Part33: Bossing

216 38 0
                                    

(The Day Before the LAST GAME: Some sort of a Flashback)

"What's happening now with Casagrande?"

"Boss naiba po ang plano!"

"What do you mean changed of plans?! Who told you to changed my plans?!"

"Iniba po ni Boss Wil!"

"What?!"

"Pinapapatay niya na po sa amin ang mga babae!"

"What the hell! Where's Wil now?! We need to talk!"

"Nasa bahay po sila kasama si Ms. Kathleen Boss. Itong dalawa naman pong mga kaibigan niya kasama po namin dito malapit sa Casagrande Barn."

"And what is that bastard doing now there?!"

"Eh kanina boss, pinapaliguan niya kay Felix si Kathleen,"

"What?!"

"Pinalinis po ang buong kwarto at kailangan niya daw po. Eh baka naman boss may milagro pong gagawin si Boss Wil, o baka nagmimilagro na nga po."

"Hmn! I need to talk to him. I'll call you again later."

"Sige po bossing. Magandang gabi po."

**********************

The Boss.

"Why he's not answering my call! Damn Wil!"

Palakad-lakad ito sa balkonahe sa labas ng kwarto niya habang tinatawagan si Wil sa Casagrande. Hindi siya sinasagot ni Wil. Sinubukan niya muli pero wala talaga.

Tinawagan niya na lamang muli ang tauhan na kausap niya.

"He isn't answering my call! Call him now!"

"Boss pupuntahan na lang namin ni Loloy."

"Go ahead! Tell him to call me right away!"

"Areglado bossing!"

"Damn!" Pabagsak niyang ibinaba ang cp niya sa lamesitang pabilog na naroon sa balkonahe. Kinuha ang kaha ng sigarilyo at lighter tsaka nagsindi ng isa.

**************************

Villa Athena.

"Ano kumpadre, kilala n'yo na ba kung sino ang mga kasama ng mga anak natin?" Tanong ni Michael kay Mayor Erwin Aquino na kausap sa telepono.

"We contacted Bolinao Police already maghihintay na lamang tayo ng report mula sa kanila."

"I don't understand these ladies why they need to shut their phone off! Mas mabuti pa sigurong sundan natin ang mga bata kumpadre." Nag-aalalang yaya ni Michael Araneta.

"Nagpalarga na ko ng mga tao ko para mag-search sa kanila."

"Ako rin, pero wala pang balita."

"Maghintay-hintay na lamang tayo pare. Nag-aalala din ako, pero baka naman ayaw magpa-istorbo ng mga bata."

"Hindi ganoon si Kathleen. Iba kutob ko, nag-aalala talaga ako. Dalawang araw na hindi pa din bukas mga telephono nila."

"May punto ka kumpadre. Huwag kang mag-alala at nagtutulungan naman tayo. Kumikilos din ang pangkat ni Vice Mayor Mario Conception. I believe na makikita agad natin ang mga bata."

The Damn Princess (Completed) Sequel to The SuitorsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon