Haynah P.O.V.
"Clark.. Thank you " tumungo lang sya.
"Oo welcome nga" sarcastic kong sabi.
"Ah!" Napa dapa ako.
"Anong nangyari sayo.
"Nahihilo lang ako" sabi ko at bigla akong binuhat ni clark.
Hindi yung pang bride. Yung ulo ko nasa likod nya. Bait no.
"Wag naman yung ganto clark" hays namiss ko sya.
"Ang lampa mo padin" haha tanda nya padin..
"Bakit ka tumatawa?" Tanong nya.
"Naalala ko lang yung dati" kung hindi lang..
"Sorry" mailing sabi nya. Hindi nalang ako nag salita pa.Pag dating namin.
"Masakit pa ba?" Tanong nung nurse.
"Matagal tagal naman na kaya hindi na gaano" sagot ko na parang naguluhan yung nurse.
"Ano bang nangyari ijo?" Tanong nung nurse kay clark.
"Hindi ko naman sinasadya. Humingi ako ng patawad pero hindi naman nya ako pinakinggan" at lumabas si clark.
"Ohh okey? Sige halika I checheck na kita" sabi nung nurse
"Hindi mo na ako kailangan I check pa, sinabi ko na sayo okey na ako matagal na!"
"Ang dradrama nyo" ay sorry naman.
"Sige po. okey na ako""Anong okey na?! Ako na nga lang yung tumutulong ako pa yung naagrabyado!" Wow.. Okey ang oa.
"Ate okey na po.."
At nag peace sign ako.
Dan P.O.V.
Pag katapos ng class namin kay sir mike sumiretso na kami kay haynah.
Nasa labas si clark.
*knock knock*
"Pasok" at nakita namin si haynah."Halika na" aya nya.
"Anyare ilang months nadaw?" Tanong ko.
"Sira! Ang drama nung nurse." Sabi ni haynah.
"Woah anong sabi?" Tanong ni zike at umakbay samin ni ila.
"Wala naman.. Nag dradrama lang sya" sagot ni haynah.Someone P.O.V.
May isang babae na nag aantay sa isang restaurant.
"Mike nandito kana" sabi nung babae.
"Wala ka parin bang balak sabihin ang lahat?" Tanong nung lalake.
"Wag muna ngayon" sagot naman nung babae.
"Pero nagiging malapit na
Yung anak mo sakanya" sabi naman nung lalaki.
"Wala na akong magagawa sya ang nag papasok sa school ko""Tingin ko mahal na nya talaga. Paano pag nalaman na nya yung katotohanan tas may balak ka pa" sabi nung lalaki.
"Hindi naman sila blood related kaya okey lang yun. Tsaka kung totoo man yun mas okey. Naka usapan ko naman na yung kapatid ko at pag dating nya ng 18 sasabihin na namin yung rason kung bakit namin ginawa yung ganung reasons" sabi nung babae."You mean reason to all reasons?" At tumango lang yung babae.
" sige na cel. Mauna na ako may tuturuan pa ako""Ilang taon ka palang pero pwede ka ng mag turo. Sya ba yung sinasabi mong nagugustuhan mo na? Yung student mo?" Giit naman ng babae.
"Kung iiaipin hindi ko nnv talaga sya student napag utusn lang ako bilang tutor nya" sagot nan ng lalake."Ohsha paalam na uuwi na ako." Sabi ng misteryosong babae.
-------
Nagising na ako at bumaba na naririnig ko silang nag aasaran .
"Yiee darating na sya aaah " pangangasar nung 4."Sinong uuwi?" Pangangasar ko din. (Sorry guys mas maganda dapat yung ud eh. Kaso na delete.)
"si Stephanie!!!" Sabay sabay sabi nung tatlo si Shawn yun nakatakip ng tenga.
"Hahaha!!!" Lumapit pa ako sakanila.
"Speaking of Steph..Sunduin na natin sya mamaya. Napaaga kase yung flight nya" biglang napatingin kaming lahat kay Shawn Hahahahha
"Namumula si Shawn!! Hanggang tenga!" Hahaha Lahat kami nag si tawanan.
"Tigilaan nyo ako!!!!!...!!!" Hahaha namumula na sya!!!!!!!!!----
"Nandyan na sya!" Pangangasar naming Lima."Nandyan na sya!" Sigaw ni zike.
Hanap naman ako ng hanap.
Nasaan.
"Uhmm excuse me please.. Padaan" sabi nung napaka gandang babae. Wearing plain white t-shirts with matching black jeans na may suot ding glasses na may mga 4-6 inches na stiletto. Woah ang ganda nya. Yung posture perfect! Napaka ganda, mala model ang dating."Babes laway" and snap. Wala namang laway ah?!
"Dont worry babes mas maganda ka para sakin kaya wag kang ma iingit ha. Sadyang model sya kaya ganyan syang pumorma please ko lang sayo wag mo naman gayahin baka maagaw ka nila hindi ko kakayanin yun" ang drama nya talaga!!"Hi guys!!!!" Takbo nya samin. Shem's nakaktakbo pa sya sa taas ng heels nya kung ako yan baka hindi na ako naka lakad nyan.
"I missed you guys!" Sigaw nya ulit sabay talon paakyat kay Shawn kungbaga piggyback ride.
"Yieeeeeee!!" Pangangasar namin.
"Oh hello.. Danica right?" At binigyan ko sya ng isang charming smile.
" kyaah tama nga si cuz!! Ang cute mo. Gusto mong mag model?" Tanong nya. Hmm..
"Bawal!!" Sigaw ni Luke at may paharang harang pa sya ng kamay.
"Ang kj mo cuz. Well.... Maganda ka.. Hmm pwede na practice lang.. Pero dahil kj yang cuz ko next time nalang siguro pag break na kayo" sinamaan lang sya ng tingin ni Luke hahaha.
"You look familiar? Kamuka mo yung best friend ko dati.. Hmm masasabi nating dati kase hindi na sya bumalik dati.. Katampo nga yun eh!" Sabi nya na may pahawak hawak pa sa bewang nya. Bigla syang hinila ni sean at may parang binulong si sean kay Steph at biglang lumaki yung mata nya."Really?!" At napatingin sya sakin. Nung nakita nyang nakatingin ako..
"Oy yung lamok oh, lumipad nadun" turo nya sa kisame."Whaa!!! Nica!!!" Lahat sila napatingin.
"Anyare?"
"Miss na miss na kita!!" Wha?!
"Wait naka drugs kaba?" Tanong ko. Kase naman!
"Hindi ah! Tsaka bawal. Kyaah miss na kita!" ??
"Bakit mo naman ako na miss? Hello kakadating mo lang oh.." Hays ano bang problema nya?!"Ahh.. Ehh.. Kase diba hinila ako ng panget na yun!" Turo nya kay zike.
"Ahhhhh.... Hmm okey!"
"May dala akong extra heels! Gusto mo I try? Lika!" Tas hinila nya ako papunta dun sa upuan..Kinuha nya yung sapatos
"Taran!!" What the?! A-ang taas.
"Inisip kita kaya 3 inch muna." Pinag loloko nya ba ako?! Simpleng babae lang ako hindi madalas mag suot ng heels!!"Sukat mo dali. It will fit perfectly!" I hope so.
Sinuot ko na yung sapatos.
Whaa ang taas!
"Go walk." Tingin nya ba madali?! " 1,2,1,-- nica!"
"Whaa--" wha! Hays buti nalang at nasalo ako ni Luke."Nica I'm sorry" bakit ba nica?!
"Uhmm please wag na nica.. Uhmm Dan nalang" bigla syang nalungkot.
"Ahh kase.. May naalala lang ako"Biglng nanlaki mg mga mata nya.
"Anong na aalala mo?!"
"Uhmm ex ko. Okey na? OK let's move on!"
"Nothing More?, nothing less?" Hingang malalim."Uwi na tayo?" Tanong ni Luke.
"Lika na babes.. Kalimutan mo na yung panget na yun" hahaha selos nananaman sya."K dot!" Sabi ni steph at hinila nya ako papuntang car.
"Good Luke. Dinala mo yung favorite kong car! Yiee ako nalang mag drive" lahat sila napatigil.
"NO!!" woah sabay sabay pa talaga sila ."payagan nyo na" Malay nyo masyado OA lang yung Lima."Whahaha. Let's go nic-dan!" At hinila nanaman nya ako. I can get into this.
-
"Ready guys?!" Ang position namin is kaming dalawa ni steph at nasa haram nasa left side naman si Luke at sa right side si sean mga kapit na kapit. Yung tatlo kumapit sa likod ng upuan."Aluh?! Ipapatingin ko na kayo sa doctor" nag Start na ng engine si steph.
And go!.
"Wuuuuw ang saya!" Sigaw ko. Galing palang mag drive netong si steph.
"Whaaa!! Teptep tama na please!" Sigaw ni Shawn.
"Ayaw ko na!" Si Luke.
"Gusto ko pang mabuhay!" Si Clark
"Papatayin mo kami panget!" Si zike
"Tep tama na!" Si Sean.
Hahahahha ang saya kaya.
"Tep Dalian mo pa" hahaha.
"Sure Dan!" And mas binilisan pa nya.
"Yung sasakyan!" Sigaw ni Shawn.
"Sus ang layo layo eh!" Hahaha kawawa naman sila.--
"Next time don't you ever try to drive again!!" Sigaw nilang mga boys.
"Sure, Dan next time try mo naman" hmm Sige ba! Mabagal pa nga yung patakbo ni tep."IJA welcome back!" Salubong ni Tita.
"At nag besobeso silang dalawa.
"I really miss you" saad ni Tita.
"Yah miss you too. But I already know everything!" Natigilan naman si Tita. What? ....
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...