo nitong sabi. "Sino ang humahabol sa 'yo?" tanong nito nang makalapit na ang lalaki sa kanya.

"Si---si---si Timmy," nauutal na sabi ni Mark dahil hinihingal ito sa kakatakbo.

"Ano'ng nangyari kay Timmy? Nasaan na siya? Kanina pa ako naghihintay sa kanya rito. Nilalamig na kaya ako," anito sa lalaki saka hinipan ang mga palad na kanina pa nininigas sa lamig dahil nakalimutan niya ang magsuot ng gloves. Napaka baba pa naman ng temperature ng mga oras na iyon.

Nanginginig ang mga binti ni January. Hindi niya alam kung paano maglalakad nang hindi matutumba. Paano niya haharapin ang binata ngayong isa na itong malamig na bangkay? At siya ang dahilan kung bakit ito nasa sitwasyong iyon? Ang masaya sana nilang pagdiriwang ng kanilang anibersaryo ay nauwi sa pangyayaring ni minsan ay hindi na naalis sa katauhan ni January. Dahilan kung bakit ito nag-iisa hanggang ngayon.

Dumaan ang mga araw, buwan at taon na unti-unting bumabangon si January. Ibinuhos niya ang lahat ng oras at panahon sa pagpapalago ng sarili nitong negosyo pagkatapos nitong mag-aaral.

All rights reserved

No part of this book may be reproduced, distributed, or transmitted in any form or by any means, including photocopying, recording, or other electronic or mechanical methods, without the prior written permission of the author.

Written by: iamdreamer28

Month Series Book 1

January Montereal

Date published:

January 01, 2016

highest rank in chicklit

#93

Month Series: January Montereal (✔) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon