Danica P.O.V.
Nasa sala lang ako nanonood habang iniintay si Luke matapos maligo.
Hays buti pa si Jane magkakababy na, ako ikakasal palang.. Hays ang sweet naman nila bakit kami ni Luke hind iganyan ka sweet.. Hmm maging super sweet kaya ako?*ding dong* ang alam ko walang iniintay sila.
Wala si mama at papa pati si mommy kasama yung apat na boys pati si tep Kaya kaming dalawa lang ni luke dito sa bahay."Babes paki buksan! pa baba na ako" tumayo ako at pumuntang pinto.
Pagbukas ko..."Ohh hi dear" bati ni Vic.
Panira.
"Bkit ka nan--" biglang nagsalita si Luke.
"Kase pinapunta ko sya dito. Tutulungan nya tayo para sa wedding natin" bkit sya pa.
"Tama si Luke, Dan.. So please this time mag kaayos na tayo" map a goal at is ala an ba si vic.
"Let's go?" Tanong ni Luke.
---"Kung gusto nyo pwede kong palitan yung kulay ng pag lalakaran mo. Except na red gagawin nating white para kakaiba diba?" Umiling ako. Pampam talaga sya. Gusto lang ngang mapansin ni luke.
"Mas magandang simple lang.. Simple na red, yung pag nag hulog ng white, red and pink na rose petals ay kitang kita.. At hinding mag mumukang mag ka kulay ang gown ko sa pag lalakaran ko. Basta red nalang" pumalakpak si vic. Ano nanamang drama nun.
"Magaling.. I like her style.. Hmm Sige so red.. Now let's move on to your picked Church" yumakap ako kay Luke. Ang bango talaga nya.
"Napag isipan ko na ding sa manila cathedral nalang tayo ikakasal babes" at kiniss nya ako.
"Sige payag ako" kiss ulit. Kahapon pa kami ahh.
"Wedding cakes?" Yum!"Gusto ko sana na--" natigil ako kay Vic.
"Maybe 6-7 layers?.. Sabi kase the more layers of cakes the better!" Si vic yan!"Hindi naman kaylangan na mas madaming layers.. Siguro kahit mga 4-5? Basta mahal nyo isat isa.. Diba babes?" Tumawa ng bahagya si vic.
"Fine i lose.. Kayo na may relationship.. Haha Sige so 4-5 layers.. Anong flavors? Any suggestion Luke?.." Hmm ano kayang masarap na flavor?
"Strawberry?" Ako.
"Ayaw ni Luke ng strawberry" ouch.. So ano mas alam pa nya?
"No, vic.. I had change.Kumakain na ako ng strawberries.. And I like it" niyakap nya ako.
"Oww kase diba dati ayaw mo ng strawberry. Pinipilit nga kita dati diba? Remember?" Aishh!!
"Past is past.. Well nag bago na nga sya diba?" Tumawa ulit sya.
"Easy ,dear"
"Sa pinka taas na layer yung strawberry at chocolate and mocha yung iba"--
Kanina pa kami nag uusap para sa details ng wedding kulang nalang yung sa flowers.
"Carnation ang Napili ko" si Luke
"Pwede. Yan yung madalas mong ibigay sakin dati diba?" Tumungo si Luke.
"Dati diba?" Kaya past is past! Etong babaeng 'to hirap maka move on!"Ano ba yun?" Never heard one.
"'To oh" pinakita ni vic yung carnation. Ang ganda.
"Bagay yan with rose" tumungo si vic.
"Kaya Carnation ang pinili ko kase gusto kong ma reincarnation ang pag mamahalan natin.. Maulit sa another life.. Gusto kong ikaw parin ang makasama ko sa after life, babes. I live you" at hinalikan nya ako."Haha live? Mali ka ata luke" si vic.
"Sira, i cant live without Danica" hahaha pinangalanan nya. Ako lang kase! Hihihi."So tapos na tayo dito.. We can go now?" Tumungo si Luke kay vic.
"Uhmm cr lang ako" excuse ko.-
"Miss.. Nag iisa ka lang?" Tanong nung lalake.
Hindi ko nalang pinansin.
"Kinakausap kita ah!" Hinila nya yung braso ko.
"Sino kaba?!" Tss parang lasing ata 'to.
"Bitawan mo ako!" Lalo nyang hinigpitan.*blag!* biglang tumumba yung lalake.
Napalingon ako.
"Victoria?" Sinapak ni vic yung lalake."Okey ka lang? Buti at nag boboxing ako."
"Thanks" suguro she's good after all.
Nalaman ni Luke yung nangyari kaya gusto nyang balikan pa.Umuwi na kami at natulog nandito napala silang lahat kaso pagod na ako. Mabait naman ata si Victoria siguro I need to give her a chance..
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...