Meghan's POV
Nagising ako at nabungaran ako ng mala- Adonis na mukha ni Aston. Pinagmasdan ko lang siya. Ang gwapo talaga niya. Napangiti naman ako ng maalala ko ang ngyari.
Napabalikwas naman ako ng bangon ng maalala ko na ngayon pala namin kikitain ang mga magulang niya. Tila nagising siya dahil bigla siyang umungol. Sht! Bat ang hot ng ungol niya? "Hey babe whats wrong?"
He said it with his bedroom voice. Myghooowd! Please tukso! Layuan mo ako baka mahalay ko to! "Ton, kikitain pa natin mga magulang mo! Anong oras naba?"
Napatingin naman akosa orasan at 8pm na! Ohmygosh! "Dont worry about it okay? I already told them we cant meet them today. I just told them were gonna go there tommorow and have lunch." Aish, di man lang tinanong kung payag ako. Ang dominant talaga!
"Okay. Ill just cook dinner for us. Wait for me here." Tatayo na sana ako ng maramdaman ko ang kirot sa ibaba ko. Sht.. ang hapdi!
Akmang tatayo na ako ng bigla niya akong buhatin. "Ton! Ibaba no nga ako! Tsaka baka nandito na si Kenji! Makita pa tayo nun!" Namumula na ako dahil simpleng gestures lang niya kinikilig na agad ako!
"I dont care. I know you're sore. Im the one responsible for it. You I should take care of you. Unless, you want to stay here all day and make love to me." Nakangisi na sabi lang niya.
Sinabunutan ko siya at ang loko natawa lang ng malakas. "Uy, ibaba mo muna akooo. Magbibihis pa ako eh!" Umiling nalang siya saakin at pumunta akong banyo para magbihis at magsipilyo.
Paglabas ko ay nakabihis na din siya. "Babe, dont expect me to treat that Kyle well after what happened. If it werent for you he might rot in jail right now." Naalala ko nanaman ang ginawa ni Kyle. Napabuntong hininga nalang ako. Lumapit ako sakanya at tumingkad para halikan siya sa labi.
"Hayaan mo na okay? Ngyari na and tapos na. Hayaan mo, lalayuan ko na siya." Tumango nalang siya at ngumiti ng tipid. "Tara na nga! Gutom na ako!" Ngumisi naman siya ng nakakaloko. "Me too. Im hungry. But not for food." Lumapit siya saakin at napapaatras naman ako.
Naramdaman ko na sa likod ko ang pader kaya na-corner na ako. "Round 2 please" hinalikan niya ako at naglalakbay na ang mga kamay niya sa kung saan-saan.
"T-ton, masakit parin." Pagpigil ko sakanya. Dahil malapit na din kaong madala! Naramdaman ko ang pag ngisi niya sa leeg ko "Okay, fine. I know youre still sore. But I just cant get enough of you." Dinampian niya ako ng halik at muntikan na akong mapatiling buhatin niya ako.
"Ibaba mo nga ako! Di naman ako lumpo eh!" Pagmamaktol ko. "No, I want to carry you. Just relax okay?" Tumango nalang ako.
Bigla ko naman naalala ang ngyari. Diba ginawa namin yun sa baba? Pano kami napunta sa taas? At tsaka bat wala pa si Kenji? "Kenji said he'll stay overnight at mang Pedro because of some matters. If youre thinking about how we transferred at the bedroom is because I carried you after we had sex." Namula naman ako nang marinig ang salitang yun. Ang bulgar naman neto!
Pero nagtataka lang ako. Bat ang galing niyang magbasa ng nasa utak ng tao? O sadyang ganyan lang talaga siya? "Ton. Bat ang galing mong magbasa ng utak ng tao? May powers kaba?" Seryosong tanong ko sakanya. At tsaka curious ako eh.
Natawa naman siya bago ako ibaba sa kusina. "Its because Im a doctor too. I manage the company and I also have a clinic. Im a psychologist." Kaya naman pala! Nakoo! Super smart naman ng fiancé ko!
"Kaya naman pala eh. O nga pala, ano gusto mo kainin? May chicken pa naman dito enough na para sating dalawa." Hinalukipkip ko pa ang maliit naming ref at nakakita pa ng mga gulay. "Id prefer soup today. I lost too much sweat" Namula nanaman ako dahil sa sinabi niya. Kainis talaga to!
"Okay, nilagang manok nalang." Narinig ko nanaman ang sexy na tawa niya na makalaglag panty. "Youre so cute when you blush" Ngumiti naman siya saakin. Ang sarap pagmasdan ng ngiti niya.
"Start cooking food now. Before I change my mind not eating you" Ngumisi siya ng nakakaloko at inirapan ko nalang siya.
Habang nagluluto ako nararamdaman ko na pinagmamasdan lang niya ako. Pinagsawalang bahala ko nalang yun hanggang sa magtanong siya. "Babe, whats your favorite food?" Napangiti ako sa tanong niya. Kumunot naman ang noo niya "Whats funny with my question?" Umiling nalang ako. Ang bilis talaga mag tantrums neto.
"Wala naman. But to answer your question. Paborito ko isaw." Kumunot lalo ang noo niya sa sagot ko "Isaw? The thing that is twirled that looks like worms? Are they even clean!?" Tignan mo to. Magtatanong tas magagalit.
"Ton, ganun talaga yun. And masarap kaya yun! But for the record, ikaw ba? Anong favorite food mo aside from adobo?" Ngumisi siya ng nakakaloko.
"Do you really have to ask that? Of course, youre my favorite aside from adobo." Namula naman ako ng todo at umirap nalang sakanya.
Nagtanungan pa kami ng kung ano-ano hanggang sa makakain kami.
Ang sarap naman ng ganitong pakiramdam. Parang totoong mag-asawa kami na nagmamahalan. Sana magtagal pa ang ganito.
BINABASA MO ANG
The Contract Wife
General FictionSi Meghan Perez ay anak ng isang magsasaka. Laki siya sa hirap. Sa hindi inaasahang pagkakataon nagkaroon ng malubhang sakit ang tatay niya at kailangan niya itong ipagamot. Ngunit saan siya kukuha ng malaking halaga ng pera kung pati ang lupa nila...