Uggh!! Sobrang sakit nang ulo ko! Ugh! Bkit Hindi ba ako matuto na bawat inom ko at nalalasing ako agad!
Napatingin ako sa sarili ko..
"Wah!!! " bakit palit na yung damit ko.
"no, no, no,NO!" WHA!!! Wala na! Ano naka jackpot na yung monster na'yon?!Alam kong nag momodel ako nang naka underwear pero yung.. Yung.. Virginity ko?
May bigla akong may nakita na note sa picture frame ko.
'Don't worry i didn't do any thing to you. Kailangan ko lang palitan yung damit mo kase nag suka ka.
PS: inumin mo yung gamot'
napatingin ako sa side. Nandun yung gamot..Ugh! May naalala ako..
Si Luke? Haha! Siguro akala ko lang na si Luke yung nag punta sakin haha! Paano mangyayari yun eh nasa Philippines sya.Ughh wala naman palang nangyaring masama maka over reacted nanaman ako.
Pumasok na ako nang cr para mag palik nang bigla akong nakita na note sa salamin gamit lipstick.
'Tinawagan ko na yung jeft bago ako umalis kaya mag bihis kana' biglang may nag doorbell
"Bakla! Nandito na ako open the door!" Kailan pa ako nag Sara nang pinto?
Nag suot ako nang bathrobe.Hinila ko yung door
"Shit! Who the hell lock this freaking door?!" may nakita ako ulit na note.
'Always lock the door. Tsk' ugh! Pakelamero! In-unlock ko yung door at binuksan ko."For the first time! Nag lock ka din nang door-- kyah! Masisira yang career mo! Bakit ka nakipag one night stand?! Tapos tinakbuhan ka pa! Pero infernes ang pogi nung voice" loka loka talaga 'tong si jeft.
"Walang nang yari bakla" nag lakad na ako papuntang cr ulit.
"Gwapo ba?" Tanong ni jeft.
"Ewan ko. 'Diba nanlalabo yung mata ko kapag lasing ako?!" Napa ahh nalang sya. Nag bihis na ako at kinuha yung bagahe ko. Ngayon kase yung uwi namin ni bakla."Nasaan na yung mga gamit mo?" Biglang nanlaki yung mata nya.
"Hala! Ngayon pala yung alis natin! Whaa kailangan kong balikan yung gamit ko" nag madali kaming umalis dala yung bagahe ko."I'll drive" umilig si jeft kase alam nya kung gaano ako ka reckless driver.
Well wala syang choice.
"Slow down!" Iyak ni jeft haha what a cry baby!
"We're here! Kunin mo na
Yung mga gamit mo fast!"
3rd person P.O.V.
nag aantay na si Dan sa boarding nang airplane.
Wala si jeft kase sumusuka yun dahil sa pagkahilo sa pag dri-drive ni Danica."Ugh.." Napapagod na si Dan sa kaka antaya umupo sya at sumandal sa upuan. Sobrang tumibok yung puso nya sa Hindi malaman na dahilan.
"Ugh.. Antagal" Boses nang taong miss na miss na ni Danica. Sa madaling salita nasa likod lang ni Danica si Luke. Hindi nila alam na mag kalapit lang sila sa isat isat pero 'yang puso nila alam.
Naisipang hanapin ni Danica si jeft kaya tumingin sya sa likod. Walang tao doon. Siguro naka alis na.
"Bakla halika na" aya ni jeft kaya napa tayo si Danica na parang may hinahanap.
Pumasok na sila sa aeroplano.
Umupo si danica malapit sa bintana at may balak sanang matulog ngunit naramdaman nyang kuma-kabog nanaman ang kanyang puso..Dahil sa totoo lang nasa harap nya naka pwesto si luke. Destiny ba tawag ang doon or sadyang timing lang?
Pinag pasyahan ni danica na matulog nalang..
--
Lahat nag babaan na.
"Hoy girl gising! Wala na sila oh?!" Napabalikwas naman si Danica.. Na sobrahan ata ang tulog. Wala nang tao as in wala na talaga silang dalawa nalang ni jeft kaya lumabas na sila para hanapin ang mga kaibigan ni Danica."We're here" sigaw ni tep.
Lahat kumaway.
Well not so perfect attendance sila.
Nandito si Sean, shawn,Clark, zike, tep, ila, at ang hingal na hingal na si luke. Nag lakad si Danica papunta sa barkada."We miss you!" Yakap ni ila.
"Antagal mo nawala Dan" si zike yan"Sorna. Been busy." Napansin ni Danica na may dalang maleta si Luke. "Saan nan sya galing?"
"Kung saan-saan. Bkit? Ikaw lang ba pwedeng umalis" sa totoong lang hindi pinapa halata ni Luke na sinundan nya si Dan. "So dan , boyfriend mo?" Tanong ni Sean. Kalma lang kase okey na sila ni Dan at nakapang hingi na ng patawad sya.
"Hindi ahh, guys meet jeft sa umaga at Tiffany sa gabi. Half pilipina half bakla. Haha manager ko" lahat sila nag tawanan.
"Oy ikaw Luke wala kabang sasabihin?" Tanong ni Clark kase kanina pang hindi umiimik si Luke. Na realize kase ni luke na hindi pala lalake si jeft at hindi pala sya ang ka agaw "Nice to meet you" bati ni luke. Biglang tumaas yung kilay ni jeft.
"You have a familiar voice..? Well pogi ka!" Agad namang yumakap si jeft kay luke.
"Alis!" Pag tataboy ni luke. Kaya nag tawanan ulit sila at paalis na Sana.. Nang..
"Daughter? Ikaw naba ang anak ko? Charm? Danica?" Well hindi yan si Celeste. Masasabi kong dito nag mana si Danica nang pagka oa or over reacting.
Ang..
"Sino ka?" Biglang yumakap ang..
"Ako ang daddy mo. Ang papa mo.. Ang father or kahit anong gusto mong itawag sakin okey lang basta kasama kita..mahal kong anak.." Natulala si Dan. Eto yung sinasabi nilang awkward!"Dad?" Sabi ni luke kahit ilang years nang nakalilipas ay tanda nya padin ang mukha nang kanyang ama amahan.
"Akala ko bang Patay si dad" takang tanong ni dan. Ngayon para silang right triangle, nasa right angle si Dan."'Yun din ang akala ko?" Si Luke. Ngayon awkward na talaga.
"Sorry mga anak kung nawala si daddy kase... Pinag bawalan ako nang asawa ko na makita kayo.. 'Hindi dapat ako mapalapit kay Celeste..' Yan ang sabi nang dating kong asawa kase deads na sya don't worry na bigyan na nya ako nang basbas para makita kayo.. Makita ang una kong pamilya..""Baka isa lang yang palabas isa ka nang sikat Danica maraming taong gustong maging anak ka" singit ni jeft.
"Mapapanigurado kong sya si dad" pag explain niluke. Kaya tumango ang ama nila.
"Ako si jian, ang daddy mo Danica..." Dahil sa sinabi ni jeft hindi muna pinag katiwalaan ni Dan si jian ang daddy nya."Well makikita mo naman na mag ama tayo.. Kase dati nung bata-bata pa ako hilig ko din mag model... Katulad mo" hindi alam ni Danica kung ano ang gagawin nya.
"Mabuti nang umuwi nalang tayo" aya ni Shawn.
At sumangayon naman ang lahat.--
Pag uwi nila..
"Welcome back danica!" Bati nang lahat nang tao sa bahay nila ngayon nadoon yung mga past classmate nila, and parents too."Welcome back charm ko-- ikaw?! Potek bakit buhay kapa?! Bagay sayo mamatay na! Pagkatapos mong makipag hiwalay sakin pinakasalan mo pa si Trisha!" Bungad ni Celeste.
"Hon, patawarin mo ako.." Lumuhod si Jian.
"Anong hon, hon ka dyan?! Pwe! Doon ka kay Trisha! Peste kayo!" Umalis na luhaan si cel. Bigla nalang sinampal ni stayce si jian.
"Para yan sa pag iwan mo sa anak mo!" Sampal ulit.
"Para naman yan sa sakit na dinulot mo sa kapatid ko" sinampal ulit.
"Para yan sa wala, kase trip ko lang" umalis na si stayce.Ngayon alam na nga ni Dan na totoong ama nya si Jian dahil sa pag re-react nila cel at stayce.
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...