51: forgive and forget

7 2 0
                                    

Chapter's title: forgive and forget


Pag ka bitaw namin sa kiss.
"Ehem" napalingon kami.
"Laila? Halika pasok na tayo" aya ko.

"Sorry kung na disturbed ko kayo. And I'm late!" Niyakap ko si ila.
"What's wrong?" Umiyak sya ng umiyak.
"Hindi ako sinasagot ni zike. A-and.. May nag sabi sakin na.. Gagantihan daw nung nakalaban namin si zike." Mas niyakap ako ni ila.

"Hindi ko na alam kung anong gagawin ko! Lahat na ng kakilala nya tinawagan ko na. Lahat ng lugar na pinupuntahan nya pinuntahan ko na, kaso.. Wala. Wala padin sya. Dan.. Gusto ko nalang syang makitang ligtas" humagulgol si ila sa yakap ko.

Naranasan ko na din yang gusto ko nalang makita sya at makasama.. Mahirap yung hindi mo alam kung anong nangyayari..

*caught caught* napalingon ako.
"Zike!" Agad namang pumunta si luke Kay zike para alagaan.

"Anong nangyari sayo?" Puro galos at pasa ang mukha ni zike, medyo punit din yung damit. Seryoso? Narape ba sya?

"Z-zike" lumapit si ila Kay zike.
"M-my.. Princess.." Nanghuhinang sabi ni zike. Nagulat ang barkada sa pag labas nila

"Z-zike.. Anong nangyari sayo..?" Mangiyak ngiyak na tanong ni ila.

"Sinong bumugbog sayo?! Sabihin mo reresbakan namin" agad namang binatukan ni tep si Shawn dahil sa sinabi nya.

"Akala mo kung sino kana makapag salita.wag ka ngang sumabak sa gulo Shawn" agad namang niyakap ni Shawn si tep.
"Sorry na.. Nag bibiro lang naman ako. Mahal kaya kita kaya lahat ng gusto mo susundin ko po" maamong aso na sabi ni Shawn. Mag asawa nga naman.
Balik tayo..

"Sorry.. Sorry.." Sabay halik halik ni ila sa mga sugat ni zuke.

"Sorry kung napag dudahan ko yung, ikaw. Dapat nasanay nalang ako sayo. Tama ka.. Hindi dapat kita binabago. Ikaw yan eh ikaw ang minahal ko. Please patawarin mo na ako.." Niyakap sya ni zike

"Ako dapat yung patawarin mo kase ako yung hindi naka intindi." Sabi ni zike kaya umiling si ila.
"Ako dapat.." Sagot ulit ni ila.

"Ako nga" pangungulit ni zike.
"Sinabing ako nga diba? Ano ba hindi mo maintindihan doon?!" Woah ganyan magalit si ila.
"Wala. Naiinis na yung princess ko. Hahaha I love you" hinampas ni ila si zike.
"Hindi ako naiinis" pilit niyakap ni zike si ila.
"Denial ka lang. Pa kiss nga" sambit ni zike kaya hinampas ulit ni ila si zike.
"Manigas ka dyan" nag pout si zike.
"Bahala ka pag na nigas 'to" binatukan ni ila si zike.
"Loko! Kadiri ka may nga tao oh" hinimas ni zike ang buhok ni ila.
"Gm ka. Ang sabi ko baka manigas 'tong lips ko. Hindi ka lang gm assuming din. Love you" kinikilig naman si ila. Sus.

"Tama na yung pag lalandian nyo dito andami ng langgam. Ipagamot nyo na nga yang si zike. " saad ni Shawn.

"Sorry bro" si Zike.
"Ano kaba, okey lang" tumungo si Shawn Kay zike.

---
Tapos na yung party at nag h-honey moon na sila Shawn and tep.
"Wait pwede ba yun? Buntis tapos mag h-honey moon?" Lumapit sakin si luke.
"Kung ilang months palang ata.. Pwede pa? Bakit babes buntis kaba? Ako ba ang ama?" Tss hinampas ko si luke.
"Kayo ah! Nagiging amazona na kayo. Gusto mo ba babes?.." Hinampas ko ulit sya.
"Wala ngang nangyayari satin. " pinag taasan at baba ako ng kilay at the same time ni luke. Weird.

*Dingdong*
"Tigilan mo yang iniisip mo! Titignan ko lang kung sino nasa pinto."

Nag lakad ako papuntang pinto at nagulat nalang ako pagbuksan ko.
"Nandito na yung mga kapatid mo" saad ni dad. lumapit si luke.

"Uhmm kase babes Naisipan kong mag overnight sila dito at bukas mag bobonding tayo" bakit ba SOBRANG bait ni luke. Sobraa.

"Ahh.. Okey lang dad. Sige pasok kayo" umiling si dad.
"Kayo nalang muna kase kailangan ako sa company kaya kayo muna.angag bonding. Sorry talaga" pag paaumanhin ni dad. No choice!

Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon