Trong thư phòng của Vũ Trọng Đế, thái hậu Triệu Hà đứng đấy nghiêm nghị, diện cung trang rực rỡ, chứng minh cho thân phận tôn quý của mình. Đương kim hoàng thượng Vũ Trọng Đế nhàn nhã ngồi trên ghế, vừa phê duyệt tấu chương, vừa nhàn nhã cùng bà ta trò chuyện.- Có biết vì sao ta gọi thái hậu đến đây chăng?
- Thứ cho Hà ngu muội, ý tứ của bệ hạ, ta nắm bắt không tới.
Vũ Trọng Đế buông bút, đôi mắt rồng sâu thẳm chiếu vào tấm thân tuyệt đẹp của Triệu Hà, khiến bà ta chấn động không thôi. Tuy vẫn ôm mối hận giết con trong lòng, nhưng tâm lý của Triệu Hà luôn bị nỗi sợ hãi ám ảnh. 25 năm ròng sống trong cảnh giam lỏng, bị đối xử như một món đồ chơi tình dục, bị tước đoạt quyền lực đã khiến nàng sinh ra cảm giác thuần phục với Vũ Trọng Đế từ trong tiềm thức.
- Thiên hạ sắp loạn, ta đang nghĩ xem có nên trả tự do cho nàng.
Dù đã luyện đến Chí Tôn, nhưng Triệu Hà vẫn không kìm nổi sự vui mừng. Chỉ khi mất đi tự do, con người mới biết nó đáng giá tới mức nào.
- Nhưng...
Vũ Trọng Đế nở một nụ cười bí hiểm:
- Ta muốn nàng làm một việc.
- Mời bệ hạ chỉ dạy.
- Vào đi.
Có tiếng gõ cửa, hóa ra là cựu hoàng hậu Kim Liên.
- Vấn an hoàng thượng, thái hậu cát tường...
Giọng nói dễ nghe của Kim Liên vang lên, lảnh lót như sơn ca đang hót. Vũ Trọng Đế từ sau khi đăng cơ, chỉ giữ lại 2 người của triều đại cũ trong hậu cung của mình. Đó là thái hậu Triệu Hà và hoàng hậu Kim Liên. Mục đích của gã, ngay cả Chu Hổ cũng chẳng rõ, vẫn tưởng chỉ là để sỉ tục tiên vương đời trước, ngày ngày chịch vợ và mẹ của hắn ngay trước mặt hắn (mộ của tiên vương được xây cất ngay trong hậu cung).
- Kim Liên, Triệu Hà... ta thừa biết hai người ngày thường viếng mộ chồng con, đều chỉ là lấy cớ gặp nhau rồi tìm cách làm sao để hãm hại ta.
Hai người phụ nữ bị nói trúng tim đen, nhưng chẳng tỏ vẻ gì cả. Họ sớm biết chuyện này sẽ bị phanh phui.
- Nhưng ta thân là hoàng đế, sẽ không chấp nhặt chuyện này. Hiện tại, sẽ trả tự do cho hai nàng. Nhưng nếu đối địch với ta, thì đừng mong được tha thứ. Thiết nghĩ, đến lúc ấy, hai nàng sợ là sẽ cầu xin ta giết phứt đi cho xong cũng nên...
Lời nói trần trụi, tuy nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa sát khí bất tận, làm Kim Liên và Triệu Hà run rẩy như hai con thỏ.
- Đổi lấy tự do, 2 người sẽ phải làm cho ta một việc.
Vũ Trọng Đế búng tay, từ sau màn đi ra một thanh niên trẻ tuổi, mang theo nét tương tự với Trọng Đế đến 7-8 phần. Đó chính là phân thân của gã.
Khống thuật trong thiên hạ chia làm 3 trường phái.
Khống Thi Thuật, chuyên điều khiển xác chết. Loại thuật pháp này được coi là thấp kém nhất, chỉ dựa vào chút bản năng chiến đấu còn sót lại của xác chết mà điều khiển giết địch, không có ý thức tự chủ, hành động cứng nhắc. Trừ khi là xác của siêu cao thủ, hoặc các loài yêu thú ma tướng mới đáng nhắc tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Lực Thần [Sắc Nặng] [Tiên Sắc] --- Lão Đại Chu
Short Storytừ nguồn của Lão Đại Chu of thiendia..