"yiee hihi naalala ko nung bata bata pa tayo" napalingon ako agad.
What the heck bakit kinikilig sila. And date? Kailan ako pumayag?"huh? Anong pinag sasabi mo?" tanong ko kaya parang natauhan ata sya.
"nag text ako kahapon at nag reply ka naman." huh?!
"hindi ko hawak yung phone ko kagabi kase kinuha ni kath?!" weird.
"shh. Ka lang hon" sila mama at papa."ma! Pa! May alam po ba kayo dito?!" bigla silang tumakbo papunta sakin.
"nako anaka wala kami kinalaman dyan" tumango si papa sa sinabi ni mama.
"oo nga walaaa kaming ginawa" kumindat pa si papa kay mama.
"alam nyong nakikita ko kayong nag kikindatan?"."ahh ehh.. Wala! Dali umalis na kayo mag aayos pa ako dito" sabi ni mama at pinag tulakan kami palabas. Etong si luke parang tangang tulala na parang naisahan ng bata.
"oy ano bang nag yayari sayo?!" pinipindot ko sya ng pinipindot pero wala.. Ayaw nyang gumalaw.
"ano bang gagawin ko sayo?!""halikan mo anak" at biglang sumara yung pinto.
Ano sya sleeping beauty?!
"ahh sleeping beauty ka pala ahh.. Panindigan mo ah!" *bogsh!!*"hahaha ano natauhan ka naba?" hahaha sinong hindi matatauhan pag sinuntok kana hahah.
"o-okey na ako".. Paalis na sana sya.
"oh saan ka pupunta?" tanong ko pero parang wala parin sya sa sarili nya.
*bogsh!!*
"doon yung park oh!! Dun nalang tayo mag date" tinatamad akong pumuntang mall."d-date?" ano bang nagyayari kay luke?!.
"hayss!! Halika na!!" hinila ko na sya papuntang park at pag dating namin ay mukang natauhan na sya..Maiwan nga..
Luke P.O.V.
"hey dan wait for me" habol ko..lagi nalang nya akong iniwan. ang gulo talaga ng babaeng yun.
hays lagi syang nag papahabol pero lagi ko rin naman sya nahahabol."gotcha!" sigaw ko ng mahabol ko na sya. niyakap ko sya at binuhat paikot ikot. Ewan ko ba kung bakit lagi namin to ginagawa.
"ihh!! ang bilis mo naman!" inis na sabi nya. nag blush nanaman sya kaya mahal ko to eh!! napaka gulo minsan pabebe, minsan maton, palaging cute tsaka mabait minsa..
"oy ano hindi kana bibitaw? lagi ka nalang ba titingin sa muka ko? picturan mo nalang" aba line ko yan ah.
"eh paano mo nanaman nasabing tinititigan kita?" tanong ko. hahaha ang cute nya.
"n-nakita ko!"
"edi tinititigan mo din ako?"
bigla syang nag blush yiee ang cute talaga nya!!
"t-tigilan mo nga ako! alis lang ako" bigla syang umalis. nag slow mo lahat, yung pag bitaw nya sa kamay ko.. parang.. may mang yayari.. sana hindi naman mangyari yung sa my love donna.
yung umalis lang si donna at sinabing babalik sya pero hindi.. hindi sya bumalik nasagasaan na pala tas ang masaklap pa dun is na kalimutan nya yung boy.. whaa ayaw kong mawala sya.
"danica? ..babes nasaan kana? please.. balikan mo na ako. ayaw kong mawala ka!!" napaluhod ako at yumuko lahag ng tao nakatingin na sakin.. nasa park kasi kami.
"whaa danica!!! please bumalik kana" hindi ko kayang mawala sya!!..biglang may sumipa sakin...
napatingin ako.
"danica!" sabag buhat ko. akala ko nawala na sya.
"huh?" takang tanong nya.
"akala ko iniwan mo na ako""ano bang pinag sasabi mo?! lahat ng tao nakatingin satin oh?! tsaka paano kita iiwan?! bumili lang ako dun!" napakamot ako sa ulo ko.
" nag papaka oa kananaman! tsaka ilang minuto lang ako nawala!" hehez para maka bawi..niyakap ko sya mula sa likod. oh ano palag pa sya. ngayon nag blublush nanaman sya. yiee ang cute talaga nya!!
hinarap ko sya. shems nag pout pa sya.
"sabi ko sayong wag kang mag pout baka hindi ko mapigilan" whaa
"edi shing!" sabay takbo nya. yan nanaman tayo..!"my love danica..!!!" sabay habol ko.
--
Danica P.O.V.
nakaupo na kami ngayon hingal na hingal dahil nag habulan ba naman kami tsaka parang nagiging madalas na yung pagiging weird nya. Nyee siguro na hawa na sya kila mama at papa lalo na kay kath.
"bili tayo ice cream?" yaya ni luke at tumango lang ako. Sa sitwasyon ko ngayon sino bang tatanggi sa ice cream?WALA! Ang hot kaya."manong dalawang ice cream nga po" sabi ni luke.
"sige iho anong flavor ba gusto nyo?" hmm gusto ko ng cookies and cream.
"luke gusto ko--" tinigil nya yung sasabihin ko.
"dalawa pong strawberry ice cream" what the?!.
"gusto ko cookies and cream!" umiling lang sya.
"try something different" hays "fine"
--"Hmm ang sarap naman !" sigaw ko. Ang sarap pala ng strawberry.
"hmm gusto ko ng cotton candy!" sigaw ko. Whaa favorite ko yan!
"bawal masyadong matamis" "aishh gusto ko!! Sige na ikikiss kita"..............................................................................................................
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...