Baby in her tummy
After 5 years..Naglalakad ako ngayon wearing white off shoulder partnering with a black pants na may butas butas tapos 7 inch na stiletto. Yan kase yung binigay ng stylist ko.
"We love you anica!" Ughh! Yan nanaman sila, mga fans ko na habol nang habol sakin. Peste kasi si Jeft! Pa anica anica pa! Stage name ko daw. lagi nalang akong busy, lagi nalang sila naghahabol.
"There you're! Get in fast!" Buti nalang talaga nandito yung mga body guards ko kase kung wala sila for sure na pag hiwalay hiwalay na ako nang mga fans ko. Pero mahal na mahal ko sila kase dahil sa kanila I'm famous now.
Kakagaling lang namin ni Jeft sa isang fashion runway ako yung isa sa naging judge.
--
After 15 mins naka rating din kami sa building.
.
"Get ready anica--" pinigil ko si jeft.
"It's Danica, kahit dan nalang basta wag anica" tumungo si Jeft at umirap potek talaga 'tong baklang 'to! Hilig akong irapan."Birthday mo naman ngayon kaya pagbigyan mo na ako. May gustong kuma usap Sayo, gusto daw nya nang grand entrance" Napa face palm si jeft.
"Ang pinaka magandang model, daw! At matagal nawala... Stephanie! " nandito na sya? Last month kase umalis sya vacation ulit.
"Kyaah! Nica, I miss you so much!ang laki laki mo na tsaka Hindi kita natandaan! Kamukang kamuka mo talaga ako!"hays.. Same old tep.
"Last month ka lang umalis, wag kang oa! Ano bang pakay mo dito? Akala ko ba leave ka pa hanggang next month?" Ngumiti sya nang sobta sobra hanggang tenga!"Oo nga, lagi ka lang naman bumabalik kase may kayangan ka. So what's the catch?" Singit ni jeft kaya sinet-aside ni tep si Jeft.
"Sama ka sakin! Let's go home to Philippines! Tsaka.. Wedding ko gusto ko sanang ikaw yung maid of honor. Please!" Nag twitwingkel na mata ni tep.
"Ano?! Pati yang si anica kukunin mo?! That's our best model and we can aford if she also will be gone kung ikaw lang pwedeng pwede!" Humarap si tep kay jeft at sinabing..
"Wag kang mag alalang bakla ka kase invited ka. Okey naba yun? Tska nandyan pa naman si Victoria!" Yes, tama kayo nang rinig si Victoria ang ex nang ex ko. Nung pumunta kami ni tep ay nag tratrabho narin pala dito si Victoria.. Well kaibigan ko na sya minsan nag plaplastican lang kami when about kay Luke ang pinag uusapan. And great news totoo ngang tinigilan na nya si Luke kase si Sean na yung gusto nya, kaso wala naman na kami ni Luke. Aww haha move on na ako eh kaya hindi na ako affected!"So sasama kana anica?" Si tep.
"Ughh it's dan. I'm busy tepy!" Para syang iiyak na baby spoildbrat talaga.
"Wha! I know that you're busy.. Kase iyang si jeft eh! Model na nga singer, actress, judge at host pa oh diba! Love life nalang ang kulang!" Napa face palm ako.
"Tepy I already moved on! Okey na ako sa status na single." Umirap nanaman sya.
"Happy birthday nga pala! Well sayang kase kung hindi ka nag inarte sana asawa mo na si Luke sana masaya kana sana may taong mag papasaya sayo pag oras na malungkot ka! Arte arte kase, bagay ka talagang maging actress! Pa move in, move on tanong totoo bayan?" Binatukan ko sya."I don't need a man to help me build a shelter" tumawa sya nang tumawa.
"Pa English English kana talaga! Ano daw? Don't me pag dating sa mga isipan!" Loka loka talaga.
" I Google mo nalang!" Binigyan nya ako nang Hindi-mo-rin-alam-look kaya nag si Tawanan kami ni tep loka loka talaga!"Sumama kana..." Nag dog eyes sya.
"Hey jeft! I quit!" Napa takbo si jeft papunta samin.
"What are you talking about?" Tanong ni jeft.
"Aalis na ako, I quit"
"Kailan ka babalik?" Tanong namin.
"Quit na nga diba kaya hindi na kita babalikan panget mo kase.. Charr . pero baka yung anak ko maging babae kaya wait kayo nang mga 18 more years. Tsaka.. Ang pangit naman siguro tignan ang model na may umbok ang tyan. Even thou I'm still pretty, it's not cool" kaming dalawa ni jeft.. Nganga.."Kalerki! Buntis ka?!" Napa shss sya samin.
"Yeah nalaman ko lang last week.. Exciting right? Kayo lang nakaka alam kaya zip your mouth"
Napa tungo kaming dalawa ni jeft.
"Masarap ba?" Pangunang tanong ni jeft
"You lost your virginity?"
Ano kaya feeling..
"Isa isa lang.. Well yeah.. Like heaven.(Awala po akong alam sa ganyan pagpasyen nyo na) Kung sa taong mahal mo naman at sure nang magiging future pa why not?" Pero Hindi pa sila kasal."Kaya nga pumayag na akong mag pakasal kase may baby na kami yiee tapos princess or Prince yung ipapangalan ko. Yiee im so excited!" Nag pa ikot ikot sya. Adik lang na tep sana wag naman mamana nang anak nya yang ka abnormalan nya!
"Pag isipan mo na dan.. For me? And also for my baby" haysss "pag isipan ko" nag tatalon talon sya.
---
Umuwi na si tep pagkatapos nyang signan yung resignation letter. Sbay na daw kami babalik ni jeft to the Philippines..Dahil birthday ko..
"Party party! All drinks are on me!" Sigaw ko kaya lahat nag party party.
Now I change. Yep umiinom na ako.. Well minsan lang kase hectic yung scheduled ko.Nandito din yung mga fans ko.
"Miss anica autograph please" mabait ako today.
"Sure, I'll tell you a secret first.. My name is Danica. "
'Wag nyo na akong habulin lalo na pag naka heels ako -love danica' sulat ko sa picture na binigay ni girl.
"Mag aral kayo! Try nyo sa charm high! School ko yun!" Lahat sila nag si tatalon kase may nalam nanaman sila about me."Lets allparty party "
Lahat kami naging wild tonight!
"Happy birthday to me!"
Maraming nag hahalikan at sumasayaw.. Hmm maki sali kaya ako. Pumwesto ako sa gitna at nag sayaw.
"Hoo! Party party!"
"Shit! Ang sexy talaga ni anica!" Sigaw nung boys. Well I don't care about them because I'm having fun!Biglang may lumapit sakin at bumulong.
"Wanna sleep with me?" Hindi sya pogi tsaka I won't take a risk to trow my virginity!
"Yuck! Hindi ka nga gwapo tapos maka aya ka?!" Alam kong lasing na ako pero I can still handle him.
"Ang arte mo! Pasalamat ka maganda ka kung ayaw mo nang usapan pwes pwersahan!" aba gung gong sya!
"Pwe! Tigilan mo ako monster! Mas pogi pa sayo si Luke kaya wag kang umasta!"
Hinawakan nya nang nahigpit yung kamay ko. Ahh! Hindi ko maalis!"Get off her!" Sino ba sya? Hindi ko gaanong maaninag yung mukha. Lasing na nga ako.
May narinig nalang ako na suntukan.
Naka tulog ako..
--
Nagising ako buhat buhat nang lalaki.. Papuntang Condo ko
"Luke? Ikaw bayan? Bakit ang pogi mo padin? Haha hindi na kita iiyakan! Nagbago na ako hindi na ako madaling umiyak haha! Move on na kaya 'to! Hayss... Panaginip kananaman noh?.. Lagi nalang kita napapaginipan.. Sana kase hindi nyo nalang ako niloko sana.. Masaya na tayo.. Pero.. I.. I still love you.. And tama tayo I can't live without you.. Paano kaya ikaw? Nabubuhay ka bang wala ako? Kase ako miss na miss na kita..Zzz.." The last thing i said to a guy that i can't figure out.
Kamukha nya si luke.. Siguro naman namamalikmata lang ako or this is just a dream..Blurred guy P.O.V.
"HEHE ang pangit mo jeft! Haha kaloka ka jeft!" Sino ba yung jeft nayun? Kanina pa nya sinasabi yung jeft! Para.. Parabg gysti kong sumabog sa inis!Pero.. Nung narinig ko yung sinabi nya kanina.. Sobrang saya..
"Miss narin kita babes.. Wag kang mag alala Hindi kita bibitawan basta basta.. Kapit lang. I love you..
Remember.. Everything happens for a reason " At hinalikan ko sya sa noo.
Nandito lang ako lagi sa tabi mo..
BINABASA MO ANG
Reason To All Reasons [Completed]#wattys2016
FanfictionCan you go back. To all the things that hunts you back. Can I go back. To stop it. Reason to all the reasons that happen in just one past. And the reason to what happen right know. ~~~ Read reason to all reasons. Is it real or it will always stays...