Nguyễn Bá gần đây tâm trạng rất khó chịu, không nghĩ ra trên đời vẫn còn người có thể uy hiếp đến hắn. Không tính Viên Vương, chỉ nói riêng trong thế giới nhân loại, dạo này đã xuất hiện liên tiếp vài người cực kỳ khủng khiếp. Tuy chỉ mới quan sát từ xa, nhưng nhìn sóng năng lượng cuồng cuộn tuông trào, Nguyễn Bá cũng đủ biết đám này vô cùng đáng sợ.
Đầu tiên phải kể đến Tà Vương Long Uyển Vân.
Thằng này là một Tiên Vương lánh đời, không màng thế sự, theo hệ phái khổ tu thượng thừa của thiền môn chánh tông. Nhưng chẳng hiểu sao, Kinh Thần từ đâu mê hoặc được con gái của lão, khiến cho tên điên này chạy đến náo loạn Xích Quỷ Quốc. Cũng may gã rất yêu thương con gái, nên mới nể mặt mà bỏ qua cho Kinh Thần, chứ không là sợ cả Nguyễn Bá và Cửu Vĩ Hồ cũng không thể cứu về một mạng cho Kinh Thần được đâu.
Kế đó là tân Nữ Tiên Quốc Chủ Huyền Thiên Thần Nữ.
Con mụ này còn ghê gớm hơn Long Uyển Vân, tuy chưa trực tiếp ra tay, nhưng nhìn vào uy thế từ xa tỏa ra ngút trời, Nguyễn Bá cũng biết là mình chỉ có cửa thủ hòa, chứ chẳng ăn nổi nửa phân thực lực.
Tiêu Dao Vương, sư phụ của hai thằng nhãi Vũ Trọng Đế và Chu Hổ cũng đã xuất hiện, một lần nữa dấy lên phong ba trên chiến trường. Liên tiếp đánh chết mười mấy Thiên Quân vây công cùng lúc, ấn chứng thực lực cao tuyệt, ngang hàng với Viên Vương.
Nhờ tính năng quan sát của Thiên Môn, mà Nguyễn Bá có thể tạm thời quy kết sức mạnh thành số liệu trong đầu, tạm gọi là điểm chiến lực. Từ cấp độ Thiên Quân trở lên đều trên dưới 1 vạn, của Tiên Vương tiêu chuẩn là khoảng 3 vạn.
Nếu nói chiến lực của bản thân Nguyễn Bá khoảng 8 vạn thì Viên Vương luôn duy trì ở trạng thái đỉnh cao là 10 vạn hơn. Của vợ hắn, tức Cửu Vĩ Hồ là 72,000, Bát Đại Kỳ Xà và Võ Thần sàn sàn cỡ nhau, vào tầm 60,000. Đám người Chu Hổ thì dưới cơ một bậc, chỉ khoảng 40,000~50,000 mà thôi, mạnh hơn Tiên Vương bình thường một chút.
Nhưng đám người Long Uyển Vân, Huyền Thiên Thần Nữ và Tiêu Dao Vương thì đều từ 9 vạn trở lên. Còn nhỉnh hơn cả Nguyễn Bá.
- Xem ra phải dùng đến thứ đó thôi.
Nguyễn Bá thở dài, toàn thân chậm rãi tan biến vào hư không. Trong ngày hôm đó, Kinh Thần nhận được 2 lá thư. Một lá Nguyễn Bá dùng để cáo quan, thôi chức tướng quốc. Một lá để lại các bước tiếp theo cần làm, yêu cầu Kinh Thần trì hoãn chiến tranh trong vòng 2 năm, cho hắn thêm thời gian chuẩn bị.
Kế đó là quãng thời gian đình chiến. Kinh Thần đưa ra vô số lợi ích, yêu cầu nước địch tạm thời buông tay. Tuy Vũ Trọng Đế cực lực phản đối vì Cửu Tinh Đại Trận đã sắp hoàn thành, nhưng do chiến tranh liên miên, đã khiến các gia tộc lớn trong liên hợp phương nam tạm thời khánh kiệt. Không còn người ủng hộ, Vũ Trọng Đế rất bất đắc dĩ mà phải tạm thời rút quân.
Bên cạnh đó, Vũ Trọng Đế cũng không còn đặt quá nhiều tâm tư vào kế hoạch mở ra thiên môn nữa, bởi hắn đã bị Nữ Tiên Quốc Chủ Huyền Thiên Thần Nữ chỉ đích danh là đối tượng cần phải tiêu diệt hàng đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Lực Thần [Sắc Nặng] [Tiên Sắc] --- Lão Đại Chu
Short Storytừ nguồn của Lão Đại Chu of thiendia..