Vampire 27 (November 13, 2016)

424 14 0
                                    

After 157282269101 years nakapag-updte din ako lol. It's been 5 months or 6 ata nung huling nag-update  ako and I'm very sorry. As much as I wanted to update ay hindi ko magawa. Simula nung pasukan naging sobrang busy talaga ako. At ang na-update ko lang ay yung A Secret Princess. Grade 11 na po kasi ako nayon so yun parang college na ang trato samin. Na out of track din ako sa story na 'to. As in nakalimitan ko talaga ung plot na naisip ko kaya naman binasa ko pa 'to ulit at in-edit ung mga typos at wrong grammar haha. Enjoy the update. Mahaba yan pambawi lang sa inyo guyss.

May nagbabasa pa ba nito? Wala na ata haha.

* * * * *

"Punta tayong Wizards World, Clyde?" Yaya ko sa kaniya. Nandito kami sa isa sa mga forest sa Academy dun sa nakita ko noon si Clyde na natutulog. Nakasandal ako sa puno habang siya ay nakahiga sa lap ko.

"Bakit?"

"Wala lang, gusto ko lang bumisita sa parents mo tsaka pupuntahan ko din ung Dragon Paradise. Igala mo na din ako sa Wizards World kasi sa Palasyo at Dragon Paradise lang naman ako nakapunta noon." Marahan kong sinuklay ang buhok niya na nagpapikit sa kaniya.

"I can tour you around but not in that Dragon Paradise."

[a/n: I'm not sure kung dragon paradise nga yung tawag pero nasa book 1 ata un. Alam ko yan ung tawag ko dun.]

"Bakit maman? Ang dami kayang dragon doon at masaya dun."

"Francis is there. Gusto mo lang ata siyang makita."

"Well, tama ka. Gusto ko rin makausap si Francis." Binigyan niya ako ng masamang tingin.

"What? Ayaw mo? Hindi na ako magpapakasal sa'yo." Nanlaki ang mata niya sa sinabi ko.

"Bakit mo ba laging pinantatakot sakin yan. Pakasalan na kaya kita para wala ka ng maipantakot sakin." Binelatan ko siya.

"Ayoko nga. Yun na nga lang ang way ko para sundin mo ko eh. So, payag ka na?" Nakangiting tanong ko sa kaniya.

Bumuntong hininga siya bago sumagot, "Fine."

"Yehey!"

"But in one condition." Umupo na siya rin siya sa dumuhan at pinantayan ako. Napalunok ako.

"A-ano?" Mas inilapit pa niya ang mukha niya sakin. Napapikit na lang ako at hinintay ang susunod niyang gagawin.

"Have a date with me." Iminulat ko ang mata ko para lang makita siya na nakangisi sakin.

"Kainis ka!"

"What? I'm asking you on a date here."

"Saan ba?! Kaka-date lang natin sa Mortal World nung isang araw." At naaalala ko pa rin ung ginawa niya PDA dun. Nakakahiya talaga.

"Why are you blushing?" Nakangising tanong pa rin nito.

"Tigil tigilan mo ko Clyde ha. Sinasabi ko sa'yo." At ang loko tinawanan lang ako

"Sa may plaza."

"You mean dun din sa pinagdausan ng Festival noon?"

"Yes, kaso wala nga lang rides na available ngayon dahil tapos na ang Festival pero marami paring stalls at pwedeng puntahan."

"Okay payag ako pero pupunta muna tayo sa Wizards World."

"Kailan mo ba gustong pumunta?"

Falling Inlove with a Vampire [on-hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon