3rd person P.O.V.Kanina pa nag aantay si Celeste at buong barkada sa simbahan kung saan gaganapin ang nasal nila Dan at Luke.
"Nasaan naba yung anak ko?" Si Celeste yan may halong kaba at excite ang narramdaman nya ngayon.
"Ate, baka na late lang. Lam mo namang mabagal kumilos si dan." Si stayce ang mama ni Dan.
"Baka na trafic?" Si shawn.
"Tama, baka nadaan sya sa edsa" si Clark.
"Haha may forever kaya dun!" Singit ni zike.
"Tumugil nga kayo. Quiet lang kausap ko pa yung manager ko" pananaway ni Stephanie."Bakit kaya tayo pinatawag ehh mamaya pa yung kasal. sobrang excited ata ni Dan ngayon haha" natatawang sabi ni zike.
"Tss.. Baka aatras na sya sa kasal" si Sean yan kay biglang binatukan ni Shawn si Sean.
"Pagpasyensyahan nyo na 'tong kapatid ko. Nakainom kase" pero sa totoo nyan at tingin na rin ni Shawn na alam nya yung dahilan kung bakit nag patawag si Dan.. Dahil nagkwento si Sean habang lasing.Pilit pinapa kalma ni Shawn ang lahat.
Bumukas yung pinto at pumasok si Danica.
"Thank god and nandito kana dan" bungad ni tep."What's the news Dan?" Masayang tanong ni cel
"Why mommy? Curious? So alam nyo na yung feeling na Hindi alam kung anong nangyayari?""Danica!, ano bang pinag sasabimo??!" Lumapit si Dan.
"Alam ko na" biglang nag salita si tep.
"Guys sorry but kailangan konang umalis papuntang us""Wait, Dan anong pinag sasabi mo?" Tanong ni Clark.
(Sigh) " tama nayang pag papanggap nyo.. I know everything" lahat tumahimik.
"Sinong nagsabi?" Si cel.
"Bakit, MOMMY?! Eh Hindi nyo nga sinabi sakin eh bakit ko pa sasabihin sa inyo?""Danica, Hindi mo naiintindihan!" Si Shawn.
"Ano pa bang kailangan kong intindihin?! Yun ba yung pag loloko nyo sakin?" Napatayo si zike
"Sana buksan mo yang isip mo at intindihin kung bakit namin 'to ginawa.. Dan para sayo.. Para sayo kung bakit namin sinakripisyo yung oras at araw na Hindi ka namin na kasama. Mahirap isipin na kinalimutan mo lang kami" tuluyang lumabas si zike."Alam mo nagiging makasarili ka dan Hindi mo kami pinapakinggan" daing ni clark "Anak patawarin mo si mommy.. Please charm.. Miss na kita.. Mahirap din naman sakin na iwan ka.. Anak please wag kang magalit si mommy.." Lumapit si cel t niyakap si dan.
"Okey.. Matagal nang tapos yun kaya Hindi ko na didibdibin. But I have conditions" napatigil si dan dahil nag mamadaling pumasok si luke.
"Bakit ka nanditoLuke? Bawal kayong mag kita diba? baka hindi matuloy ang kasal sayang naman.." Pangangasar ni sean.
"No need. Wala nang kasal na magaganap. And mommy gusto ko sanang sumama sa US" nanlaki lahat ng mga mata nila.
"What?!" Sabah sabay nilang sabi.
"Nalaman na ni mommy na Hindi totoo yung relationship natin. Only pretend girlfriend and boyfriend relationship ang nangyari. So I, myself terminate our contract. Wala rin namang matutunguan kung mag lolokohan lang tayo. Bye" tinigil sya ni tep.
"Ano namang balak mo doon?" Sigh.
"Tutal break na kami ni Luke.. Pwede na akong mag model. Sinabi mo yan sakin dati na pag break nalang kami ni Luke tsaka ako mag momodel well break na kami. Let's go?" Umiling si tep.
"Pag usapan nyo muna 'to dan.." Umiling din si dan..
"Diba bestfriend kita? Well napag usapan naman na namin ni Luke kahapon ang lahat, lahat lahat. Kaya nga nalaman ko eh" dumiretso na si dan sa labas.
"Bakit mo sinabi Luke? Panira ka naman eh! Diba may plano tayo? Bakit ka nag iwan sa ere?! Ang labo mo bro!" Si zike.
Danica P.O.V.
"Now arriving US" maraming lumalapit samin ni tep. Nakakasilaw yung mga kamera nila.
"Masasanay ka din nica.." Sigh.
"It's dan" inalalayan sila nang mga pinadalang personal guards nang company na pinag tratrabahuhan ni ten.. Well soon be my job too.
"Oh great! Buti nandito kana Stephanie. Go! Mag handa kana. photographers are wait for your come back photos." Umirap si tep. Umiirap pala sya.
"Kakadating ko lang pinapahirapan mo na agad ako?! How rude! Hey jeft handle my cousin would you? She wants to be a great model like me." And umalis na si tep.
Wow ang ganda nang paglalakad ni tep, model na model.
"Amaze? Tsk I can make you even more better. Any resume or identification card?" Better..
"Ahh.. Ah! Yeah,yeah!" Nagmadali akong kunin yung card ko at binigay sa kanya.
"Hmm Danica Merinyez.. You're pretty enough.. We have rules here. To be a model..
Look like a model,
Think like a model,
Talk like a model,
Smell like a model,
Adore peoples like a model, (tas kilay)
Pose like a model!
And ofcuors! Walk like a model. Just do your job and I'm sure you'll be a next hit!" To be a model... Kaya mo yan dan! Self support!
"Hmm just one thing, I'm Danica charm Merinyez Belfort" pinaikot nya ako.
"Well miss Belfort.. Status? Single or double?" Ano nga ba..
"Si- moving on.." Hahaha char!
"Miss Danica charm Merinyez Belfort na moving on palang you are accepted! If you don't move forward you will suck there for life! Now go!" Napatakbo ako agad.. Saan ba ako pupunta? Moving on or move forward?...
A dream is like walking opportunities, if you won't Go for it , it won't be real.
It's to say bye.. Because someday I'll be back.. New and had change.A/N: Wow nose bleed ako!!
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...