Breaking bond.
3rd person P.O.V.
(Ako yun)"Bkit kailangan mo pang bumalik dun? Dito ka nalang" giit ni shawn
"Kailangan kong ayusin yung modeling career ko""Paano ako?"
"Pwede ka namang sumama sakin" Napa face palm si Shawn.
"May kailangan din akong ayusin dito sa pilipinas!" Biglang sinampal ni tep si Shawn.
"Sinisigawan mo ba ako?! Yes, tama ka! We have our own business! Mas mabuting let's break up nalang!" Tumalikod si stephanie at Niyakap sya ni Shawn."No, please no.. Hindi ko kayang mawala ka" humarap si tep.
"Ako din naman.. Mahal na mahal kita love Pero.. Alam mo namang pinag hirapan ko yung position ko ngayon" kiniss ni Shawn si tep.
"Alam ko.. Kaya pumapayag na ako.. Basta wag mo akong ipag papalit sa mga panget mong manliligaw" binatukan sya ni tep.
"Sira! Syempre mahal ko ata ang love ko. " yumakap ulit si Shawn.
"Love din kita.. Kailan kaba aalis?" tanong ni shawn."Ano? Aalis? Sino? Kailan?" Takang tanong ni Dan.
"He he.. Ako Dan.. Don't worry pagkatapos ng wedding mo pa ako aalis" si tep.
"Kaso.. Bukas na yung wedding ko.. Tsaka birthday Ibigsabihin bukas ka nadin aalis?" Ayy oo nga pala bukas na yung kasal at birthday ni dan. And dahil sa wedding etiquettes bawal mag sama sila Dan at Luke bago ang kasal."Oo Dan eh.. Sorry talaga pero don't worry babalik din ako maybe ako din yung mag nininang sa anak nyo" nag tawanan sila..
"Siguro miss mo na si Luke?" Tanong ni tep kaya tumango si Dan.
"Super kahit alam kong malapit lang sya feeling ko sobrang layo. " niyakap sya ni tep."Ganyan talaga. Masasanay ka din. Sige dun muna kami sa tas, again congrats!" Umalis na sila tep at shawn.
Danica P.O.V.
"Uhmm danica..." Napalingon ako.
"Ahh ikaw pala Shawn..bakit?" Lumpit sya.
"Pwede ba kitang maka usap?" Hmm usap lang naman diba?
"Sige" hinila nya ako palabas ng bahay at medyo bumaba kung saan matatagpuan yung park.
" anong gagawin natin dito?" Lumuhod.sya. anong bang iniisip ni Sean?!"Sean, tumayo ka. Ano bang iniisp mo?" Yumuko sya.
"I'm trying to get you back" huh? Get me what?"Danica gusto kita, dati pa" hindi ko nga sya kilala dati.
"Ano bang pinag sasabi mo Sean?! Ikakasal na ako?!"
"Danica masaya tayo dati.. Pinangako kong babalikan kita kaya ngayon nandito na ako"
"Ano bang pinag sasabi mo?! Si Luke ang mahal ko!"
"Hindi, danica.. Ako, ako dapat ang piliin mo. Niloloko ka lang nila" pag mamaka awa nya."Tigilan mo nga yang kalokohan mo Sean!" Halatang lasing sya kaya hindi naman siguro totoo yung pinag sasabi nya.
"Danica ako ang paniwalaan mo, ako ang nag sasabi ng totoo, pinag tataguan ka nila" tsk nababaliw na si Sean!
Tumalikod ako at akmang aalis na. Napatigil ako nang kunin nya yung kamay ko
"Alam kong hindi mo na naalala yung naka raan mo"
Paano nya alam yun."Syempre bata pa ako nun kaya sigurado akong nakalimutan ko lang yun" pumalakpak sya at tumawa.
"Yan ba yung sinasabi sayo ni tita stayce?" Sumosobra na sya!
"Bakit mo dinadamay si mama?!" Tumalikod sya
"Mama mo? Ang totoo kase hindi mo sya totoong ina""Tumigil kana nga! Ano bang na papala mo?!"
"Ikaw, ano bang napapala mo? Tina tanggihan mo pa yung katotohanan.""Hindi ako naniniwala sayo!" Tumawa sya.
"Sige tanongin mo yang fiancée mo" kinuha ko yung phone ko at dinail si Luke.
Bigla akong napatingin
Umupo sya sa swing..
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
أدب الهواةCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...