"Ewan ko din ija basta nag padala nalang yung charms school ng sulat na fully scholar ka na. Nagulat nga rin kami e. Lahat yun ija. Napaka laking opportunity yun! At mga 25,000 ang bayad doon. kabog ang public school natin. Private na yun ija private. Tanggapin mo na"
WhaaaaaSpeechless...
"..." Ako °-° °o°
"Oh ano! Pwede ka ng umuwi at sabihin yung good news sa family mo!"Umuwi na ka agad ako. Eh parang pinapa layas na ako e.
Hays matutuwa ba sila ma.
'Syempre naman wala na silang babayaran' 'oo nga at mapapabuti pa ang future mo'
Aba nag ka sundo sila ah."Ma!"
"Oh anak ang aga mo ata.
Sinabi kong agahan ang uwi hindi yung halos hindi na pumasok""Ah eh.. Pina uwi na po ako ng principal ma.."
"Ano?! Ano ginawa mo?" Halatang na tataranta na si ma.
"Chill ma good news po ito""Huh? Ano ba iyon? Ikaw talagang bata ka"
"Fully scholarship na po ako sa scharms high ma! Sabi ni sir mga 25,000 po ang bayad doon pero dahil fully scholar na ako kahit ka titing wala na akong babayaran. May allowance pa po ako. Diba ma ang swerte swerte ko"
Nag tatatalon talong kaming dalawa ni mama.
"Anak akala ko kung ano naman ginawa mong kalokohan. Proud na proud ako sayo anak."
"Syempre ma! At ako nga po pala ang top 1 kaya kailangan nyo pong pumuntang school at mag sabit ng medal"
Kahit alam kong hindi totoong ginto yun basta kasama sila masaya na ako."Akala ko kasing kulit mo ang daddy mo."
"Hahaha makulit po ba si dad?"
"At manang mana ka sa ktalinuhan ng mommy mo"Weird?! Mommy? daddy?
Never ko silang tinawag ng ganon."Sige anak pupunta kami. Pero kasama si kath ha walang mag babantay"
"Okey po ma"
Masaya kong sabi.~~~ kinabukasan.
Nauna na akong pumasok dahil mag lilinis pa kami ng classroom.
"Ohh danica nandyan naba parents mo?" And yes wala pa sila mag iistart na ang event.
"Wala pa po e. Pwede po bang I huli nalang po ako"
"Oh sige"
Sabay hawak ni ma'am sa mic.
"Class start muna tayo sa top 5.. Top 5 juliean"
Tumayo si juliean sya ang napaka talino sa 3 kase yung iba sa top hindi naman matalino.
Kitams kahit matalino sya nasa dulo lang sya pero kung hindi rin sya umabsent at nawala ng 1 month sana top 2 sya deserv nya naman."Top 4... Michael" sya kaibigan ko dati na naging kaibigan na ni Sam.
Kaya lang naman maging top 4 yan dahil ako lagi gumagawa ng ass. nya."Top 3.. Laila" kaibigan ko din tinuring kong best friend pero inagaw ni Sam. At dahil doon lagi nya akong ginagamit sa project and ass. Pero kulang parin yun dahil madalas syang umabsent Baket? Ewan ko tanungin nyo sa kanya. Matagal na kaming f.o.
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...