Một ngày đầu mùa thu, thiên hạ bỗng dưng phát điên, vì Xích Quỷ Đế Kinh Thần bị ám sát bất ngờ. Tuy không thành, nhưng cục diện lại rối ren vô cùng. Xích Quỷ Quốc giận dữ, đem quân tiến sát biên giới Vũ Thiên Quốc. Liên Hợp Các Nước Phương Nam cũng thình lình tham chiến, đứng về phía Vũ Thiên Quốc. Duy chỉ có Nữ Tiên Quốc là bình chân như không.
Ba đại tiên quốc đánh nhau đến sứt đầu mẻ trán, trong vòng ba tháng, đã chết hơn trăm vạn người.
Đỉnh điểm của trận chiến là khi kỵ binh của Xích Quỷ Quốc, vốn nổi tiếng với chiến lực cường hãn, tốc độ hành quân như tia chớp, trong vòng 7 ngày đã lùa cho Vũ Thiên Quốc lùi lại 100 dặm. Thế nhưng, đến khi Liên Hợp Phương Nam đem theo 300 tu sĩ Chí Tôn nhập trận, Vũ Thiên Quốc cũng đã tung ra một trong những con bài tẩy đáng giá nhất của mình.
Đội quân Hóa Thần, với số lượng lên đến hơn 3000 người.
Có thể nói, đây gần như đã là con bài mạnh nhất của Vũ Trọng Đế.
40,000 kỵ binh của Xích Quỷ Quốc, đấu với 300 tu sĩ Chí Tôn và 3000 Hóa Thần.
Cục diện rối ren đến mức, càng về sau, càng có nhiều cao thủ tham gia. Nhất là Thiên Quân... hay thậm chí là cả Tiên Vương. Nhưng vì sớm đã có chuẩn bị, nên Vũ Thiên Quốc cùng Nam Phương Liên Hiệp hoàn toàn đủ sức cù nhây với kẻ thù, ít nhất là trong vòng 10 năm kế đến.
Thế nhưng, mặc cho thiên hạ đại loạn, đám người chủ mưu gây ra vụ này sớm đã quay về hang ổ của mình. Vũ Trọng Đế sau khi đánh lén thành công, đã là đứa bỏ chạy đầu tiên. Thân phận của hắn không nên bị bại lộ ngay lúc đó.
Chu Hổ ở lại, tự thân suất lĩnh đội hình.
Xích Quỷ Đế Kinh Thần cũng chẳng phải hạng vừa. Thằng này tuy sớm đã là Tiên Vương, nhưng một mực ẩn giấu tu vi, nên trên bảng xếp hạng cũng chẳng có tên hắn. Khi bị ám sát, Kinh Thần rất quyết đoán, đốt hơn một phần mười tuổi thọ cùng đạo hạnh, gọi ra một quân đoàn bất tử hộ vệ cho mình.
Cả đám dằn co đánh nhau sứt đầu mẻ trán, đến khi Nguyễn Bá vừa tới, liền thi nhau bỏ chạy tán loạn. Chu Hổ có gan đột nhập vào Nữ Tiên Quốc, chiến cùng Hoa Vũ Tích và 8 đại Thiên Quân, nhưng hắn biết rõ trình mình còn xa mới sánh nổi với thằng quái vật Nguyễn Bá kia. Ngay cả Bát Đại Kỳ Xà, quái thú hơn vạn tuổi còn bị nó hành cho lên bờ xuống ruộng, huống chi là cái đội hình tạp nham của Chu Hổ cơ chứ.
May mắn một điều, Nguyễn Bá chỉ lo cho Kinh Thần, nên tạm thời bỏ qua cho đám Chu Hổ. Chỉ có Cửu Vĩ Hồ là liên tục đuổi theo hòng trả thù cho con trai của Long Vương. May mà Hổ sớm đã có chuẩn bị nên thoát được một kiếp.
Bạch Quân Nghi, Kiếm Vô Tình chạy thẳng về môn phái của mình. Đám người còn lại cũng thế, duy chỉ có Chu Hổ liên tục bị Cửu Vĩ Hồ truy sát, nên mới một đường chạy ra Đông Hải. Nấp ở đó hơn tuần trời mới dám mò về Vũ Thiên Quốc.
Tuy nói là kế hoạch giết chết Kinh Thần, khiến cho Nguyễn Bá tức giận, phát động chiến tranh đã thất bại... nhưng chí ít cũng thành công hơn nửa. Kinh Thần không chết, nhưng chiến tranh thì vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Lực Thần [Sắc Nặng] [Tiên Sắc] --- Lão Đại Chu
Short Storytừ nguồn của Lão Đại Chu of thiendia..