"I luke belfort (yan nalang apelyido nya) na take danica merinyez for my forever lover and my forever love.
Kahit wala namang forever tama?"
Lahat sila tumango at nag si tawanan.
"alam kong walang forever, kaya lahat ng panahon na kasama kita ay i tre-treasure ko yun panghabang buhay. Gagawin kong worth it ang pag sasama natin kahit na alam kong hindi lahat ng beses ay puro lang saya. Kaya ang pag mamahal mo, ang pag mamahal natin dalawa ay papangalagaan ko. Kaya danica merinyez can i aply to be your treasurer? Im sure you'll never regret to accept me."
"I.. I danic-- n-no! " naka yuko kong sagot.
"danica! Napag usapan na natin toh! Kailangan mong pumayag kahit ayaw mo paman." ano to shotgun wedding?
Tinignan ko yung papel kung saan naka lagay yung wedding vow ko na ginawa lang nila..
Kaso.. Hindi ko mabasa.. Ano bang nakasulat dito? Bakit lahat blured?.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
A: (pam pam si author hahaha). love nyo ba ako?
+like my page misschubvy+
kawawa naman yung page ni author unti lang likes ( gawa gawa kase si author ng page eh hindi naman fame. pampam lang author?)
"hiiindiii kaaanaaa pweedengg umaaayaaw pa danica.." whaa bakit parang bangungot na to?!
"whaaaaaaaa!!!----"
!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!
"whaa ayaw ko! Ayaw kong mag pakasal!! Ayaw ko!" napabalikwas ako. Hays panaginip rin pala.. Bakit ba ganto.. Lagi ko nalang sya napapaganipan?
"danica?! Narinig kita sa baba anong nangyayari sayo?" alalang tanong sakin ni luke.
"wa-wala.. Nasaan sila mama?" tanong ko at akmang tatayo na.
"wag ka munang tumayo matulog kapa.. Umalis muna sila tita-- este mama mo at papa mo. Sige tulog kapa" at tinulak nya yung noo ko pabalik sa kama.
Muka syang namomoblema.."ayaw. Gusto ko ng tumayo"
Bigla syang napakamot sa ulo nya.
"nandyan kase yung mga kaibigan ko from the states" oww gusto kong makilala sila.
"sige baba tayo!" masaya kong sabi. tumayo naman ako kaagad.
"wag--sure kana ba?"
Tumango lang ako. Its now or never tsaka ano bang problema nya dun."wait mag aayos muna ako"pigil ko kay luke.
"wag na. Nahalikan nga kita kanina kahit tulog kapa" bigla akong sumugod sakanya.
"ano nanaman ba ang ginawa mo ah?!" umiling lang sya at tumakbo pababa.
"antayin nalang kita dito sa baba fiance ko! Tsaka wag ka masyadong mag pa ganda baka mainlove sila sayo. At akin ---" huh? Ano daw?"ewan ko kung ano talaga ang problema ng lalaking yun?! Dapat idala na sa mental hospital!"
Naligo na ako at nag morning rituals wala namang pasok ngayon kaya go lang ng go (globe)Ano kayang itsura nila baka mga babae din medyp gayish naman tong si luke baka may mga friends yun na girls.
Sinuot ko lang tung sime yet beautiful floral dress with a short syempre.
Lakad lakad lakad pababa.
"oyy pre ang tagal naman ng hinihintay natin" sabi ng isang unfamiliar voice.
"learn to wait" kaya nga!! Someone are still worth waiting for!
Baka may kasamang babae.Eto na unting steps nalang nandyan na ako.
Pag tingin ko.
BOYS! Apat na boys! Seriously?! Wait apat ba sila or tatlo bakit magkamuka yung dalawa? Shems identical kung identical!.
At ang popogi!! Pero tingin ko mas padin si luke mga halatang may lahi ang mga muks.
.....................................
"oh luke nandyan na pala yung maid nyo. Water please" MAID?! Hindi eh maid talaga!
"wow men saan ba kayo nakaka kuha ng mga maids na maganda" ay sige maid na ako maganda daw eh! Ako yan!.
"ahh sir maid po ba? One water ka--" napatigil ako sa pag sasalita ng biglang nag salita si luke.
"babes bakit ang ganda mo" sus alam ko na yan.. Si flattered.
"babes?!" wow gulat na gulat?
"babes!" ay isa pa sya oh.
"Babes?" oh ghe push natin yan.
"Maganda?!" ay grabe sya ohh. Oo gwapo sya pero namumuro na sya, sya din yung nag sabi nung about sa maid kung hindi lang nag comment yung gulat n gulat na maganda ako naku!! Magegera ko yan."gulat kayo? Ako din nagulat. Actually kahapon pa nga ako nagulat ng nalaman yan." umupo ako sa vacant seat malapit kay luke.
"luke hindi mo naman sinabing nag uuwi kana pala" boy 1
"kaya nga! Ilang months naba?" boy 2
" bro ano? Binata kana?" boy 3.
"pumatol ka dyan?!" boy 4 loko talaga!!! Nakuu pigilan nyo ko, pigilan nyo koo!!"aba sumosobra kana ah!! Tsaka sino kaba?! Sino kayo?" syempre pag kayo na kalmado lang syempre pogi.
"eh ikaw sino ka?" boy 4. Patawarin nyo sana ako."teka lang kase" pag aawat niluke.
"hindi ako nakakasingit eh!"
Ay akala ko wala sya."okey mag papakilala tayong lahat isa isa. Kasama na ako. (para alam nyo na yung details.) tsaka kayong dalawa parehas na parehas kayo pero, negative na negative kayo sa isat isat"si luke.
"DALI NA!" napatingin ako kay boy 4 sabay na sabay pa kaming dalawa.
"hahahaha nakakatawa kayo" sabi ni luke. at nag si tawanan yung tatlo nya pang kaibigan except dun sa monggoloid sa gilid."isa isa lang... Lahat mag papakilala kasama na ako dyan. Una kana Clark" ahh sya pala yun. Boy 2
"hi im Clark Harvey, 17 years old and im living here starting today." huh?! Hindi lang si luke ang kasama kong boy?! Mama mia.
"hello!! Ako si.. Tentenenen! Drumroll please! Hi miss im zike pitcherson, also 17 and yet im living with you both" 17 na sya? parang bata pa mga 15. Well sya yung boy 3.
"hi miss sorry kung kinukulit ka ng kapatid ko" huh kapatid? May nakikita pa ba akong tao dito? Eh yung natitira ay hayop na.
"nako okey lang" sabay peace sign.
"ako si Shawn eldric Frost, shawn nalang. Also 17 and we'll live in this house. still, don't be shy to us treat us like brothers. So friends?" and he lend an hand-- este nakipag shake hands sya ano bayan yan ba talaga nadudulot sakin ng pag eenglish nila."sure" maikling sagot ko eitch matching smiling face.
"oh sean ikaw na" pag tulak ng kapatid nya.
"tss! Oo na! Hi! Miss panget ako si mr gwapo" tss gwapo daw? tse!
"sean umayos ka nga" pag sasaway ni clark.
"pfft hahaha mr gwapo? Haha bro luma na yan!" singit ni zike."the hell! Tss ako si sean eric Frost kambal ni shawn 17 at 3 mins younger kay shawn. Okey na?!!! Baka kulang pa.. Ang magulang ko ay sila--"
"okey na sean" pagtigil ni luke.
"wait kambal? Seriously? Kambal mo to shawn? Bakit parang ibang iba ka? Wait baka adopted sya?!" haha sarcastic syempre."aba you're such a fool! Paano ako magiging adopted kung magkamuka kami?!" sabihin nyo nga babae ba to?!
"oh talaga? Ako fool o ikaw? Thing dummies!"
Yeah men!!
"tama na. Ikaw na babes" awat ni luke. Tss bakit ba kase kailangang may babes pa.
" Ako si Danica C. Merinyez, 17 years old din naka tira sa bahay nila luke simula kahapon lang and nice to meet you all. Wag lang kayo masyadong mag english" nag tawanan naman silang 4 hindi kasama si sean.
"bakit ba kase tayo nag eenglish? Sanay naman tayong mag tagalog" giit ni zike.
"hahahaha oo nga no" si clark.
"ang fluent kaya natin mag tagalog" si shawn.
"Pa-paano?" tanong ko. Hindi lang makapaniwala ang peg.
" sinanay kami ng mga magulang namin"sabi ni clark. ahh.. At nag si tangu-an sila.
"ikaw na luke" sabi ko with matching turo pa kay luke." hi mga bro! And my babes. Ako nga pala si Luke C. Belfort ang anak ng may ari ng bahay na to. 17 din certified gwapo hindi katulad ni sean. And im her fiance" proud na sabi ni luke kaya lahat sila nag si lakihan ang mga mata.
"bro paano?" -clark.
"burn!" -zike.
"marunong na pala mag commit yun best bro ko" si so mabait shawn.
"tss. Paano mo nagustuhan yan" nakakainis sya.
"una girlfriend ko lang sya. Dahil sa hindi ko alam na dahilan pinag engage kami ni mommy at parents nya. Okey lang naman sakin kase mahal na mahal ko sya." pag papaliwanag ni luke.
"kaso! Prete--" natigil yung pag sasabat ko ng halikan ako ni luke. Why!! Nakaka ilan na sya. Huhu.
" tss kadiri" tas umalis na si sean. Ano problema nun?.
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...