Precious'POV:
"Precious gising na"sabi ni mama.ako naman andito pa sa kama ko naka pikit parin yung mata ko.ayaw ko pang bomangon wala namang pasok eh.
"5 minutes po ma"antok na sabi ko habang hindi minulat ang mata.
"Anak .bomangon ka na diyan kasi may bisita ka!"sabu ni mama.hay !si mama talaga kahit ano sinasabi basta pa gisingin lang ako.
"Mama naman eh.wala akong bisita !sino naman ang bibisitahin nila dito ? Ang nerdy ugly girl ?"walang gana kong sagot.
"Maganda ka anak wag mong kakalimotan yan ."naramdaman ko namang lumabas si mama.kaya natulog ako ulit.maya-maya pa ay may naramdaman akong may naka upo sa kama ko.binaliwala ko lang ito baka imanihasyon ko lang yon.
"Precious gising na"mahinahong sabi ng pamilyar na boses na lalake.hindi ko parin minulat ang mata ko.baka si papa lang yan.
"Papa.5 minutes lang ho "sabi mo.
"Precious gising ka na"sabi niya.
"Papa naman eh"sabi ko.
"If you dont want to wake up.i will kiss you mathing!"pagka rinig ko ng pa ingles ingles na yon at isa lang naman ang tatawag sakin na mathing eh !agad akong napa upo sa kama ko.
"Waaaaah !...magnanakaw !...."sigaw ko.
"H-hey !anong mag nanakaw ?itong mukhang to magnanakaw sa gwapong mukhang to ?"tinaasan pa ako ng kilay sa mokong!.
"Gwapo ? Ikaw ?HAHAHA..Ang pangit mo kaya!"sabi ko pero sheyt!ang gwapo nito kahit isang ngiti o kahit simple lang ang suot ang hot nito !.
"Basta gwapo ako..doon kana maligo ka na "utos niya.
"Bakit mo ako inuotosan?"tinaasan ko naman siya ng kilay.
"May lakad tayo."sabi niya.hindi nalang ako umangal lakad raw eh.alam niyo naman na slave niya ako diba?lalabas na sana ako ng ...
"Mathing !"tawag niya sakin.Napa lingon naman ako sa kaniya
"hmmm?"tanong ko.
"Ang ganda mo kahit na tutulog ka at ang ganda mo lalo kapag wala kang salamin"ngiting sabi niya.Ghaad !Dane!wag kang ano diyan!then i just realize na wala pala akong suot na salamin kaya pala medyo blured yong paningin ko.
Siguro na ang pula ng mukha ko ngayon.nag mumuka na akong kamatis kaya yumoko nalang ako.
"Bolero ka rin dane noh ?"sabay labas.grabi ang lakas ng tibok ng puso ko.Kyaaaah !Dane !bakit mo ba ako ginaganito.!?!
Pagkatapos kong maligo ay nag bihis na ako .pinalabas ko naman si dane sa kwarto syempre andon yung damit ko eh.nag suot lang naman ako ng white t-shirt black jeans at white converse pero syempre suot ko parin yong salamin ko.at lomabas na ako sa kwarto.
"Hi mama"si lang yong naabotan ko sa mesa si papa maaga yon nag t-trabaho.
"Oh !anak ?ang ganda mo talaga ha?.ahm..si dane nasa labas sabi ay sa restaurant nalang daw kayo kakain"sabi ni mama.grabi ang sosyal naman niya at sa restaurant talaga?.tsk.richkid eh.
"Ah..sige po ma"at lomabas na ako.
Pagkalabas ko ay nakita ko ang isang lalake na nakatalikod at naka sandal sa kotse niya.syempre si dane yan .
"Hi dane.!matagal ba ako ?"sabi ko sa kaniya.napa tingin naman siya sakin.ang close na siguro namin ng bakulaw nato noh ?kasi hatid sundo ako nito eh at kapag iniinis ko siya parang wala lang sa kaniya.
"Medyo!.Ang ganda mo ngayon mathing "ngiting sabi niya.pumasok naman siya sa driver seat.ako naman pumasok na rin sa kotse niya.ang yaman talaga nitong mokong nato. Yung pangalan ng kotse niya ay Lamborghini? Ata ito.
Dinala niya naman ako dito sa may bongang restaurant.grabi pang mayaman talaga dito bonga !pero yung presyo ng pagkain nila ?grabi nakaka matay talaga.kaya sinabi ko kay dane na siya nalang pumili sakin.
"Here's your order mam,sir"pormal na sabi nung lalake at nilapag yung inorder ni dane.grabi amoy palang ang sarap na
talaga."Let's eat"at ngumiti ang mokong.komain naman ako kasi gutom narin kasi ako eh.
~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND IS A MAFIA BOSS
Teen FictionSi girl-mahinhin,GENIUS,Nerd,mahirap lang,caring,sweet at simple lang ang pamumuhay niya.pano naman kung pagdating niya sa IZIAH MOREI ACADEMY ay magiging magulo ang buhay niya? Si boy-Cold,Walang paki sa iba,arrogante,playboy,heartless, monster at...