Precious' POV:
Andito ako ngayon sa park umopo lang ako sa may bench.nililinghab ko lang yung preskong hangin na sumasagalpak sa mukha ko.ng biglang may humawak sakin nag pupumiglas ako piro ang lakas niya.tinakpan niya ang ilong ko ng panyo dahilan para mawalan ako ng malay.
Unti-unti kong minulat ang mata ko.nilibot ko ang paningin ko.puro lang sila naka maskara at naka itim lahat.ano to ?men in black ?.then i just found myself na naka gapos yung katawan ko sa lubid.may lalake namang lumapit sakin.
"Oh ! What a young lady"nangingilabot na boses nung lalakeng naka maskara.
"A-anong kailangan mo sakin ?Bakit mo to ginagawa sakin ?"nanginginig kong tanong.
"Simply ! Kasi malapit ka kay DANE!"at inimphasis talaga niya yung pagka sabi sa pangalan ni dane.
"B-bakit naman ?"tanong ko.linapit niya yung mukha niya sakin at binulonga niya ako ng "you will know later my young lady "nakaka kilabot talaga yung boses niya.Parang may tinatawagan siya
"Oh !MR.MOREI !"sabi nung lalake.morei ?ibig sabihin si boss ang kausap niya ?
"Anong kailangan ko ?well parang ikaw ata ang may kailangan sakin DANE !"sabi niya sa kabilang linya.
"At bakit naman ?"tanong ni dane ni loudspeaker kasi nung lalake eh.
"Pakinggan mo lang to dane !"lumapit yung lalake sakin at hinalbot yung buhok ko dahilan para mapa sigaw ako.
"Ahhhhh !pakawalan mo ako demonyo ka !"sigaw ko don sa lalake.
"P-precious ?ikaw ba yan ?okay kalang ba ?pag-aalalang tanong ni dane.
"Well !kung gusto mo pang mabuhay ang mahal mo pumunta ka dito sa sa lumang building na pinagtagpuan natin nuon!"sabi nung lalake and he ended the call.
"Anung mahal ang pinag sasabi mo ?eh slave niya lang naman ako.!at walang pakialam yun sakin!"sabi ko sa lalake.
"ngingiti ba si dane at tatawa ng masarap kung walang nag papasaya sa kaniya ?at ipag tatanggol ka ba niya dun sa babaeng sinabonutan ka kung wala siyang paki alam sayo ?yan ba ang sinasabing wala siyang paki sayo ?!"singhal niya.para naman akong nabunutan ng tinik sa sinabi niya.pero hindi ko parin ma digest yung sinasabi niya.
~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND IS A MAFIA BOSS
Teen FictionSi girl-mahinhin,GENIUS,Nerd,mahirap lang,caring,sweet at simple lang ang pamumuhay niya.pano naman kung pagdating niya sa IZIAH MOREI ACADEMY ay magiging magulo ang buhay niya? Si boy-Cold,Walang paki sa iba,arrogante,playboy,heartless, monster at...