Chapter 22

26K 544 4
                                    

Meghan's POV

Ngayon na ang kasal namin ni Ton sa munisipyo. Hindi daw pwede ang church wedding dahil baka daw mabigla ang media sabi nina tito at tita.

Well, pabor sakin. Iwas gulo.

Nabigla na nga lang kami ni Ton pag-uwi namin ay sinabing kinabukasan na ang kasal namin.

Nandito na din si Kenji kasama namin.

**

Flashback

Nung makauwi kami ay agad akong sinalubong ni Kenji "Ate! Namiss kita!! Pinapakumusta ka nga pala nina ate Kyla at si... Kuya Kyle."

Ngumiti siya ng tipid at ganon din ako.

Naramdaman ko naman ang pagpisil ni Ton sa kamay ko.

Tinignan ko siya at binigyan ng assuring smile.

Binalingan niya ng tingin si Kenji at kinawayan.

"Tara Kenji pakita ko sayo yung kwarto mo. Tas may ipapasubok din ako sayo." Nasiyahan naman si Kenji at binigyan ko ng anong-ipapasubok-mo-look si Ton.

Di na niya ako pinansin at agad silang umakyat ni Kenji sa mga kwarto sa taas.

At dahil iniwan ako ng dalawa pinuntahan ko muna si Cassy. Naabutan ko siyang naglalaro sa iPad niya ng kung ano-ano.

Nilapitan ko siya at nakipag kwentuhan.

Matapos ang ilang oras ay oras na ng hapunan kaya bumaba na din kami ni Cassy.

Naabutan namin silang lahat sa dining table. Nakita ko naman na natulala si Kenji nung makita niya si Cassy.

Mukhang may spark. Si Ton naman ay nginisian lang ako at inisnaban ko siya.

Habang kumakain biglang tumikhim si tito Denver.

Nagkatinginan sila si tita Anita na tila may sinasabi sa isat isa. "Aston, Meghan. We just think that your wedding should be tomorrow and it should take place in the municipality. You cant obtain church wedding yet. We should prevent the media for awhile."

Yes,na shock ako. Pero I know its for the better.

End of flashback

***

Nasa kalagitnaan na kami ng seremonya.

Masaya ako dahil ikakasal ako sa taong mahal ko.

Ewan ko lang sakanya. Agad na antapos ang seremonya.

Ang nagpakasal samin ay ang kaibigan nilang judge. Kaya madali lang ang kasal namin.

Napansin ko na tahimik lang ang buong biyahe namin ni Aston papunta sa reception.

Its just a simple family dinner. Kasama din si Alexander. Na ubod talaga ng kulit kasama ata yung girlfriend niya.

Pinapunta ko din si Kyla. Si Kyle ayaw pumunta. Wala daw mukhang ipapakita dahil sa ginawa niya.

Nung tjmigil na yung sasakyan sa isang restaurant agad kong hinawakan ang kamay ni Ton.

"Ton, okay ka lang ba? Kanina kapa tahimik. Nag-aalala na ako sayo" Tinignan lang niya ako at bumuntong hininga.

"Wala. Pagod lang tsaka gutom. Tara na theyre waiting for us." Pinipilit talaga niya mag Tagalog for me. Hihi!

Maayos naman ang naging dinner namin. Lalong lalo na dahil nandito si Alexander. Ang kulit niya at ang corny ng mga jokes niya. Kanina pa kami tawa ng tawa kahit na ubod ng kakornihan ang mga jokes niya.

Kagaya nalang ngayon. "Oh guys. Ano ang tawag dito?" Tumayo pa siya at tinuro ang binti niya. Sumagot si Cassy.

"Binti yan kuya Xander!" Ngumiti naman si Alexander

"Eh anong tawag dito?" Turo niya sa isa pa niyang binti "Binti parin po yan kuya" sumagot naman si Kenji.

"Hala! Hindi kaya. Ito binti, ito kwarenta." Tumawa naman ang lahat dahil ang corny ng joke ni Alexander.

Napansin ko naman na tahimik parin si Ton. Kaya pinisil ko ng bahagya ang kamay niya.

Tinignan lang niya ako at nginitian. "Okay, lets have a cheers for Mr. And Mrs. Martin! Cheers!"

Nagtaas na din kami ng wine glass at nagtoast.

Natapos na ang mumunting dinner at kanya kanya na kami ng larga.

Nag desisyon si Ton na pumunta muna kami sa penthouse niya. Para daw kuno sa honeymoon namin.

Pagtuntong namin ng building niya pinagbuksan niya ako at inalalayan.

Muntikan na akong mapatili dahil bigla niya akong binuhat in bridal style.

"Ive been silent the whole time because my buddy down there wants to see his property already. " Nginisian niya ako at dinala na sa penthouse niya.

"Ton, m-maligo muna tayo." Pagiwas ko sa kanya. Namula naman ako dahil na misinterpret ata niya.

"Okay Lets bath together first." Akmang papasok na kami ng banyo ng pigilan ko ulit siya

"Alone okay? Alone. I wanna take a bath ALONE."

He frowned at me. Pero bandang huli napilit ko din siya.

Nung ibaba niya ako ay kinuha ko ang bag na hinanda daw mismo ni tita Anita para sakin.

Agad kong inalis ang dress ko at nagbabad sa bathtub. Ang sarap sa feeling.

Ngayon ko naramdaman ang pagod. At ngayon din lang nagsink in sakin. Kasal na talaga kami, magsisimula na ang role ko as contact wife.

Ng maisip ko yon bigla naman ako nanlumo.

Dahil naisip ko nanaman na palabas lang lahat ng ito. Pero sabi niya hintayin ko siya.

Isinantabi ko muna ang mga tumatakbo sa isip kong negative. Basta ikinasal kami.

Pipilitn kong mag-work ang marriage na ito kahit anong mgyari.

Umalis na ako sa tub at pinulupot ang twalya sa katawan ko.

Pumunta ako sa closet na nasa loob di ng banyo at sinilip ang bag.

Pagkabukas ko ay bumungad sakin ang katambak na... lingerie at mga pares ng bikini na lace!? Shit!

Nagdadalawang isip ako kung isusuot ko ito hangang sa tumawag na si Ton."Babe! Ang tagal mo! Nagiinit na ulo ko oh!" Namula ako sa sinabi niya at the same time natawa.

Pero naiistress parin ako sa mga damit na ito.

Bahala na nga! Kumuha ako ng isang pares ng black na bikini at black din ng mga lingerie na pinadala ni tita Anita.

Nagpahid na din ako ng lotion at nagsuklay.

Okay this is it! Bahala na si batman!

"""

At dahil super late po ito 2 po an update today hehe! Keep reading! And votes are much appreciated po. :* Thank you!

The Contract WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon