Untitled Part 11

13 4 0
                                    

"tss! Natalo lang kit--"
*beep beep!!*
"letchugas!" nahulog nanaman kase ako sa kina uupuan ko squint emoticon Mukang na truama na ako sa mga pesteng kotse na yan!

"tss lampa" kainis sya. *pout* nahulog na nga ako ganyan pa sya.
"wag ka na ngang mag pout ang panget mo!" aba!! Loko to ah!
"mokong ka na nga panget ka pa!"ako yan para maka bawi lang
"panget!"
"mokong na panget!" hahaha ohh dalawa ang akin.
"mas panget ka!!
"aishh panget kang mokong na luke! I hate yo-"
"sir. Nandyan na po yung kotse" kagulat naman tong si manong!
Pero yey!! Ek nandito na ako!! Yieep malapit na sanang kalimutan ko na pupunta kaming ek.
Yieyyy makapag lakad na nga papuntang kotse netong mabait na luke haha!
"hephep! Saan ka pupunta?!"o_O
"sa loob?!"
"akala ko ba panget na mokong ako?!" aishh naalala pa nya yun?

"hindi ahh.sabi ko gwapong hindi mokong.. So ano lets go na!?"
"hays fine.fine" yey!! Sumakay na ako sa harap yieeep im so excited!

Ang ganda ng kotse nya huwow!! Gray na mazda.
Yieep excited na aku! Hahaha.

"ohh bakit umaalis si manong driver?" tanong ko kay luke.
"that's his job." tss.
"sir eto na po yung susi ni max" max? Yun ba yung name ng car nya? Ang cute.
"paano uuwi si manong?" mabait ako.

"he can handle him self" pe-pero.. Pinapunta nya dito si manong pero papauwiin lang din?!

"ohh manong jet yan na po yung susi ni chev" what the?!.
"sino si chev?!"
"yung isa ko pang car" ano?! Walang hiya talaga tong lalaking ito! Pinag lakad ako papunta dito para antayin yung kotse nya

Yun pala may isa pa sya?!
"ehh bakit mo pa pinag antay?!" pahirap talaga toh!
"ehh ayaw kong gamitin si chev ano bang pake mo car ko yun wala ka namang gagastusin" ahh oo nga pala hehehe.

"sigee naaaa!! Punta na tayong ek! Ek! Ek! Ek!"
"para kang bata" sus! So kahit na muka akong bata atlis cute ako! *pout*
"sinabi nang wag kang mag pout eh! Ang panget mo!"
Ang bad nya!!! I hate him talaga!

Habang nag dri-drive sya papuntang EK!!! yuhooo!
"nako! Sabi ko kay manong jet i pa gas to. Yan paano na tayo nyan?" what? Walang gas?! No!! Ek!!

"mag pa gas ka please..."
"wala ng malapit. Kanina pa tayo naka lagpas" huhu ang sakit umasa! Sobrang sakit. Alam nyo yung nandyan na eh! Yan na kaso na udlot pa! Mga paasa nga naman!.
"paano na. Huhuhu" nasa middle of the road. pa kami.
"no choice tayo. Stay with me or stay with me? Pwede ding maiwan ka nalang sa car gabi pa naman" huhuhu tagal nya kasing mag drive! Gabi na tuloy. Saan naman kami mag iistay tapos baka magalit pa si mama pati si papa.

"may malapit na hotel dito. Tapos bukas mag hahanap ako ng gassolin store" no choice.
Tumango lang ako at nag patuloy na syang mag drive papunta sa isang maliit na hotel mga 5 floors lang. Okey lang sanay na ako.

"welcome po maam, sir" bati netong babaeng to na parang inaakit pa tong si luke.
"two regular rooms"
"uhmm sir fully book napo lahat ng regular room" paano na. "ano nalang meron?"
"uhm sir isang room nalang po" "ano?!" ay tanga! Nag peace sign nalang ako. Ang ingay ko talaga

May sign nga dun na "quiet please". squint emoticon'

"sure kukunin na namin yun" ano same room?!
"sakto sir honeymoon room nalang ang pwede kasya po kayo dun lalo nat dalawa lang po kayo. Tama po ba?" tanga po ba si atey.
"ate may nakikita po ba kayong iba? Diba kami lang? Oo ate kami lang wala ng iba" hahaha ang bad ko.

"sorry po maam" tinignan ako ng masama ni luke. Bakit ba?!
"umupo kana nga muna dun" aish! Nag mumuka.akong bata dito ah?!.

Ang saya nila ah?! Tawa ng tawa si atey?! Ang saya nya ha! Eto namang si luke mukang anghel! akala mo mabait pero ano?! Panget na mokong!

"ehem!! Tapos na poba kayo?!" nag lalandian pa!
Nag paalam sya sa malanding babaeng yun at pumunta sakin.

"halika na?" masayang sabi nya. Anong nangyari sa kanya? Kanina lang beastmode sya sakin tas ngayon? Happy sya?!! Dahil kanino kay malanding babaeng yun? Aishh!

"okey ka lang?" Tanong netong malandi din.
"yes." maiksi kong sagot sabay tayo. Ano sya chick?!
Nasa tapat na kami ng room NAMIN.
Ipinasok nya yung card at nag bukas yung door. Kahit maliit lang pala to eh napaka hightech!
Ang dilim.. Hinahanap ko yung light switch. Bakit wala?
"walang light switch sa room na toh" bakit nya alam?! Naka book naba sya ng babae sa honeymoon room na iba pa sakin?!
Pumalakpak sya.
Wow! Ang ganda ng room kaso ang kinagugulat ko may mga rose petals o_O parang ano ba ang gagawin namin dito?!

"tulog na ba tayo?" napahawak ako sa mga damit ko. Ano gagawin nya? Huhu bata pa ako.
"ano iniisip mo?!" ano pa ba?!



Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon