Untitled Part 21

6 2 0
                                    

" deal or no deal?" tanong nya. aishh!!

"fine BABES!!" bigla nya akong niyakap.
whaa kinikilig aku. nilapit nya sarili nya at bumulong
"thank you"
bakit ang husky ng boses nya? whaaa.

"layo!!! ang lapit!" lumayo sya at nanahimik nalang hanggang dumating na si sir (yung tito ni danica)

"oh class nandito na pala yung dalawang matagal nawala nag honey moon naba agad?" lahat sila nag tawanan aishh bakit ba nila bini bigdeal?!

----
natapos na din yung class at recess na.
"babes sab--" nahinto si luke sa sasabihin nya.
"hey danica lets go?" aya ni mike. aluh nakapag promise pala ako kay mike na tutulungan ko sya ngayon hayts

"uhmm luk- este babes gusto mo sabay ka na--" hindi ko na natapos yung sasabihin ko kase nag lakad na agad si luke palayo. ang tampororot nanaman nun squint emoticon'
"ohh sorry, lets go dan?" tumungo ako.
the show must go on.

umakyat kami ng stage malapit sa canteen. kung hindi lang ako makakatulong hindi ko to gagawin.

umupo ako and i strum the gitar..
"i found myself dreaming in silver and gold.
Like a sine in a movie that every broken heart knows.
we're walking in moonlight and you pull me close split seconds and you disapear and then i was all alone i woke up in tears with you by my side a breath of relief and i realise. No we're not promise tomorrow.

so im gonna love you
like im gonna lose you
im gonna hold you like im saying goodbye...
so im gonna love you.." and i ended the song. pasalamat sya at alam ko yung kanta need ko lang paikliin.


"mishi will you be my girlfriend?" yan! yan ang totoo!!

" kyaah!! ang swerte ni mishi!!"
"hoo!! ang sweet"
"kyaah go mike!!"
" shems ang pogi ni mike!"

hahaha mga tilian ng mga babae malapit kay mishi.
(oo si mishi yung babaeng pinaliguan nila haynah at danica ng kung ano ano)
nung nalaman kong gusto talaga ni mike si mishi pumayag agad akong kumanta sa harap.

sabi nya classmate ko daw sya nung grade six kami kaya tanda nya pa ako eh nung grade six ako tumigil kumanta and sobra syang may utang sakin dahil sa pinagawa nyang pag pa kanta sakin.

lumapit si mishi..
"mike? sure ka ba na gusto mo talaga ako?" ano chosy pa sya?.
"gustong gusto kita mishi Midan" aww sweet so i kaka unlad ba ng economia ang pinag gagawa nilang dalawa?
"gusto rin kita mike! at oo sinasagot na kita.. and thank you danica" niyakap ako ni mishi.
"so we're friends?" tanong nya.. hmm pag iisipan ko.
"sure" hindi parin kasing level ng kay haynah.

"thank you dan!!" niyakap rin ako ni mike.

napatingin ako sa left side at nakita ko si... luke nung napansin nya na napatingin ako ay agad syang umiwas.

hays tampororot nanaman sya.
nag start na ulit yung klase kaso hindi nanaman nya ako pinapansin.
"oy luke.. pansinin mo naman ako." wala padin

ang bilis naman nyang mag tampo.
"oyy babe.." hays.. si luke nga toh.
--
hays bahala sya.

uuwi ako mag isa.
lakad dito lakad doon.
hays ang boring.
habang nag lalakad nakita ko yung kalsada kung saan ko unang nakita si luke.. hays old time. umiiyak pa ako non tas loner. ngayon loner ulit.

bakit ba ang bilis nya mag tampo sasapukin ko sya eh!
malapit na ako sa bahay namin nasa kanto na ako ng biglang may humila sakin. jusko hindi talaga ako matitiis ni babes.. este luke.

pag tingin ko.
"nica.. please love me again. i promise i wont hurt you.. please i still love you" hinayupak!! nandito nanaman sya?! aish paano ako makakatakas sa hibayupak na toh?.

"bitawan mo ako!" hindi nya ako pinaringgan at lalo pang hinigpitan yung pag hawak nya sakin.
"ah! nasasaktan ako!!"
bigla syang natumba.
huh?!
napatingin ako sa right at nakita ko si luke na hingal na hingal.
at niyakap nya ako..

namiss ko sya.
tumayo si james.
pero bago pa nya ako maagaw ulit ang nangyari is..

hinalikan ako ni luke.
kyaahh.
slow motion ang lahat.. wews.
napansin kong umalis na si james kaya bumitaw na ako.

"thank you" *blush*
"uhmm... h-hatid na kita?" tumango lang ako.
"wag ka ngang mag blush baka hindi ko mapigilan sarili ko" whaaa tingin ko nung sinabi nya yun sobra ng namula yung muka ko.
letchugas ka talaga luke!! whaaa

tahimik lang kami hanggang maka rating ako sa bahay.
" uhmn sige alis na ako.." sabi nya.
"ahh oo.. sige" kashinamen eh
"uhm sunduin kita bukas" tsaka umalis na sya. loko talaga

Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon