Chapter 59:

4.2K 83 0
                                    

Precious' POV:


Unti-unti kong minulat ang mga mata ko ang unang nakita ko ay ang white ceiling then my eyes widined when i realize na hindi ko pala to kwarto automatic napa upo ako sa kama.

I roamed my eyes in the room.nawala ka agad ang kaba ko ng maalala ko na condo pala to ni dane.napa balik higa tuloy ako at tinabunan ang mukha ko ng unan.naaalala ko parin yung nangyari kanina.Uwaaaaah !Gusto ko ng mamatay.

Bomangon ako at pumonta sa kitchen para homanap ako ng refrigerator at boom!nakita ko agad ko itong binuksan at agad kinuha ang malamig na tubig at uminom ng uminom ng umi--

"Baby!"

"Ayy ! Tokwaaaa!"sambit ko ng magulat ako.hinawakan ko ang puso ko kasi parang anytime mamamatay ako sa gulat.jusko!

"Na gulat ba kita ?"malambing niyang sabi at niyakap ako sa likoran .sh*t i miss his sweet voice kasi lage ko na siyang nakikitang cold eh.

"Im afraid "naka yukong sabi ko.

"Im sorry baby if im late"he said then i look at him his eyes was full of sincerity.nginitian ko lang siya at nginitian niya rin ako.

"It will not happen again baby,I love you"he said in sweet lovely voice then he kisses the on my nose.

"I love you too"i said.

"Here's i brougth you a clothes and a skinny jeans"at inilahad niya sakin yung dala niya.napa nginti naman ako.

"Why are you smiling ?"tanong niya.

"Bakit mo naman ako binilhan niyan ?"tanong ko.

"Lesson learned ?"tanong na sabi niya.Napa tawa tuloy ako.

"Ikaw naman kasi pina suot mo ako ng napaka iksi na short at fitted white shirt pa."sabi ko.

"Is it too late now to say sorry ?"Ugh !sh*t !ang ganda ng boses niya !kinanta niya kasi yung part na yun eh !may bigla naman akong naalala kaya napa seriouso tuloy ako.

"Why did you do this ?diba wala na tayo ?"sabi ko habang tinitigan siya sa mata.

"What ? Who told you that were done ?"tanong niya.

"diba sabi ko don sa campus tayo na i'll break up with yo--"

"Did i agree that i'll break up with with you ? Did i say yes precious were done!.Did say that i'll broke up with you ?.Did i say those words to you precious?"seriousong sabi niya.napa yuko tuloy ako.

"No"yukong sabi ko.

"See ?.And i know your just teasing me "he then smirk.

"You know me better huh ?"sabi ko.

"Yeah!"ngiting sabi niya.sh*t mas gwapo talaga siya basta ngumiti kesa cold siya.

"I have question to you dane"sabi ko.

"What is it ?"tanong niya.

"Diba cold ka nuon ? Walang emosyon.pero bakit bigla ka nalang ngumingiti pero  pag sa campus cold ka ulit ?bakit ganiyan ka ?"tanong ko.Someryoso naman yung mukha niya.

He sigh high" b'cause of a girl.a girl i love the most.i thought she loves me too.but i was wrong.she loves someone.she hurt me so much she make me believe and i assume that she love me"bakit parang may kumirot na naman sa puso ko ?.

"But that was before.until you came.you came in my life baby,my mom right you change me a lot baby"then he cupped my face and kiss my forehead.pero dapat diba masaya ako ? Pero bakit malungkot ako ?

"Hey ? Whats wrong ?"alalang tanong niya.umiling-iling ako at nginitian siya.

"That girl is your ex-girlfriend right ?"tanong ko.

"Yeah"naka yukong sabi niya.

"She's christine right ?"automatic na pa angat ang tingin niya sakin at tinignan ako ng pagtataka.

"How did you know her ?"takang tanong niya.

"Never mind "nginitian siya at lalakad na sana ako ng bigla niyang hawakan ang kamay ko.

"It was before baby.Im smiling and im happy and it's all because of you baby"he said in lovely voice.

"Yeah,i know"sabi ko at tomongo sa cr para maligo at mag bihis..

Pagka tapos kong maligo at magbihis tomongo mona ako don sa malapad na salamin ni dane sa cr i smile when i saw my reflection on mirror.i just wear a white skinny jeans,Black v-neck shirt and a pair of black shoes vans syempre di mawawala ang glass ko.pero bakit ba ang hilig ni dane ng black or white v-neck shirt ?.tsk.

Lumabas ako ng cr nakita ko naman si dane na naka sandal sa gilid kaya napa tingin ako sa kaniya mula ulo hanggang paa tomingin ako sa suot ko balik ulit sa kaniya.plinano ba niya to or coincidence lang ?tinignan ko si dane sa mukha.

"Plano mo ba to ?"tanong ko kasi yung suot ko white jeans siya black yung akin white v-neck sa kaniya black taz yung black shoes na vans ko ganun din sa kaniya.

"Nope.yun lang din kasi ang nakita kung simple isuot para sayo "sabi niya.tomango tango lang ako at lumakad.

"The food is ready"biglang sabi niya kaya automatic akong napa lingon sa kaniya kaya pala ang bango nag luto pala siya.kanina na rin kasi ako nagugutom eh.

"Kaya pala ang bango.nakaka gutom yung bango.hehe."sabi ko.

"C'mon let's eat."pagyaya niya at hinila ako papunta don sa mesa na may naka latag na pagkain.

"Hmmm.Ang sarap naman"sabi ko habang puno ng pagkain yung baba ko.

"Don't talk if your mouth is full"sabi niya kaya wala sa sarili ako na napa tango.Bakit ba napapasunod niya ako sa anong sasabihin niya ?ganito ba ako ka inlove sa kaniya ?Jusko naman!




"Ahm..dane uwi na ako"sabi ko pagkatapos naming komain.

"Ihahatid kita"sabi niya.tomango nalang ako kasi baka may mangyari pa sakin katulad kanina.naku !mahal ko pa buhay ko.

"Thank you sa paghatid.mag ingat ka pag-uwi olay ?I love you"at hinalikan siya sa lips smack lang.

"I told you i dont acc--"pinigilan ko siya sa pagsalita gamit ang kamay ko dahil alam ko ang sasabihin niya.

"Smack kiss is enough for me and for you."at bumaba sa kotse.

"Ba-bye.i love you"sabi ko.

"I love you too.take care baby"sabi niya kaya pumasok na ako.

'Love is the wonderful feeling in the world'




~~~~~~~~~




MY BOYFRIEND IS A MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon