Vampire 16 (December 26, 2015)

939 33 9
                                    

Belated Merry Christmas as promised eto na! Walang waypay kahapon kaya di ako nakapag-update. SORRY PO.

Magdededicate na po ako sa lahat po ng nagcocomment okie?

Di pala ako mag-aupdate unless umabot sa tatlo ang comment ayoko po ng comment na update please bitin. Gusto ko pong malaman ang iniisip niyo tungkol sa chapter na 'to. Salamat! 3 COMMENTS PO NA MAY KATUTURAN. Ok lang naman na sabihin niyo na nabitin kayo kaso gusto ko lang malaman ang reaksyon niyo sa chapter na 'to dahil pinagpawisan ako sa paggawa nito. Ang hirap umisip ng ilalagay haha. 3COMMENTS ahh. Ang baba na nga niyan ehh ;) *winks* Bye! Thank you! :* mwuahh

* * * * *

"Dun ka sa couch matulog." sabi ko sabay hagis ng unan sa kaniya.

Akala niya ha! di ko pa rin nakakalimutan ung engagement niya. Masama pa rin ang loob ko.

"What? Papatulugin mo ko sa couch? What the f*ck. You're ordering a prince to sleep on that small couch." reklamo niya habang dinuduro pa ung couch niya.

"Ibalik mo ko sa kwarto ko kanina. Para makatulog ka sa kama mo."

"H*ll no! Someone's using your room right now."

"Bibig mo naman Clyde mura ka ng mura. Magtiis ka diyan sa couch." Tumalikod na ko ng pwesto sa kaniya.

Nakapagpalit na din ako ng damit. Lahat daw ng damit ko nasa closet daw kasi magi-stay kami dito ng ilang araw nalagyan na ng magic spells para di masunog.

Ilang oras ang lumipas pero hindi pa rin ako makatulog at mukhang ganun din ung isa.

Di kasi siya mapakali. Ang ingay ng couch.

"Clyde?"

"Hmm?"

Bumuntong hininga ako "wala"

"Matulog ka na." sabi niya.

"Ano.. Gusto mong sa kama matulog?"

"Bakit? Dito ka ba sa couch matutulog?"

"Ano ka! Gusto ko lang sabihin na tabi na tayo. Lagyan na lang natin ng unan sa gitna."

Tumayo siya sa couch at humiga sa kama. Nilagyan ko naman ng unan sa pagitan namin.

Tumalikod siya sakin kaya tumalikod na din ako sa kaniya.

Humarap ako sa kaniya pero wrong move nakaharap din pala siya sakin kaya tumalikod ako ulit. "Paano magcelebrate ng birthday ang isang prinsipe?" Hindi kasi ako makatulog kaya kakausapin ko na lang siya.

"Just like others Birthday Celebration. Inviting relatives and friends."

"Eh bakit ung sa'yo may engagement na magaganap?"

"Are you jealous?"

"No! Nagtatanong lang ako."

"I don't know what mom told you but just wait until my brithday comes."

"Hmp! Nagtatanong lang yan."

Pinulupot ni Clyde ang mga braso niya sa bewang ko. Eto na naman ang puso ko parang nagwawala.

"H-hey! May unan sa pagitan natin diba?"

"Bakit ka ba nagseselos? Anong sinabi ni mom?"

"Di nga ako nagseselos ang kulit! Tsaka bakit naman ako magseselos hindi naman kita boyfriend."

Unti-unting lumuwang ang yakap niya sakin. Gusto ko siyang pigilan. I wanted to feel his embrace. I feel safe with his arms arms around me.

"Sa Birthday ko pipili na ko ng mapapangasawa ko." parang nabasag ang puso ko.

Falling Inlove with a Vampire [on-hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon