Bands: battle between life and death.
"Dan dalian mo na!" Sigaw ni zike habbang tumatakbo kami. Guest what today is? Monday, battle of the bands tapos late kami. Pinag mamadali ako ni zike pero sya talaga yung may dahilan kung bakit ako na late, bakit kami na late.
Flashback..
"Dan.. Dan, wakey" napamulat ako at nakita ko si zike. Ano namang balak netong tao na 'to sa oras na ganto. 2:00 am"Samahan mo ako please" what are friends are for nga diba? Tumayo ako at naglakad pa baba. Inaantok pa ako eh.
Nasa labas lang kami ng bahay naka upon sa swing na pang dalawahan.
"Hindi ako makatulog"
ano balak mo? Gagawin mo akong yaya at i papahele ko sarili mo? Gusto kong sabihin yan.. Kasi kaibigan ko sya eh.. Dadamayan ko sya sa lahat ng problema nya.
"So bakit hindi ka makatulog?" Yumuko sya."I think im in love.." Paktay tayo diha!
"Kanino?" Paano na si ila? Baka masaktan sya?
"Kay.. Laila..?" Binatukan ko sya.
"Loko ka! Akala ko iba na yung gusto mo. So bkit mo ako ginising? Para lang sabihin sakin na gusto mo sya?""Hindi ko sya gusto, mahal ko na ata sya" napahampas ako sa ulo.
"Paanong ata? Hindi ka sure?!"
"Diba playboy ako, maraming humahabol sakin at marami narin akong naging gf's kaya hindi ko alam if could this be love?" I sight
"
"That is love if... Humihinto yung mundo mo pag nandyan sya. Yung tipong ayaw mo nang matapos yung araw pag kasama mo sya dahil sa sobrang masaya ka pag nandyan sya." Napahawak sya sa mukha nya."Ganun nga yung na fe-feel ko. Sobra kong saya pag kasama ko sya pati nung nakita ko syang bumaba nung sinundo ko sya ay feeling ko huminto na yung mundo ko at sya lang yung gumagalaw"
"Lagi mo syang naiisip, kahit sa panaginip.. "
" kaya ginising din kita kase hindi ako makatulog simula ng mapaginipan ko sya.. Hanggang ngayon kahit kausap kita sya parin yung naiisip ko.. Kung nakatulog ba sya ng mahimbing, kung safe ba sya? Basta nababaliw ako ngayon kung Hindi ko malalaman ang kalagayan nya" hinawakan nya ng mahigpit yung ulo nya. Hayss in love nga sya. Boys are boys.Kinuha ko yung phone ko.
'Dialing laila..'
"Wait sino yan?" Tanong ni zike."Hello.. Ila?" Bigla syang lumapit sakin.
"Parinig" pangungulit nya.(Ohh.. Hm.. Dan? Madaling araw palang.. May problema kaba?)
"Oo, nasa tabi ko. Kausapin mo nga"
(S-sige?) Takang sagot ni ila."Uhmm hello ila? Hmm ayos ka lang ba dyan?" ...
"Tandaan mo zike ang love ay totoong magulo, sobrang hirap intindihin pero kung pag tsatsagaan mo baka maintindihan mo. Sige akyat na ako at matutulog na. Balik mo nalang yang phone ko bukas" umakyat na ako..
Humiga ako sa kama ng biglang may yumakap sakin.
"Anong napag usapan nyo?"
"Love. Diba kung mahal mo yung isang tao Hindi mo na kailangan ng reason. Kase kung yung nagustuhan mo sa kanya at nawala so ibig sabihin nawala na rin yung pagka gusto mo sa kanya? Love don't need any reasons" hinalikan nya ako sa leeg."Hmm tama ka nga babes pero bakit ang bango mo?" Tinapik ko sya.
"Tumigil ka nga! Matulog na!""Isa yan sa nagustuhan ko sayo pero.. Hindi yan mag babago" Zzz...
End of flash back..
Yeah kasama din si Luke kung bakit ako napuyat isama mo pa na hindi ako nakapag alarmed."Nandito na kami" sigaw namin.
"Good.. Let's go?" Tanong ni ila at nag tinginan kaming pito at nag si tanguan."1..2...3... Win the fight!"
This is it! Yeah!!"Doon na kami ng mga supporters natin sa audience good luck sainyo.. Love you shawn" si tep. Hayss ang sweet... Walang forever! Char.
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...