"Ganto kasi yun. 1 st year palang kami kami na ang mag kaka classmate. Walang ililipat walang dumadagdag. Ewan ko kung bakit pero ganon e" sabi ni haynah
So ako ang dumag dag.Wait naka basa na ako Neto.. Hallaaaa. Sa wattpad. Dahil transferee sya akala nila may sumpa na yung transferee at unti unti namatay yung mga classmate nila whaaa. Eto ang epekto ng pag babasa ng mga ganun kung ano ano pinag iisip.
"Wait ako naman ang mag tuloy"
Si niegle at si haynah na tahimik."29 lang kami dito dahil nan dito kana 30 na tayo! Yey! Nga pala President at vice lang ang officer. Walang echebureche. Nung dinabi samin ni Sir na may bago syempre ang saya dagdag nanaman sa family.. Tama ka ng narinig family pamilya na tayong lahat dito isa ka na dun"
Tinuri ko sarili ko.
"Oo ikaw, so.. Ang section natin ay ang star section. The best section ever...
Uhmm ano pa ba??"Kumamof sya sa ulo nya na parang nag iisip
"Ako naman" singit ni haynah.
"15 boys 15 girls. Dati nga nung nag prom kami kawawa yung isa naming classmate kase wala syang partner dahil dati. 15 boys 14 girls. Now walang palitan ng partner except kung gusto mo talaga. And partner mo sya. Sya ay si"--"Sorry sir I'm late"
S-si Luke? Tama ba Luke diba? Yung sa 7-eleven.
"Oww Luke ito ang new classmate nating si danica or pwede nading Dan. Mas cute bagay sa kanya" sabi ni haynah sus bola!!
"Tss." yan lang ang sinabi nya.
"Sya yung partner mo" buling ni haynah.
"W-what? Sya ang ka partner ko?!"
"Yes. Is there any problem Dan?" Calma nyang tanong
"Sa sinabi ko nga kanina sya na ang partner mo sa lahat upuan, project, prom, and many more. Balik tayo. Ngayon binigyan tayo ni sir ng 1 hour para makilatis sya.
Hehehe so mamaya pa sya papasok"
Siguro bakla toh at maldita.
At baka sawa na sila sa pagmumuka"So hanggang anong oras sya?".
"Hanggang uwian!" What the buong araw galing nun sa dati kase isang teacher sa isang subject."Oww"
Wala akong masabi o matanong dahil kitang kita ko sa peripheral vision ko naka tingin sya sakin.Syempre kinikilatis nila ako.
Pero ang small world lang no."Ganto nalang mag papakilala kami ha."
"I'm haynah gacia"
"I'm niegle"
"Hi I'm Jeft" yung kanina sa labas ng class room. Yung nag yaya samin pumasok."I'm Kevin.. I'm single and waiting for you" yung lalaking nasa second row.
Lahat sila nag si tawanan. Hahaha masaya rin pala ditoHalos lahat na nag pakilala si Luke nalang ang hindi pa
"Hoy! Luke! Ikaw na!"
Sabi ni niegle siguro close sila.
"Okey hi AGAIN Dan. Wag ka ng TANGA ulit sa daan. And by the way luke Anderson.
Oh ano pwede na!!!" Idiniin pa nya yung again at tanga. Tsk. Bad bad"Chill bro.. So mag ka kilala na kayo?? Swerte partners kayo"
'Ayiee'
'Wooo'ayiee'
Mga pinag sasabi nila"Yes nakilala ko na sya niegle uhm tanong lang. Uulitin ko ba yung sinabi kong pag papakilala kay sir."
Anobayan kung uulitin ko pa diba"Ahh no need. No need. May CCTV cameras dito sa class room at baka pinapanood na tayo NUN!!
sigaw nya. At tingin sa CCTV. Close close na sila ahh."Bravo... Bravo niegle... Kaya ikaw ang President dito e. Magaling kang mag isip"
So sya pala ang teacher namin. Ang gwap--
"Tito?!"
"Ohh yes ako nga ang tito mo hahaha. Pero wag mong isipin na ako ang nag pa bigay ng full scholarship. Pero sa tingin ko kilala mi na sya baka nga nasa paligid lang. Hahaha joke lang. Danica una ko palang malaman na ikaw ang transferee namin sinabi ko na sakanila at nung nalaman kong ikaw na so no need to tell me all about you. I have my own copy of your slum book.
Hahahahha"Yes tito ko sya. Ang pinaka gwapong Tito. lagi syang pumupunta sa bahay. Pero hindi ko alam na teacher pala sya. Pero nung una akala ko talaga teacher sya ang galing mag explain. Lalo na sa kalokohan. So totoo pala teacher sya. Bakit hindi sinabi sakin?
"Tito.. Uhmm sir?"
"Call me sir when I'm inside of the school. And class treat her well I don't allow bully. And class, you ms. Danica will not have a special treatment. Para pantay lahat. Understand?""Yesss sir" sabi naming lahat.
~~~~
"Class recess time"
Yes! Kahit puro mukha ni sir ang nakikita namin hindi naman nakakasawa ang pogi nya kase e. Tas pa nag tuturo sya hindi rin nakakatamad makinig dahil magaling sya mag turo.Ang galing such a small world.
Pero...
Flash back..."Sige miss danica sit now"
Hehehe no choice tabi kay luke
"H-hi"
"Hello" such a cold voice."Boring mo kausap"
"Edi wag mo akong kausapin" ahh ganyanan?!
"Hello ikaw na desk ka ang boring mo kausap buti nalang ikaw ang kausap ko!".
Hehehe"Weirdo".
Puro walang pansinan.
I need to break the quietness
"Ehem.. Umm bakit ka late kanina" simple question like me confidently simple beauty with a heart.."Secret"
"Che ako na nga nag first move na bale wala pa.End of flash back ..
Ohh diba puro cool
"Dan sama ka samin recess na tayo. I t-tour k namin"
"Sige" wala namang magagawa.~~~
Canteen
"Hoy luke. Makikishare kami sa table"
Sabi ni niegle medyo close sila ahh. Tumango lang si luke."Oh sandali bakit magka sama talaga kayong dalawa"
Ehh si haynah lam na pinag lalaruan ang kamay."A-e-kasi.. Kasi diba partners kami. Kaya ayan! Mag ka sama kami. Ehh haynah ok lang ba?"
"O-oo naman"
Hays.."Kayo dapat magsama rin kayo"
Hindi PABA sapat yung magkatabi na kami sa classes at ngayon sa upuan Pa. Na aamoy ko yung pabango ang bango...
Wait...
Ang banga ng pa bango hindi sya ok?!Natapos na yung recess at class. Bukas pwede na daw mag civilian. Every Monday uniform at every friday p.e. uniform na. So 3. Days ang araw na naka civilian kami. Hayss.
~~~~
Goodnight sleep na ako. Ina Antok na ako
December 25, 2015.
Time check 10:38 pm huhuhu.
Hehehezz sana magustuhan.Comment, vote and be a fan
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...