about his side

12 4 1
                                    

Powder room..

"Dan anong problema?"
Tanong ni haynah. Aba Ewan ko basta parang na inis ako mukhang mabait naman kaso nakakainis..

"Wala"

"Alam Kong meron. Babae din ako. Pag sinabi mong wala meron at meron yun. Ano kaba! Ganyan ang lagi kong ginagawa kay niegle. Pero walay naniniwala agad!" Tingin ko alam ko na kung anong nangyayari dito.

"May gusto ka ba kay niegle? Ayiee!" Sabay pindot pindot sa tagiliran nya. Sabi ko na ehh!

Ngayon namumula sya! I knew it!

"Ehh kase. Uhm WALA!"
alam ko na yang style mo na explain mo na kanina ehh. Hahahahha.

"Hays tulungan na kita."
Nan laki yung mga mata nya. Cute kaya itong si haynah Ewan ko lang kung bakit hindi sya gusto ni niegle pero tingin ko nag kaka developan sila eh.

"Sus wag na.. Pero kasee lam mo naa. Hihi"

"Oo tutulungan kita. Eto paligoy iligoy pa"

"Yiee thanks bestfriend!" Masayang sabi ni haynah.

B-best friend?..

'Danica! Wag kang mauuto ulit! Nasaktan kan!'

'No Danica.. Let your self to have a friend also a best friend. Malay mo totoo na toh. Trust'

Para silang devil and angle na nag bibigay ng advice.

"S-sure"

"Eyy crush mo ba si luke?" Sabay pindot sa tagiliran ko. Aneba! Nakikiliti ako!

Nag lalakad na kami pa labas ng cr.
"H-hindi ah!" Sagot ko. Bakit ba? Totoo naman ahh hindi ko sya crush. Anlayo!

"Really?" Napalingon ako bigla.

"L-luke.. Ehh nandito ka pala? Bakit? May gagawin ka ba? Ahh e alis na kami ha" sabay hila ko kay haynah.

Kyaaah hindi ko sya crush! Ang bilis naman diba!!

"Ahh hindi pala"

"Hindi pa nga!" Makulit.
"Ahh hindi PA! so pwede?!"
Umiling ako. Kaya parang nanghinayang sya.

"Bakit ba? Ano naman kung maging crush ko sya? Ehh magiging crush lang naman hindi naman bf or what"

"Ahh eh kase" lumapit sya sa tenga ko.

"Ayaw ko kay Victoria para kay chayce" biglang napahinto ako.

"Bakit? Eh ang ganda ganda nya"
Perfect kaya sya.

"Sus! Pakitang tao sya. Maganda nga kaso ang ugali ba? Oo nung una mabait sya. Kaso nung naging sila ni chayce dati nag bago sya. Naging malaki yung ulo nya."
Ganun ba? Kaya pala sya nagulat nung bumalik sya.

"Alam mo kwe-kwentuhan kita.. Halika sama ka sakin"
Hinila nya ako papunta sa likod ng school.

Nasaan na ba kami pero ang ganda dito.
May isang malaking puno sa gitna.
Mukang maaliwalas at mahangin ang sarap ng hangin.

Umupo sya at pinat yung space sa tabi nya.

So is that mean umupo ako. Hehehe slow lang Danica?

So yun nga umupo na ako.

"Ganto kasi yun. Napaka bait dati ni Vic. Kaya nga nagustuhan sya ni luke."

Hays that word.

"Niligawan sya at sinagot naman agad ni Vic. Okey na sana ehh. Kaso.. Nag bago si Vic. Naging sobra syang popular. Nagustuhan nya yun kaya.. Nag bago sya para lang maistay sa pwesto nya. Para sa amin hindi okey kasi unti-unti syang nawala.. Pero kay Luke okey lang nag bulag bulagan sya."
Nagawa ni Luke yun para lang kay Victoria. Mahal nya talaga si vic.

Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon