Precious' POV:
Tamlay akong lumalakad patungo sa room!feeling ko anytime mag b-break down na ako.di kasi ako naka tulog sa sakit ng dib-dib ko !i trusted him pinang-hahawakan ko ang sinabi niya na mahal niya ako hanggang ngayon!yun lang ang pinanghawakan ko sa ngayon.
Pagka pasok ko sa room ay agad bumugad sakin ang tingin ng mga classmates ko napa yuko tuloy ako.umopo ako sa upuan ko hinanap ng mata ko si dane pero wala siya pati yung apat pati si..yung ex niya.
"Best okay ka lang ba?"tanong sakin ni best"tomango naman ako ar nginitian siya.
"O-okay lang best"sagot ko.
"Best naman eh !tamlay ka oh at namumutla ka atsaka...teka !Umiyak ka ba?"tanong ni best kaya napa iwas ako ng tingin.
"W-wala..!ano ka ba best !wala to"i lied.
"Best nam--"hindi natapos yung sasabihin ni best kasi bigla nalang may...pumasok si dane na cold ang aura at naka pamulsang lumakad patungo sa upoan niya sumonod naman nun ay si....bumagsak ang balikat ko ng siya ang kasunod ni dane.
Bakit ba ganito !!bakit ba ang sakit !ganito ba talaga ang mag mahal kailangang masaktan?hindi ba pwedeng masaya lang ang lahat ?!.
Natapos ang klase na ni isa walang kumakausap sa isat-isa.umasa ako na mag s-sorry si dane at mag-mamakaawa sakin na nabigla lang siya nun.bakit ?2nd monthsary pa naman namin tapos tampuhan lang kami ?Ganern ??
Naglalakad ako sa hall papunta sa parking lot sabi ni best dun nalang daw kami mag kita sa kotse niya.Pero i decided na pumunta mona sa paborito kung puntahan kasi gusto ko monang magpa hangin kahit sandali.
Pagpunta ko dun agad bumunad sakin ang lalakeng naka talikod na naka tayo at naka pamulsa as usual yun ang suot niya.kahit naka talikod siya alam kong siya yun.lihim tuloy ako na napa ngiti.lumakad ako patungo sa kaniya.Kinabahan tuloy ako.
Magsasalita na sana ako ng halos mapa talon ako sa gulat ng bigla siyang mag salita"what are you doing here"he said coldy.
"Ah..eh..Ano..kasi..m-mag papahangin sana ako.s-sige babalik nalang ako"aakmang lalakad na sana ako.
"Wait"dahilan para mapa tigil ako sa paglakad at lumingon sa kaniya pero naka talikod parin siya.
"A-ano yun ?"tanong ko.This time lumingon na siya sakin with his cold stares.
"Im sorry"cold na sabi parin niya.Bigla akong nabuhayan ng loob ng narinig ko yun galing sa kaniya.Hindi ko siya sinagot kundi yumoko lang ako.
"Honestly,i didn't kiss christine she kiss me first then i was shock thats why i didn't push her away immediately.im really sorry baby"sabi niya pero cold parin ito.Ugh!na miss ko na yung gaya ng dati na ngumingiti siya pero sakin lang niya pinapakita.
"Hey.!talk to me please.look im rea--"
"I understand"pagputol ko sa sasabihin niya.
"Sor--"
"I told you i understand.it's okay.okay na ako kasi nag sorry ka at nag paliwanag ka.yan lang naman ang hinihintay ko sayo eh"sabi ko at nginitian siya.plp
"Well.lets go home"yun lang yun ?di man lang niya ako lalambingin?naman oh !dahil sa galit ko na hindi man lang ako nilambing ni dane ay nagmadali akong lumakad palayo.Ugh!bakit ba kasi ako nagkakaganito ?!.
Hindi naman ako nag a-assume pero...bakit hindi niya ako hinabol ?hindi ba talaga siya hilig homabol o manhid siya?.Ay ewan !jusme!
Nakita ko nalang ang sarili ko sa parki-- teka ?bakit ako andito ?wala naman akong kotse ah!Pabalik na sa ako ng campus ng biglang may nag ilaw sakin kaya napa takip tuloy ako sa mukha ko gamit ang left hand ko di pa na kuntento nag preno pa.
bumokas yung window ng na bumongad naman nun ay si...siya lang pala na miss ko na din siya sobra.
"Best hatid na kita"pagyaya ni best oo,si best yan .kaya tomango nalang ako kasi wala naman ding ibang hahatid sakin kundi si best lang.
"Bye best!thank you sa paghatid sakin ah"at nginitian siya nginitian niya rin ako ng matamis.
"Welcome best.love you ingat ka ha"nginting sabi ni best.
"Ikaw din.i love you too"sabi ko nginitian niya naman ako at homarorot na yung sasakyan niya.
Pagkapasok ko sa bahay ay nakita ko kaagad sila mama at papa na naglalambingan habang nanunuod ng tv.napa ngiti tuloy ako ang swerte ko kasi may magulang ako na maalagain at mabait.
"Hi ma,pa"ngiting sabi ko at niyakap silang dalawa sa likoran.
"Oh anak.andiyan kana pala.tignan mo itong tatay mo naglalambing na naman ang kulit oh!anak kain ka nalang diyan may pagkain na diyan sa mesa"sabi ni mama .
"Love naman eh!ganiyan talaga.mahal kasi kita bakit ?bawala bang lambingin ang asaw ko?"pag pa pa cute ni papa.
"Heeee!ewan ko sayo raul!"sabi ni mama.narinig ko pa silang nag tatalo at tumatawa na naman pero hindi ko na yun pinansin kasi tomongo na ako sa mesa para kumain.napa ngiti naman ako kasi yung ulam namin kari-kari may naa-lala kasi ako.
Pagka tapos kong kumain ay agad akong pumasok sa kwarto ko at agad sumagalpak at ipinikit ang aking mga mata.
"Mama asan si papa?"
"Ay!anak may kinuha lang sa kwarto."Maya-maya pa ay lumabas na si papa sa kwarto na naka ngiti.
"mama,papa kain na ho tayo"sabay lapag nung pagkain at nginitian sila pero iba ang natanggap ko kundi isang malungkot na mukha sa kanilang dalawa.
"Ma,pa?may problema po ba?"ala-lang tanong ko.
"Anak!masaya kami ng papa mo para sayo.sana lagi mong alagaan ang sarili mo"sabi ni mama bigla tuloy akong kinabahan sa sinabi nila at nagugulohan din ako.
"Mama naman ano bang pinag-sasabi niyo diyan!para naman tayong mag-kaka layo eh dito lang naman tayo"mangiyak kong sabi kasi iba na kasi pakiramdam ko eh.
"Anak!mahal ka namin ng mama mo.huwag na huwag mo iyobg kaka limotan"malungkot na sabi ni papa.
"Pa nam--"
*BOGSH*
*BOGSH*
."P-papa...M-m-mama...!"para akong binuhosan ng malamig na tubig ng makita kong naka handusay sila mama at papa sa sahig na may d-dugo sa dib-dib yung tama ng baril. gusto kong sumigaw pero di ko magawa gusto kong tumawag ng ambulansya para isugod sila sa ospital pero ni kahit sa daliri ko hindi ko magawang gumalaw para akong tuod sa kinatatayuan ko at tanging luha lang ang magagawa ko.ang sakit sa dib-dib na wala akong magawa para iligtas sila mama at papa pero di ko alam kong saan nanggaling ang putok na yun.
"PAPA. !MAMA!HUWAG NIYO AKONG IWAN!MAMA PAPA!"
"A-anak!G-gising anak.r-raul ano bang gagawi--"
*PAK*
Isang malakas na sampal ang naramdaman ko dahilan para magising ako pagka mulat ko agad ay agad kong niyakap si mama na naka upo sa gilid ng kama ko at umiyak sa dib-dib niya.
"S-sorry anak kasi hindi ka kasi gumi--"
"M-mama.."tanging sabi ko at umiyak parin sa dib-dib niya.
"Sshhhhhsshh...panaginip lang yun anak.isang masamang panaginip."sabi ni mama at hina-haplos yung buhok ko.
"Tahan na anak tahan na"sabi ni papa kaya agad ko rin siyang niyakap at mas humagolhol sa dib-dib niya.
"A-akala ko ho kasi na iiwan niya na ako.akala ko ako nalang mag-isa akal--"
"Tahan na anak.panaginip lang yun.hindi yun totoo.hindi ka namin iiwan ng mama mo mahal ka namin anak tandaan mo yan"sabi ni papa at hina-haplos yung likod ko.
Pero iba kasi yung pakiramdam ko sa panaginip na yun eh parang totoong nangyare o parang mangyayare talaga.Ay!jusko !huwag naman sana.
~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND IS A MAFIA BOSS
Teen FictionSi girl-mahinhin,GENIUS,Nerd,mahirap lang,caring,sweet at simple lang ang pamumuhay niya.pano naman kung pagdating niya sa IZIAH MOREI ACADEMY ay magiging magulo ang buhay niya? Si boy-Cold,Walang paki sa iba,arrogante,playboy,heartless, monster at...