3rd person P.O.V.
A/N: marami ng revelations ha.
Habang nag luluto si stayce (mama ni Dan)
Biglang pumasok si Celeste.
"Oh ate bkit ka nag luluto? Dapat si yaya melds ang bahala dyan" sabi ni cel"Nakakahiya naman sayo kung Hindi ako kikiloa dito tsaka mukang tulog pa si nanay melds" si stayce
"Ano kaba ate! Bahay mo rin naman toh ah bahay to ni daddy kaya bahay nating dalawa 'to. Tsaka siguro namiss mo rin yung buong place. Dati nag lalaro pa tayo sa swing sa baba" sabi ni cel sa kapatid nya.
"Tama ka cel namiss ko 'to pero sapat na yung kung ano ako ngayon." Napahampas sa ulo si cel.
"Hays ate sorry talaga kung hindi lang nangyari yung dati sana masaya tayong sama-sama at sana hindi kayo lumipat" lumapit si stayce.
"Alam mo little sis Hindi mo naman kasalanan.. Kailangan lang talaga mangyari ang dapat mangyari sabi nga ni mommg dati.. The're Reason to all reasons.
Magulo man intindihin peeo ganyan talaga ang buhay" biglang niyakap ni cel si stayce."Hays mas mature ka talaga sakin ate. Ate, sobrang na miss kita" binatukan ni stayce si cel.
"Hoy ikaw paano mo ako ma mimiss kung nasa bahay ka dati palagi."
(A/N: Remember yung umuwi si Dan galing school at sabi ng mama nya na dumalaw daw yung ninang nya? Si cel yun)" sana hindi natin tinatago ang lahat kay Dan.." Napayuko si cel.
"Alam nyo tita. Para sa ila bubuti naman yun ni Dan. Tsaka nalang araw aaminin nyo naman diba?" Singit ni Shawn.
"Hays Shawn ikaw talaga hilig mo ng sumingit sa usaan ng mga matatanda" sita ni stayce.
"Hoy hindi pa ako matandan! Ikaw lang yun ate!" Nag Tawanan sila"Baka marinig kayo ng mga bata" sita ni manang malds.
"Mga Tita, buti at tulog pa si Dan baka narinig kayo nun" sabi ni zike na halatang kaka gising lang.Bumulong si stayce.
"Na enjoy mo ba yung bonding nyo ni Dan?"
"Sobra. Feel na feel ko talagang anak ko sya. Sayang yung almost 1 3years na hindi ko sya naka sama" buglang nalungkot si cel."Okey lang yan little sis pwede mo naman yan mabawi. Malapit na yung birthday nya the same date ng wedding nya diba great day para sabihin lahat lahat" tumungo si cel at biglang sumigaw si zike.
"Group hug!" Lahat sila nag hug.
"Hmm..Bakit ang ingay dito?" Dating naman ng sleeping beauty natin! Slash Cinderella
Na akala natin poor at walang wala yun para isa syang princess. Bongga ni Danica!
"Ahh eh wala"Sabah sabay na sabi nila.
Bumaba na si Danica buhat buhat si kath.
"Ma, si pa, po?" Halatang nalungkot si Celeste dahil hindi man lang sya binati ng sarili nyang anak."Trabaho. Batiin mo naman yung Tita mo at friends mo din" sa isip isip ni Dan 'weird pero okey!'
"Good morning to all" sumaya si cel kahit alam nyang para sa lahat yung bati basta na bati sya ng anak nya.
Umupo na silang lahat para kumain.
"Si Luke po?" Hindi rin alam ni Danica kung bakit nya tinanong yun.
"Ahh nasa taas pa ata. Bakit Dan miss mo na?" Palokong tanong ni zike. As always ang pinaka makulit.. Si zike hindi ba mawawala yan?Si Clark ay busy kaka kamusta kay haynah.
Si Shawn yun so bait at gwapo padin.
Si tep tep na may lotion sa muka.
Si Sean gwapo din pero mas gwapo si Luke."Good morning everyone"
Speaking of Luke. Yan na po sya...Tumabi sya kay Danica pero bago pa sya nala upo ay biglang tumunog yung cellphone nya.
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...