53: scrapbook

5 2 0
                                    

Dumiretso na kami papunta Kay luke.


"Luke" tawag ko Kay luke Malay nyo marinig nya ako.
"Sabi kase ng phycologists namin dapat madalas kausapin ang taong nasa comma, baka sumagot" pag papaliwanang ko kaya pina upo ko muna sila.

-- after many hours
"Dan, bibili lang kami sa baba" tumungo ako. Well ako lang at si luke ang magiging tao dito bumalik kase sila mom at mama sa bahay para kunan ako ng damit at para makapag pahinga sila.

Hawak hawak ko yung kamay ni luke
"Babes naririnig mo naman ako diba? Gumising kana please" biglang bumukas yung pinto.

"Jam?" (A: guys diba sabi ko na James yung ex nya. Well.. Jam pala. Nung nag back read ako nabasa ko na jam pala yung ex nya sorna makakalimutin si author)
"Hi nica" lumapit sya samin.
"Wag kang mag alala hindi ako manggugulo sa inyo. Ako yung nurse na naka assigned na mag check Kay Mr. Belfort" naka hinga naman ako ng maluwag.

"Sorry nga pala sa nangyari dati.. " umiling ako
"Wala kang dapat I ka sorry kase pinatawad ko na kayo dati pa. Kamusta kana?"
"Eto nurse na ako at asawa ko nadin si Sam" si Sam ang greatest enemy ni dan sa dating nyang school bago pa ang charm high.

"Ahh good." Chineck nya si luke.
"Sorry padin sa ginawa namin ni sam" smile
"Okey lang kase kung hindi nyo yun ginawa sana wala ako sa lugar ko ngayon"

"Ngayon Alam mo na ang ibig sabihin ng reason to all reasons?" Sa tanong nyang yan alam ko na yung sagot.

"Oo, and thank you" kung hindi sya nakipag break sana hindi ko nakilala si luke, sana hindi ko nalaman yung totoo at Hindi ko sana minahal si luke ng ganto.

"Tiwala lang, magigising din si luke. Alaga sya dito kase hospital nila 'to tsaka may tiwala ako Kay god, at sinasabi nya it's not the time para malungkot ka" hinalikan nya ako sa noo at umalis na sya.

Sakto namang bumalik yung barkada pati sila mom.
"Danica, uwi kana muna" si mama.

"Anak, kahit ngayon lang. magpahinga ka" I sigh.
"Sige po"
Nag pahatid ako Kay manong jet kasama si tep, nag pumilit kase sya.

"Dan, gusto mo bang antayin ko nalang kayo dito?" Tanong ni manong jet

Flip
*Garfield*
'hahaha napaka damot
Kase ayaw mong ipa hawak sakin si Garfield'


*gatas*
'Alam mo bang naka ubos ako ng ilang galon ng gatas dahil pinag seselos mo ako?! Tapos hindi mo ako tinanong na maging date mo sa prom night!!! Lagi mo pang kasama si Victoria!'

Hahaha galit na galit pa ako noon Kay Vic.

Flip
*prom dress*
'Akala ko ayaw mo akong maka date yun pala sobra kang nakasiguro na ikaw ang ka date ko hindi mo man lang ako inaya diretso kidnap agad.'

Flip
*kaming dalawa sumasayaw*
'Buti pala may camerang nilagay sila kaya naka kuha ako ng mga moments natin. Ikaw ang first and last dance ko.
Kahit na kidnap ang ginawa mo sakin ay tinuturing Kong best day ever 'to kase ikaw ang kasama ko.'

Ang pogi pogi nya sa suot nya.. Sana nandito at nayayakap ko sya.

Flip
*collage ng mga pictures namin*

'Thank you and happy birthday. I love you. Sinabi Kong emergency 'to para pag nalulungkot ka pwede mo 'tong tignan tignan. Ang ganda ko 'no? Hahaha sana nawala na yung lungkot na nadarama mo. Tandaan mo kahit anong problema natin pag tyagaan mo lang akong suyuin.

PS: I love you!!'

Hahaha antagal napala Neto.
It been 5 years nung binugay ko sa kanya 'to at alagang alaga nya parin

Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon