HONEYMOON SPECIAL[BS]

28.4K 437 3
                                    

Meghan's POV

After ng kasal ay reception agad ang punta namin. Ang asawa ko naman masyadong nagmamadali.

Sinuway lang siya ni mama. Kaya ayun buong magdamah nakasimangot sa reception kasama ang barkada niya.

Si Papa Denver naman pinakilala ako sa lahat ng kung sino. Nakipagkamay lang ako, ngumiti at nagpasalamat sa greetings nila.

Yung bruha na si Marlon naman agad nagpaalam dahil may aasikasuhin pa daw.

Sina Alelie, at Joanne naman ewan ko nalang at may kanya kanya na silang moment kina Xander at Lucas kanina.

Nagpasalamat nga ako uli kay Crisel dahil ang galing niya talaga. Kaya nagdesisyon akong ibili siya ng kahit munting regalo man lang pag-uwi namin.

And nasa flight na kami for our Honeymoon. At excited na excited itong gwapong katabi ko.
"Fck baby, I cant wait for this plane to land. If I just can I would have taken you here." Napailing nalang ako sakanya.

Hinaplos ko naman ang tiyan ko. Bigla naman niya akong tinignan at nginitian ako.

"I cant wait to see our angel." Dinampian niya ng halik ang sentido ko at hinaplos din ang tiyan ko.

"Me too. Im excited." Ngumiti nalang kami sa isat isa at isinandal niya ang ulo ko sa balikat niya.

"I love you Ton." Naramdaman ko ang pag ngiti niya.

"I love you too my wife."

And then I drifted to sleep.

******

"Baby, wake up. Were here already." Marahan na hinaplos ni Ton ang pisngi ko kaya nagising na ako.

At ito nga, ang ganda talaga dito sa Italy.

Napagdesisyonan namin na dito mag honeymoon dahil gaya ng France. May romantic ambiance din talaga dito.

Nakita ko na 7am ng umaga palang dito. So may oras pa para magpahinga at mamasyal.

Agad kaming pumunta sa hotel na pagmamayari din nilang magbabarkada. At isa sa mga pinaka tanyag na 5-star hotel dito sa Italy.

Inayos ko agad ang gamit namin at nagpahinga na kami. Ng magkayakap lang.

Nagising kami at nakita kong 2pm na. Kaya nagdesisyon kaming mamasyal muna.

Nakarating kami sa ibat ibang lugar, nag selfie at kung ano ano.
May nakabunggo sakin na tao at natumba ako.

Agad naman umalalay si Ton pero masakit ang balakang ko at parang nahilo ako bigla.

Agad ko naman nasilayan na matalim ang tingin ni Ton doon sa lalaki. Agad ko siyang pinakalma sa paraan na alam ko.
"Its okay. Just be careful next time" Susugod na sana si Ton pero pinigilan ko siya.

"Im really sorry. Well to make it up to you, I would like to treat you for some snack" Magsasalita na sana si Ton pero inunahan ko na siya.

"Well, we'd love to but Im sorry were kinda busy." He shake his head and grab my wrist.

Wala na kaming nagawa ng dalhin niya kami sa isang coffee shop.

Madaldal itong si Frank. Nagpakilala siya samin at ako lang talaga ang nag entertain sakanya.

Itong kasama ko nakasimangot buong paguusap namin.

Nagbabakasyon lang pala siya dito. Nagmula siya sa New York.

"Umm, I dont mean to be rude but I guess we have to go. Thank you for the snack. And I had fun talking to you."

"Oh okay! Sorry again Meghan and Aston. Till we meet again" We shake hands and naghiwalay na kami ng landas.

The Contract WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon