Untitled Part 22

6 3 0
                                    


"dan.. let's stop this pretending relationship" agad agad? napaluha ako. ewan ko ba kung bakit ba ako ganto, ang bilis kong masaktan.
"o-okey lang" cold kong sabi. i need to be strong tsaka una palang pretend lang toh.
"kase.. mahal na kita. i love you dan. kaya will you marry me.." bigla syang lumuhod. kasal agad?
"kase.. luke masyado pa tayong bata. ayaw ko munang mag pakasal" naka yuko kong sabi.
"bakit dan?! hindi mo ba ako mahal?! mahal mo ako diba?!" mahal? wala akong mahal. hindi ko sya mahal!
yumuko sya..
"Aminin mo na danica..! " bigla nyang tinaas yung ulo nya kaso hindi na sya yung nakita ko.. nakita ko yung sarili ko.
"danica.. aminin mo nang may nararamdaman kana para kay luke!!"
whaa!!
-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-
"hindi ko sya mahal!" napabalikwas ako. pwew.. panaginip lang pala.
"oh danica?! anong nangyari sayo?" alalang sabi ni mama.
napailing lang ako.
"ma wala lang po.." napabuntong hininga lang si mama.
"dalian mo na"
napatingin ako sa oras ko.
hays 8 na pala..
"8?! 8 na?! whaa" tumakbo ako papunta sa cr. habang patakbo ako papunta sa cr natanaw ng mata ko si luke.
sus yun? baka iniwan na ako nun tsaka late na oh.
naligo lang ako ng 5 mins lang. ano aarte pa ba ako?! late na ako.
lumabas ako ng cr na naka twalya lang. bakit?! ganun ako eh? pero may undies naman.
habang nag lalakad ako papunta sa kwarto ko..
"ang tagal mo naman" bigla akong napa lingon.
"bakit ka nandito?!" with matching turo pa ng kamay.
"sabi ko susunduin kita"

"oh dan ang bilis mo ata.. halika na babes" huh? babes nya muka nya!!

nag lakad lang ako ng hindi sya pinapansin.

"hey?!" tss what do i care?

nag stop ako sa harap ng car nya.

"bakit hindi mo nanaman ako pinapansin?" pumasok lang ako ng walang pinansin unless

"good morning po kuya jet" bigla akong tinignan ni luke.

"bakit sya binati mo eh ako? wala bang good morining babes?" tss.

"maniac!" hindi ko n sya pinansin hanggang makarating kami sa school.

lahat nanaman sila naka tingin samin. bakit hindi kami pagtitinginan kung naka akbay na nga si luke naka holding hands pa. lakas noh?!

"ohh how sweet?" yan nanaman sya. nakapagod na.

"oh bakit? selos ka?!" boom! nga nga sya.

"h-hindi! tsaka bakit ako mag seselos sayo? hindi ka naman maganda tsaka poor ka naman." nakataas pa yung kilay nya ah.

"eh ano kung hindi ako maganda at mayaman kung ibang iba naman ang ugali natin.. tsaka move on dear! hindi mo yan i kakaganda.. eh (tingin mula ulo hanggang paa) hindi ka ganun ka importante para paglaanan namin ng oras ni luke kaya chao!" nag lakad na kami pa punta sa room.

"edi shang, edi sheng, edi shing, edi shong, edi shung" haha i won.

"hey babes ano yang sinasabi mo?" haha.

"i google mo nalang.."

-------------------------------------
Pagkatapos ng klasse ay hinatid na ako ni luke.
" bye babe love you"
Tss.
"diba pretend lang toh? Wala namang tao kaya kahit hindi mona sabihin yan" namumuro na to eh.
"ehh kase babe--" natigil si luke ng biglang bumukas yung pinto.
"oh luke ano ginagawa mo dito sa labas? Pasok ka" aya ni papa. Edi taob tong si luke.
"ahh eh.. Uhmm kase.. Ehh" hays bakit ba sya ganyan.. LAGI!
"uuwi na sya pa. Dba luke? Uuwi kana? Dbaaa?" tumungo lang sya at nag mano kay papa tsaka umalis.
"hahaha takot talaga sakin yang boyfriend mo danica. Osha pasok kana gabi na baka mahamugan kapa dyan" hays papa talaga. squint emoticon
"pa naman. Yan ka nanaman hindi na po ako bata" nagtawanan lang kami ni papa.
-----
Luke P.O.V.
Pagkahatid ko sa mahal ko- este kay dan umuwi na ako.
Syempre no stop over na kase good boy na ako.
"oh baby lukey ko nandyan yung mama mo iniintay kana" si mommy? Naka uwi na sya?.
--
"mommy" yakap ko kay mommy.
"luke akala ko ba hindi kana bata bakit ngayon makayakap ka parang bumalik ka sa pagka bata mo?" bumitaw ako agad.
"hahaha hindi ka naman mabiro anak ko. Lika come to mommy" whaa i miss her.
"mommy.." damn parang bata na ulit ako. Tss what do i care. Love ko ang mommy ko eh.
"anak.. Parang last na ginawa mo to eh inlove ka.. Wait dont tell me?! Inlove kana ulit?!" hays mommy talaga.
"i wont tell you.." nag serious face sya. Damn i hate it when she do that.
"FINE! Yesy mommy" niyakap nya ulit ako.
Tapos nag sisi talon-talon kami.

Ang saya saya.
Bigla syang tumigil at nag serious face ulit..
"why mommy?" tanong ko.
"shems! What did i done?! *Gasp*" huh?!
"mommy what did you do?"
Napahawak sya sa ulo nya.
"you're engaged." o_O
"what the?!" no!!!
"sorry son. You need to forget the girl that you have already fallinlove.. Im sorry" this cant be happening!.
"no!"
"but-- (serious face) i had already made my dessicion! and my dessicion is final you'll get merried!!" at nag walkout si mom.
Damn!!
"whaa!!" binuhat ko yung vase. "whaa!! This cant be happeni--"
"luke! Wag mong basagin yang vase!!" sigaw ni mommy mula sa second floor.
Ang daya nya dapat ako yung mag wawalk out eh!
Hindi ko dapat i let go ang mahal ko! Hindi ko dapat syang iwan! Dahil mahal ko si danica!! Oo ang bilis pero yan ang totoo..
B-but... I can't break mommy's dessicion.. Tomorrow is the last..

To: danica mylobs heart emoticon
Hey! Walang pasok bukas so.. Pwede ba tayong lumabas?

Hit sent!

After 5 mins.. Hm. Ang tagal ah.
*im a barbie girl in a barbie world--* bakit yan ang ringtone ko?!

From: danica mylobs heart emoticon
sure. Sunduin mo nalang ako dito sa house. So its a date.

Yiee.bakit kinikilig akoo.
-----------
Danica P.O.V.
"good morning world!!" hays ang ganda ng tulog ko!.
"anak tumayo kana dyan nandyan na si luke" sabi ni mama. Si luke?! Ano nanaman ba ginagawa ng taong yan?!

Napatakbo ako sa sala.
"bakit ka nandito?" tanong ko.
"uhmm.. Diba pumayag kang mag date tayo" sabi ni luke. Okey?... Bakit namumula sya?.. Ang weird!

Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon