Keisha's POV:
"Uy!best!kanina ka pa tulala diyan ah?"sabi ko kay best
"Wala"tipid niyang sagot .
Maya-maya pa ay dunating na yung apat na abnoy si dane lang ang wala.bakit kaya?
"Uy!bakit kayo lang apat?asan si dane?"bungad ko agad sakanila pagka pasok nung apat sa classroom.
"Di rin nam---"di na natapos ni justine yung sasabihin niya kasi biglang nag salita si prinex.
"Guys!absent daw si boss ngayun sakit kasi daw yung ulo niya eh."sabi ni prinex na dahilan para nan-laki ang mata ni best.
"B-bakit daw?"alalang tanong ni best.
"Diko alam piro siguro dahil parin yun kahapon"sabi ni prinex.
"Ahh...puntahan ko kaya siya sa condo niya?"sabi ni best na ikinabigla naming lahat.
"Huwaaaat?!"sabay naming tanong.
"Are you sure precious ?"tanong ni henry.Tomango naman si best.
"Bakit mo naman siya pupuntahan ?"tanong ni avan
Yumoko si best"nag text kasi siya sakin nuong time na yun.pumunta daw ako sa likod ng academy piro di ako sumipot kasi akala ko nag bibiro lang siya.ayun tuloy nagkasakit siya sa kaka intay sakin"sabi ni best.
"We understand you precious"sabi ni avan.
"Alam mo ba ang passcode ng condo unit niya?"tanong ni best kay avan.
"Ah eh an--"di siya pinatapos ni best.
"Please?"pagmamakaawa ni best.
"Piro malalagot kam---"hindi parin pinatapos ni best.nagulat nalang kami sa sunod na ginawa ni best.lumuhod siya kay avan.
"Please?"pagmamakaawa ulit ni best.
"Ano kaba precious tumayo ka diyan"at inalayayan niya si best tumayo "sige ibibigay ko na"pagpapatuloy ni avan.ngumiti naman si best.
Agad ng umalis si best ng nabigay na ni avan yung passcode sa condo unit ni dane.
"Patay talaga tayo nito bro"sabay nilang sabi.
"Bakit naman?"tanong ko.
"Di kasi nag papa-pasok si boss na kahit sino sa condo niya maskin kami ni kami naka pasok don kahit isang beses"sabi ni justine.
"Ano namangg mangyayari kay best ngayon?"tanong ko kay justine
"Hindi ko alam "sagot lang niya.
~~~~~~~
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND IS A MAFIA BOSS
Teen FictionSi girl-mahinhin,GENIUS,Nerd,mahirap lang,caring,sweet at simple lang ang pamumuhay niya.pano naman kung pagdating niya sa IZIAH MOREI ACADEMY ay magiging magulo ang buhay niya? Si boy-Cold,Walang paki sa iba,arrogante,playboy,heartless, monster at...