Chương 20: Ngọc Vô Song

58 0 0
                                    

Sau khi đến phương nam, dưới sự kiểm chứng của Bát Đại Kỳ Xà, Võ Thần đã lôi Chu Hổ đi thử tài nghệ. Cả hai đều là Tiên Vương, phong cách chiến đấu cũng tựa tựa nhau, nên đánh suốt cả giờ vẫn chưa phân ra thắng bại. Phượng Mi và Lôi Vũ cũng nấp ở đằng xa, cảm thụ trận chiến bằng toàn bộ tinh thần.

- Chu Hổ có vẻ dưới cơ nhỉ? Ta nghĩ danh hiệu Đại Lực Thần hẳn phải do thành tựu cận chiến mà thành chứ?

Phượng Mi thắc mắc, nàng là Tiên Vương, nhãn lực có thừa, nhìn cái biết ngay võ nghệ của Chu Hổ tuy cao, mỗi quyền mỗi chiêu đều vô cùng ảo diệu. Nhưng so với Võ Thần, kẻ dùng võ nhập đạo thì hơi kém hơn một chút. Lôi Vũ đồng dạng cũng có chung suy nghĩ, tuy trong lòng rất mong tình lang thắng cuộc, nhưng nhìn nhận một cách khách quan thì rất khó xảy ra chuyện đó. Võ Thần dù gì cũng được cả thiên hạ cho là người duy nhất có thể tạm xem là ngang tay với Nguyễn Bá cơ mà.

Bát Đại Kỳ Xà còn cao cường hơn hai nàng, gã sớm đã nhìn ra, Chu Hổ thành danh không phải là vì võ công. Chu Hổ tu luyện Long Hổ Kinh, tuy trong giới cận chiến, gần như là vô đối, nhưng lại kém trong việc đấu phép. Giờ gặp thêm Võ Thần có thể áp đảo hắn về mặt võ công, thì làm sao có thể cầm hòa bây giờ?

Đáp án chính là... Lực!

Đại Lực Thần, không phải ám chỉ võ công của Chu Hổ, mà ám chỉ sức mạnh vô địch của hắn.

- Xem ra phải dùng đến nó rồi.

Chu Hổ phun ra vài cái răng bị Võ Thần đánh gãy, xé nốt lớp áo vướng víu, cơ bắp toàn thân bắp đầu phình lên to tướng.

- Long lực?

Võ Thần, Bát Đại Kỳ Xà, Phượng Mi và Lôi Vũ đều đồng dạng thốt lên. Trong thiên hạ, luyện xong giai đoạn Cường Thể sẽ sinh ra một thứ sức mạnh tạm gọi là mã lực. Một tu sĩ Cường Thể sức mạnh ngang với vài con ngựa, có khi đến vài chục con. Tu đến Hóa Thần, sức mạnh cơ bắp sẽ biến thành hổ lực. Lên đến Thiên Quân chính là tượng lực. Số lượng đơn vị sau nhiều hơn đơn vị trước. Chẳng hạn 1 hổ lực ngang 16 mã lực, 1 tượng lực ngang 8 hổ lực. Một Tiên Vương sở hữu đến tầm vài trăm đến vài nghìn tượng lực. Sức mạnh bá đạo, gần như có thể nâng được cả núi.

Trên cả tượng lực chính là thần lực bẩm sinh, không thể đo đạc mà tùy vào cảm xúc sẽ bộc phát ra sức mạnh ngập trời.

Thế nhưng Chu Hổ luyện Long Hổ Kinh đến mức chí cực, trong cơ thể sinh ra thứ gọi là long lực 1 long lực ngang 4 tượng lực. Bình thường, sức hắn ước chừng 4000 tượng lực. Nhưng khi vận dụng bí pháp của Long Hổ Kinh, sẽ sinh ra sức mạnh lên đến 6000 long lực, tương đương với 24,000 tượng lực, gấp 6 lần lúc bình thường. Nhưng đó vẫn chưa phải là giới hạn của hắn.

Võ Thần tuy võ nghệ cái thế, vượt xa trình độ của Chu Hổ, nhưng sức mạnh cũng chỉ vào tầm 4000~6000 tượng lực mà thôi.

Nếu xếp hạng sức mạnh một cách đại khái, thì trong thiên hạ, Viên Vương ba đầu chính là vô địch. Con quái thú từ thời viễn cổ này, không hề có khái niệm số đo sức mạnh. Nếu muốn, nó có thể nâng cả vài ngọn núi cũng không thành vấn đề. Nguyễn Bá cũng từng phỏng đoán, Viên Vương hoàn toàn có thể gánh cả lục địa trên vai cũng được, miễn là ý chí của nó đủ mạnh để đạt đến mức ấy.

Đại Lực Thần [Sắc Nặng] [Tiên Sắc] --- Lão Đại ChuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ